6 thg 3, 2011

Makeup Diary (1)

Từ nay mỗi tuần mình sẽ làm 1 entry thuộc chuỗi Makeup Diary để chia sẻ những trải nghiệm makeup, skincare mà mình có được trong tuần. Hi vọng sẽ vượt được lười để đều đặn mỗi tuần post lên1 entry diary vào mỗi chiều chủ nhật^^ Thôi bắt đầu nhỉ :X

- Mình vừa mua 1 em translucent powder. Phòng khi bạn chưa biết, thì translucent powder là phấn phủ không màu (màu trắng), lúc apply lên da sẽ hoàn toàn không làm biến đổi độ cover cũng như màu sắc của lớp foundation mà bạn đã đánh trước đó, nhưng lại có tác dụng trong việc set lại lớp makeup cũng như giúp kiềm dầu. Thật ra mình ít dùng powder lắm, vì thích make kiểu glow hơn là matte. Nhưng dạo này thời tiết Hà Nội có phần nóng lên, nên nghĩ cũng đã đến lúc mua về 1 em phủ rồi. Sau rất nhiều buổi toét mắt đọc review, cuối cùng chọn ra được 2 em nghe có vẻ hay ho là Make up Forever HD powder (ảnh trên) và Prep&Prime transparent finishing powder của MAC ( ảnh dưới) :


Cả 2 em đều có chức năng, tác dụng khá tương tự nhau ( set make up, kiềm dầu bla bla). Điểm khác biệt duy nhất là giá tiền ( MAC 21$, MUFE 30$). Thêm nữa là thành phần chính của em translucent MAC là cornstarch còn của MUFE HD là silica.

Cornstarch là chất thường được dùng thay thế cho talc trong các loại powder kiềm dầu, có tác dụng hút ẩm nên sẽ kiểm soát được độ bóng nhờn trên mặt. Tuy nhiên cornstarch được khuyến cáo là không phù hợp với da acne-prone (da dễ nổi mụn) vì "khi cornstarch được làm ẩm, sẽ thành nơi nuôi dưỡng vi khuẩn trong lỗ chân lông, từ đó dễ gây mụn". Dịch nôm na là thế, còn về vụ "được làm ẩm" thì theo ý hiểu của mình có nghĩa là cornstarch khi hút dầu thừa trên mặt sẽ trở nên "ẩm" hơn. Lúc đọc được tin này, mình hơi có tí hoảng hốt vì da mình vốn rất dễ nổi mụn :( Hì hục chữa trị mãi thì giờ mới đỡ sau đợt break out điên đảo năm ngoái, nên cũng ghê ghê ko dám liều. Thế là lại chuyển hướng quay ra tìm hiểu về MUFRE HD powder.

Theo nhiều website thì silica hoá ra là silicone dioxide, nhưng nhiều web khác lại bảo là không phải, rất lộn xộn mà toàn từ chuyên môn hoá học đọc muốn ngất xỉu nên mình ko search kĩ hơn về cái này. Nhưng mà nghe đến silicone là ko ham hố gì nữa rồi. Silicone thường làm cho da mướt hơn, kiềm dầu cực mạnh nhưng rất dễ bị nổi mụn vì lỗ chân lông bị bít, không thông thoáng để cho các em pore được "thở".

Quá chán đời vì cả 2 em translucent powder mình quan tâm đều (có vẻ) "độc" ngang nhau. 2 em kẻ 8 lạng người nửa cân, đều có dộ nguy hiểm và rủi ro cao :)) Thôi thì mạo hiểm 1 lần, cuối cùng mình đã rước em MAC prep&prime transparent finishing powder về vì em í được review là glow hơn MUFE HD powder, kiểu vừa set make up, kiềm dầu lại semi-matte (vẫn giữ độ bóng khoẻ tự nhiên nhất định chứ không kiểu mịn lì hoàn toàn). Hiện tại thì đã 4 ngày dùng em í mà chưa bị nổi cái mụn nào (chém miệng, hi vọng nói xong câu này ko bị mọc ra cái mụn nào huhu). Mình sẽ review riêng và kĩ hơn về em này sau 1 tháng dùng, tạm thời thông tin ban đầu thì cứ thế đã nhé ^^

- Chuyện hay ho thứ 2 là về em BB cream Missha M signature real complete:

Nói qua về em này phòng khi bạn nào chưa hề nghe đến, thì em í là dòng BB cream cao cấp nhất của Missha (trước tết bán tuýp 50ml tầm hơn 400k, sau tết đã đội giá lên tận 500k, giá online là thế, giá trên Parkson mình chưa check nhưng có lẽ còn chua chát hơn hix).

Sự tình là hôm thứ 7 vừa rồi, mình đi make cho tỉ BL đi thi miss ĐH Ngoại Ngữ. Tính mình vốn rất hay hóng thử đồ mỹ phẩm nên mình quyết định vác tay không đến nhà tỉ Trym để dùng đồ của nó, tiện thể thử đồ luôn =)))))) Lần trước mình cũng đã thử em này rồi, cũng là của tỉ Trym nhưng mà thử lên cái mặt mình hôm đi chụp ảnh (bạn có thể click vào đây để xem ảnh mình sử dụng em í). Thật lòng là ban đầu mình ko hứng thú lắm vì dùng thấy khá khô, cover thì cũng ổn đấy (medium coverage) nhưng mà theo mình thì matte quá, nhìn giả giả chẳng tự nhiên gì cả. Vậy mà hôm qua make thử lại em í lên mặt tỉ BL thì lại thấy ngon nghẻ phết, chắc do thời tiết đang ấm lên nên da mọi người bớt khô hơn, lần này lại nhìn thành ra kiểu semi-glow mới chết =))))) Mình đang tính ham hố mua em này về để dùng mùa hè. Mùa hè có lẽ phải thay lại toàn bộ đống found với BB glow ở nhà thành found - BB semi matte thôi. Nghĩ mùa dầu đang đến gần rồi mà lại buồn :(

À, hôm qua mình cũng thử luôn được em Skin 79 oriental perfect cover BB cream của tỉ BL (tiện thể quá :">)

Phải nói là em này chuẩn của chuẩn. Cấu trúc kem rất mềm, blend cực dễ, không hề bị khô hay cakey tí nào. Cover thì mình nghĩ là same same em Missha M perfect cover BB cream nhưng hơn em M signature trên kia rất nhiều. Mình thử dùng em này để che quầng thâm mắt, dùng xong mồm cứ ngoác ra vì quá bất ngờ. Cấu trúc em Oriental này lỏng hơn Missha Perfect Cover nhiều, nên rất dễ tán và không gây đọng phấn như nhiều loại BB khác. Mình nghĩ có khi mình cũng phải mua em này về mất. Nhưng phân vân quá vì hè thì em này lại sợ dưỡng quá hoá nhờn :((

- Còn gì nữa không nhỉ. À đúng rồi, mình cũng vừa bon chen tậu em Thayers Rose Petal Witch Hazel về làm toner.

Dùng cũng chẳng có gì đặc sắc lắm ngoài việc được cái chai to vật vã nhìn khá đáng sợ (355ml :-ss), với cả cũng bị "tự ảo" tí là em í alcohol free nên an toàn cho da. Hiện tại thì cảm giác của mình về em í là quảng cáo trên thân chai thì bảo là moisturize dưỡng ẩm cho da rồi bla bla mà dùng thì thấy khô bỏ xừ :( Mình đang nghĩ em này dùng mùa hè thì hợp vì có khi làm da bớt dầu cũng nên =))))) Dùng xong thấy da cứ rin rít căng căng nhưng không phải kiểu căng mềm mịn mà là căng căng do bị khô í :(

- Nói đến toner thì nhớ ra là cũng vừa mua em toner Joppa Sweet Orange & Tea Tree. Thật ra mình không hứng thú với mấy thể loại toner lắm vì thấy cũng chẳng có ích lợi ji rõ rệt cả (hoàn toàn chẳng thấy thu nhỏ lỗ chân lông gì sất, còn về dưỡng ẩm thì dùng moisturizer hoặc serum rồi còn ji, còn muốn xịt lên mặt cho mát thì mua xịt khoáng còn hơn). Cơ mà vốn bị rảnh nên mình bị mắc bệnh "ám ảnh bởi review", thế nên là ai review cái ji đấy nghe hay hay là mua cho bằng được dù biết là chưa chắc đã dùng ổn :))


Mình chưa có em Joppa nào nên cũng muốn thử 1 lần cho biết. Tại con heo Hằng bạn mình nó khen nức nở em toner này lắm. Hè năm ngoái nó kể lể với mình là mua em này về rồi bỏ tủ lạnh, sau đó xịt thấy mát mà sướng dã man =))))) Với cả mình rất thích mùi cam, chanh nên nhìn thấy tên em này là "sweet orange" là đã ham hố rồi. Cảm giác đầu tiên khi dùng thử là ... hôi bỏ xừ! Chả thấy mùi cam ngọt hay trà xanh đâu cả, mùi cứ thum thủm kiểu ji í :( Dù đã nghe nhiều review chê đồ của Joppa là "không thơm, rất khó ngửi" nhưng không ngờ lại hôi đến mức thế, ngửi rất đau đầu và khó chịu.

Mình cũng rất sợ mắt bị dây em này vào vì cứ tưởng tượng cái đống nước thum thủm này mà rơi vào mắt thì có mà mù mất :( Xịt cứ phải dè chừng, thành ra 2/3 số toner toàn bay ra ngoài mặt do mình không dám đưa lên ngang mặt để xịt như vẫn hay làm với em xịt khoáng Avene thân yêu (Lý do mua em Joppa này cũng là do Avene thân yêu bị dùng sạch kiệt rồi nhưng chưa có tiền để mua chai nữa). Thôi thì mình vẫn sẽ cố dùng nốt em này để lấy cái vỏ đựng rồi đổ nước lọc vào mà xịt mặt cho tiết kiệm vậy.

- Cuối cùng là update về clip mới về 5 cách khác nhau - 5 dụng cụ để apply kem nền do mình và bạn Mật cùng làm. Cách thứ 5 dùng cọ powder là cách mới nhất, mình dùng thử cọ kabuki EM thấy apply kem nền ổn phết. Trong clip này Mật dùng cọ powder của EOB nhưng hiệu quả thì cũng không khác cọ kabuki EM là mấy. Các bạn xem ở đây để rõ hơn nhé ^^



Diary tuần này đến đây là hết rồi. Trên đây là toàn bộ những sản phẩm mình đã mua hoặc có dịp thử trong tuần, cũng như những trải nghiệm - những thông tin mới. Thật sự thì thế giới skincare-makeup thú vị quá, hầu như ngày nào mình cũng lại đều học được điều gì đó mới mẻ và hay ho. Hi vọng qua những bài post diary như này, các bạn sẽ cùng mình chia sẻ quá trình "học" với nhau, để trang điểm không chỉ đơn thuần là việc "trát phấn" lên mặt nữa.

Hôm nay là chủ nhật. Chúc các bạn một tuần mới vui vẻ và thành công ^^

38 nhận xét:

  1. fải công nhận skincare-makeup rất nhiều thứ hay ho chị nhỉ :D ghiền thì khổ nhưng bỏ thì không nỡ XD

    hồi đấy em cũng đọc review trên wtt, có phong trào joppa acai j mà, cũng định lôi về bôi trét rồi đó chứ, nhưng lười đi mua nên thôi. nghe chị review mùi toner mà em run rẩy =))

    em lại ko thích dùng bb cream mấy (: cũng có dạo bon chen em bb cream gì của TFS ấy, dành cho da mụn và dầu blah blah, em chỉ thấy mùi khó ngửi và break out thấy gớm, từ đó hãi luôn. năm ngoái con bạn em kêu dùng cái bb cream missha j đó, loại nổi tiếng của nó ý đẹp lắm, em lại xiêu lòng, nhưng đến hôm thấy nó ko make, mặt lên đầy mụn mà cũng sợ :-ss

    cái MAC phủ ý đợt tìm phủ hồi hè em cũng định rinh em nó, vì nhiều review tốt lắm, chả hỉu sao cuối cùng lại rinh em NARS loose powder về. NARS mịn, cực mịn, mỏng, hồi em dùng SG ko nóng lắm cứ hí hửng, dạo này nó vừa nắng vừa oi đánh NARS lên bản chất siêu dầu rất dễ bị lộ =))
    chị thấy MAC này kiềm dầu tốt ko ạ, tốt thì để em rước về dành dùng mùa hè :((

    da dầu khổ quá =_= ah chị ơi, ở entry review found của chị ý, em thấy chị nói về cái dior skin nude. em định tia em nó cho hè, vì mê hiệu ứng căng bóng quá (rất nghịch lý là da dầu nhưng thích found làm da căng bóng :-s), nhg lại thấy wtt review mau trôi và mau xỉn màu lắm. chị dùng em nó mùa hè chưa, thấy thế nào ạ (:

    em thấy ngta bảo hè dùng MMU cho thoáng, mà em ghét MMU lích kích quá :-<

    à quên chúc chị tối cn vui vẻ ạ XD

    Trả lờiXóa
  2. thanks em đã đồng cảm vụ "ghiền thì khổ mà bỏ thì ko nỡ" :X:X:X Đây đây, c trả lời từng cái nha :X

    Em Dior Nude c dùng rồi, c nghĩ dùng mùa hè thì ổn đấy em ơi vì e í kiềm dầu khá tốt, nhưng về độ căng bóng glow thì c chẳng thấy jì sất :( Trong cái bài review found í là bài c tổng hợp từ các review trên makeupalley, blogspot với youtube thì ra đc review tổng hợp. Chứ riêng chị thấy dùng em í chán òm :( Đang là mùa hè da chị không hề khô mà apply em í lên thấy cakey và khô lắm í :( Dùng xong đc 4 lần thì break out điên đảo luôn, thực ra ko điên đảo lắm, nhưng cứ mỗi lần dùng xong là lại nổi 2,3 cái mụn to kinh lên đc í, điên quá nên c thanh nhí luôn không cần suy nghĩ :"> Chị recommend là dùng em Bobbi Brown illuminating foudantion í, hoặc tinted moisturizer của Laura Mercier í, chứ em Dior Skin Nude chả bóng bẩy tí nào luôn :(

    Chị da dầu nhưng cũng thích make kiểu căng bóng nè :X:X tại ghét kiểu mịn lì matte giả giả như trát cả ụ phấn lắm í. C đang nghiên cứu làm sao để make lớp nền mùa hè vừa kiềm dầu vừa glow đây :X:X khi nào khám phá ra đc cái tip ji hay ho thì c sẽ post lên đây để kưng update nhé :X

    Cách đây 1 tháng c cũng chán òm BB cream, chỉ yêu found thôi. Nhưng dạo gần đây tự dưng lại chán found quay lại BB cream rồi. Đợt trc c dùng BB của Missha nổi mụn điên đảo, sau dùng BRTC thì ko nổi mụn nữa, kiềm dầu phết. Sau quay lại dùng Missha lại thấy glow căng bóng, che phủ ổn mà ko nổi mụn :"> Thế nên dạo này rất yêu BB cream :"> :">

    Cái Mac powder này c mới dùng hơn 1 tuần, cảm nhận đầu tiên là như c viết ở trên í, em í khá kiềm dầu, set make up nhưng vẫn giữ đc độ glow cho da dù ko có tí nhũ nào trong phấn cả. Nhưng mà mấy hôm nay HN có ấm lên tí chút chứ chưa hẳn là trời nắng nóng, nên c ko dám cho review hẳn luôn về độ kiềm dầu của em này. Đợi vài tuần nữa trời nắng hẳn lên, c sẽ dùng rồi viết review kĩ hơn về em í nhé :X

    À còn MMU thì mùa hè dùng ổn phết em ơi. Đợt c dùng EM thấy kiềm dầu ổn mà last long dã man. Make quen cũng ko thấy bị bột mặt nữa, nhìn khá tự nhiên. Sau 4,5 tiếng sau khi make, dầu mình ra nó hoà với lớp make khiến lớp nền nhìn như da mình í. Chỉ tội cái lích kích thôi. Hè này c cũng đang tính bon chen 1 bộ MMU nhưng của hãng khác chứ ko phải của EM về dùng xem như nào :X

    Trả lờiXóa
  3. suggest chị làm 1 bài về cách chọn màu + cách make eyeshadow và eyeliner. Em đang băn khoăn cái màu Pink freeze của Mac nhưng ko biết lên da có đẹp ko, màu foundation của em là Beige 40 tính theo bọn Lancome =.=

    à, chị thử Tea tree oil toner/mask của The body shop đi :> em dùng ưng lắm :x mặc dù mùi quá kinh khủng (em xem review thì thấy đứa khen đứa chê, nhưng có 1 số đứa lại bảo thích mùi này nên nhắm mắt mua, mua xong lần đầu apply tí xỉu) nhưng hiệu quả lắm, làm giảm mụn và breakout rõ rệt, blackhead cũng gần như ko có, mà loại này đặc trị da dầu + có mụn. Còn nếu da dầu + ko mụn thì dùng dòng seaweed.

    Chị thử xem, em thấy ko hề đắt (toner lọ to tướng mà có mỗi $15) mà dùng lại còn thích nữa :x :x :x

    Trả lờiXóa
  4. à quên, chị có biết cái base dành cho mắt ko chị? em xem ở Sephora có cái urban decay eye base make up được đánh giá 4,7/5 :x

    Trả lờiXóa
  5. đợt trc c cũng khá cuồng đồ bọn the body shop nhưng bị vướng vụ dị ứng kem mắt vitamin C (hay E) ji đấy của tụi nó nên cạch luôn rồi :( à, cái base Urban decay c dùng rồi đấy. Giữ màu mắt với làm màu mắt rõ hơn nhiều phết. Nhưng ghét cái nó bị khô quá, apply lên mắt rất khó chịu. Với cả tuýp rất ngu si dùng "có vẻ" nhanh hết nhưng cắt đôi ra thì đc 1 ổ sp còn thừa í. Bọn nó bây h thay vỏ cho em í rồi, dạng tuýp dung tích to hơn đắt hơn nhưng đỡ ngu si so với tuýp cũ :(

    hôm nào c rảnh c làm bài về make mắt nha :X vừa search swatch màu pink freeze của em, eo ơi đẹp dã man, chiến đi kưng ơi :X màu này da em beige 40 thì vẫn lên đấy :X

    Trả lờiXóa
  6. hí hí, thế thì em mua cái pink freeze luôn =) em thích từ hôm đi mall xong nhìn thấy màu này, nhưng chỉ sợ đánh lên không nổi thì phí =((

    mà cái urban decay chị dùng màu gì ạ? nó có mấy màu em ko biết chọn màu nào cả :-s

    Trả lờiXóa
  7. Ấy ơi có thể chia sẻ kinh nghiệm dọn dẹp mấy em mụn khó chịu được ko? T.T
    Loay hoay mãi mà mụn cứ xẹp xuống rồi lại mọc lên chán không buồn make nữa ý :((
    Thanks nhiều nhiều.

    Trả lờiXóa
  8. ôi cái bb cream m signature của missha ý chị, có 1 đợt em cũng rung rinh, nhất là nhìn ingredients có vẻ lành tính lắm. mà sau đấy lên wtt lại thấy review hông kiềm dầu lắm :((

    cái Laura Mercier tinted moist em đag định cắn răng mua đây. ko biết có làm even skin tone với lại có dễ break out ko nữa :( gi photo mấy nay trở nóng dùng ko hợp mấy chị ạ :( sg nóng quá, gắt quá huhu :((

    nhắc đến eye make up nhé, em cứ bảo mình học eye make up mà mãi cứ lười :( nhìn thiên hạ oánh màu mắt với kẻ mắt màu mè ghiền lắm :(( mà em chỉ biết mỗi mascara hê hê =))

    à tức là em thấy thiên hạ bàn nhau cách phối màu mắt và rủ nhau đi mua màu mắt mà tức lắm :))

    make để da glow chị vẫn dùng từ found hả chị? chị có hay dùng highlighter ko :P

    Trả lờiXóa
  9. uầy mình thấy mụn miếc thì cứ 3 step set của Clinique mà chiến :>

    Trả lờiXóa
  10. chào chị Trang,e lâu này lui tới blog c nhìu mà chưa cm cái nào hehe,e mới xem xong cái vid found thix qá,nhất là cái giàn cọ flat top.Bữa nào c lại làm 1 bài 1 đồng cọ nhà c nhé,hihi,à cho e hỏi luôn mấy cái c dùng ý c mua ở đâu thế,,như cái beuty blender r bbr hay là dior này nọ,e thấy chả ai bán,mà lên showroom cũng chả đủ đô tẹo nào cả,hihi,mà e hỏi cái nữa,dưỡng clinique DDM j ấy xài mùa này ổn k c,e đang tính sắm mà k bik1 ổn cho da dầu mùa này k?hihi e hỏi nhìu qá,thanks c nhe.

    Trả lờiXóa
  11. ôi 1 ngày ko ol mà mọi người comment nhiều quá trả lời ko xuể, thôi để mình comment thành từng cái cho dễ nhìn nha ^^

    @ em... : chị cũng đang định làm 1 bài review tổng quát về cọ + cách giặt cọ đây ^^ cố gắng đợi thêm lát nha :X

    C hay mua hàng order trên muare hoặc nhờ bạn xách về em à, showroom ở VN vừa đắt vừa ít đồ hơn :( Đc mỗi cái MAC là son giá same same, nhưng cọ với mấy thứ khác đều bị đắt quá đà so với giá thật hix hix. Em cứ vào muare mà check, chọn những người bán uy tín rồi hỏi mua order cho yên tâm mà lại rẻ hơn em à ^^

    Cái DDM dạng gel nhiều bạn da dầu khen là mùa hè dùng ổn đó em vì vẫn dưỡng mà thấm nhanh, ko quá oily ^^

    Trả lờiXóa
  12. @ uyên phương : da c glow là cả bao gồm :
    - dưỡng ẩm tả tơi
    - dùng found có nhũ hoặc found dưỡng ẩm
    - sau đấy highlight thêm nữa :X

    Cái Laura tinted c chưa dùng nhưng thấy đc khen cực nhiều luôn :X vụ even out skin tone là chắc chắn rồi nè, vụ kiềm dầu cũng có vẻ ổn nè, có mỗi vụ mọc mụn là ko chắc vì tuỳ da từng người nữa :( thôi cứ mua về thử rồi review cho c với hehe. À cái givenchy c thấy dùng khô mà cứ bị cakey í huhu :((

    Trả lờiXóa
  13. @ thu bi: UDPP tuýp màu xanh í em ơi, tuýp màu xanh là màu da, còn tuýp màu vàng có chứa nhũ bling bling. Tuýp xanh đc khen hơn kưng ơi :X:X:X

    @ bạn ... : mình cũng vừa chinh chiến với 1 đợt mụn điên cuồng xong, có ji mình sẽ viết entry chia sẻ về những ngày tháng đau đớn í + review ít sp trị mụn mình từng dùng, sẽ làm sớm thôi, bạn yên tâm nha ^^

    Trả lờiXóa
  14. hihihi e cám ơn c,xem review mà ham qá chả bik mua đâu,quả là trên showroom đắt thật ý,lủng túi mất,à khi nào rảnh c làm cái tutorial về cái look mà c làm cho bạn c trong cái review dior ý,trong thix thật,hihi

    Trả lờiXóa
  15. Thanks bạn ^^
    Mình sẽ chờ entry của bạn :(
    Chinh chiến với mụn đúng là khổ quá ý :(((((

    Trả lờiXóa
  16. chị ơi em bẩu này, em đang dùng cái base của YSL, kiềm dầu cũng ổn, nhưng bọn YSL lại ko có màu xanh để reduce redness, em thì đang cần base màu xanh quá. Em dùng cái base màu xanh của The Face Shop thì thấy bảo kiềm dầu nhưng mà thật ra chả kiềm cái gì luôn, tầm 1-2 tiếng là dầu mỡ tứ tung.

    Em thấy review cái Smashbox Photo Finish, thấy bảo tốt cho da oily với prone, chị nghĩ sao ;;)

    À mà chị dùng blush gì đấy? Em mới check bọn MAC nhưng mà em đang dùng foundation dạng mineral powder, em sợ dùng blush dạng liquid hay cream mặc dù đẹp hơn nhưng mà có vẻ ko nên dùng trên foundation mineral powder :-S

    Bên em đang lạnh tầm 4-10 độ thôi mà em đã ra bao nhiêu dầu rồi =(( Ko biết vào hè thì nó thành tnào nữa huhu.

    Trả lờiXóa
  17. Cái Missha Signature nó tuyệt vờiiiii lắm chị ạ . Truớc em thấy nó lỏng nên apply = mac 187 như liquid found , rồi thấy ko glow lắm thì đánh = cọ found , tiếp tục ko glow lại đánh bằng mút ... mãi mới ra đc cái tip thế này : Lấy bb áp vào hai lòng bàn tay xoa đều cho thật là ấm , rồi vỗ nhẹ vào mặt , bb bắt đầu ngấm mới dùng cọ mac blend cho đều . Hơi bị tốn sp nhưng glow lắm chị ạ , lớp nền lại mỏng nên em cứ apply 2 , 3 lớp mà chả sao :D . Ko glow mãnh liệt như quảng cáo nhưng rất chi là semi-matte ~

    Sr chị vì nếu nó nói nhiều :p , hoặc múa rìu qua mắt thợ Y_Y cơ bản vì em cuồng em này quá =)) tp cũng lành tính , ko có paraben , ko có mineral oil , talc thì ít . Em ko hề bị break out với nó . Coi như đã gỡ gạt cái missha perfect cover bí mặt nổi mụn tùm lum

    Btw chị biết cái loose nào lành tính mà tạo hiệu úng glow ko ? Em ko dám dùng mac hay Nars dòng chuyện nghiệp mà :( ko cần kiềm dầu hay che phủ quá nhiều đâu ạ

    THanksss chị . Típ tục đợi review ^^

    Trả lờiXóa
  18. @ trà my: cái ji mà "múa rìu mắt thợ" đấy, vớ vẩn nào. hehe chúng ta đều là những con nghiện cosmetic, phải share với nhau chứ :X cảm ơn tip của em nha :X có ji c sẽ thử áp dụng xem có ngon nghẻ ko :X:X:X

    C cũng đang tìm 1 em loose kiểu glow, kiềm dầu mà an toàn cho da mà vẫn chưa thấy đây :( e có idea ji cho vụ này ko :(?

    @ thu bi: em ơi cái smashbox photo finish là base silicone, kiềm dầu điên đảo, đánh lên da mướt lắm nhưng dùng cứ ghê ghê vì silicone nghe bảo là clog pore :( c nghĩ là ko nên e ơi :( c cũng đang toét mắt tìm 1 em base kiềm dầu mà chưa có đây. Nếu 4-10 độ vẫn dầu thì da em đúng là dầu quá đà rồi :( à, bọn clinique có 1 em base xanh đấy kưng ơi, redness solution ji đấy lâu rồi c ko check nên quên xừ tên rồi. E thử search web xem có ko nha :X

    Theo lý thuyết thì blush cream nên dùng trên foundation liquid hoặc cream, còn dùng trên dạng powder thì ko ổn. Nhưng thỉnh thoảng c vẫn đánh kiểu í :"> tức là vẫn apply rồi blend ngon nghẻ :"> nên là cứ thử xem như nào đi em :X

    Trả lờiXóa
  19. nghe tự nhiên thèm missha signature quá =P~=P~=P~

    mấy nay SG nóng quáaa, nắnggg cháy cả da :(
    chị Trang vẫn còn xài phủ mac mấy bữa nay ạ? em đang định bưng em nó về luôn đây, reviews trên mạng đọc nghe thích quớ. mà mấy nay nóng quá nên cả loose nars lẫn loose dior đã vô tác dụng với em. dùng base bọt shu cũng chả ăn thua :(((

    loose an toàn cho da em nghĩ là mineral? dưng mà thiên hạ khen BE veil em lại dùng ko thích, chả kiềm dầu dc với em. bọn BE mịn thì mịn mà em xài bị mụn T___T

    mùa dầu đến rồi =((

    base kiềm dầu theo thiên hạ đồn thì em có le blanc chanel, mac prep prime, philosophy the present (dc kêu là hợp mineral makeup), base bọt shu, benefit the porefessional. vẫn chưa thực ưng với em nào cả, trừ base chanel vì nó thơm =.=

    lúc trc em định mua ysl mà sợ silicon bí da, chẹp. hay chuyển hướng mua bb cream quách, khỏi kiếm base =)

    Trả lờiXóa
  20. Mấy hôm nay HN lạnh chị xài em powder MAC vẫn ngon nghẻ kưng à =))) Tình hình này sợ nóng ko ổn rồi :(

    Base bọt shu c chưa thử nhưng nghe bạn c kêu là dùng chán :( Em MAC prep prime c cũng ham hố nhưng sợ mấy đồ liquid dùng cho da của MAC huhu :(( Base chanel mình quyết tâm để dành tiền dùng thử lần cho biết mới đc =))) À này, c nghe bảo là đang có em base loreal kiềm dầu thu nhỏ lỗ chân lông lắm :X nhưng silicone :(

    Trả lờiXóa
  21. Em đang Smashbox primer sướng quá mà combination skin với ít bị mụn dùng cái ý có sao ko nhở :(. Với cả cái UDPP là màu tím Original Nude :P

    À e đang đợi cái Missha perfect cover đến chắc phải tuần nữa, dùng cái ý thì dưỡng ẩm thôi có sao ko, tìm primer mới mệt quá :(

    Trả lờiXóa
  22. uầy chị đang nghiên cứu cái base loreal kiềm dầu à :-S bạn em dùng cái đấy, da nó acne-prone với oily, giống da em nhưng ko oily bằng. Nó dùng xong bị break out đấy =;

    huhu bh trước khi make em cứ phải đắp cả tấn dưỡng ẩm lên mặt trước T^T

    Trả lờiXóa
  23. Em dùng cái Dewy Joppa Sheer , thấy nhũ nhất trong mấy loại loose mineral . Ko có Talc , có một ít Mica và một lượng nhỏ silica . Kiềm dầu chỉ khá thôi :(

    dưng thèm là cái beauty blog giống chị quá =))vui ghê cơ

    Trả lờiXóa
  24. @ Hạnh piz : c thì thấy mấy e primer ngoài tác dụng kiềm dầu làm make up last long ( với cả mấy cái base silicone làm cho da mướt hơn), chứ về tác dụng "làm barrier ngăn da tiếp xúc trực tiếp với kem nền độc hại" thì vô lý bỏ xừ, vì primer chính ra cũng độc khác ji mấy em found đâu :( Mùa đông c toàn dùng kem dưỡng ẩm thay base luôn í, yên tâm hơn nhiều. Nhưng hè thì dầu quá ko dùng cách này đc, dù biết silicone ghê lắm, nhưng có lẽ hè vẫn phải dùng e ơi :(((((((((((((

    @ thu bi : đấy đấy, c đang mê cái em base loreal í đấy :(( thế hoá ra ko tốt à em :( có nên bon chen ko nhỉ :( chẳng có phương án nào nữa í :(

    @ trà my : làm ngay 1 cái blog đi kưng ơi :X c sub đầu tiên haha :X ước ji VN mình phát triển blogspot làm đẹp như nước ngoài nhỉ :( đề nghị các chị em đọc blog tui xong cũng làm blog để share kinh nghiệm làm đẹp đê :X:X:X

    Trả lờiXóa
  25. e vào hóng tí :"> đang định rinh mấy em này về :

    bbcream Celling booster của Nautre REpublic , bên nhà dầu wtt khen lắm , bảo là kiềm dầu mà vẫn glow tốt

    cái ELF mineral booster siêu lành tính , ko talc ko paraben ko silica gì hết . e đương thích tone shimmer vì nhũ tưng bừng ~ loose kiềm dầu khá đc so sánh với HD ELF

    với cả Mac Mineralize foundation , lúc đầu e đinh ninh thằng này da dầu mùa hè ko bon chen nổi , mà tự dưng hôm qua lang thang thấy 1 bạn khen nức nở chuyện em nó longlasting , em phân vân quá cơ

    chị có dùng qua mấy e này thì cho e biết với :">
    thanks chị :D

    Trả lờiXóa
  26. uầy chị ơi, hôm nay em mới ngó quá cái Missha M Signature Real complete BB cream. Da em mùa hè dầu thế không biết có nên dùng không nhở? Mà em đang dùng cái bộ Clinique 3 step set trị mụn, mà tạm thời lúc hiệu quả lúc không buồn ghê gớm T^T

    Chị suggest em mua cái BB cream nào? Skin79 hay Missha? Tại da em dễ break out lắm T^T em make up thì make kiểu matte thôi, da em dầu quá ko dám glow =((

    còn cái xịt khoáng nữa, hiện tại em vẫn đang chưa hiểu lắm nó sẽ có tác dụng j trong đời T^T

    Trả lờiXóa
  27. chị ơi, chị mua cái cọ stipple ở đâu đấy? em muốn mua mà ở HN chẳng thấy ai bán >.<

    Trả lờiXóa
  28. chị ơi, đợt vừa rồi e cũng dùng Missha M perfect cover BB cream, dùng cũng mướt nhưng được 1 thời gian e bị mụn tơi tả :(... giờ k biết chữa mụn thế nào đây chị?... dùng bb nào tốt nhất đây chị?... da em tối màu, da dầu nữa? chị giúp em với! thanks chị

    Trả lờiXóa
  29. Hehe, e search google thấy blog của chị, fải nói là mừng rơi nc mắt vì e cũng là 1 con nghiện cosmetics nặng=))
    Tình hình là dnày e rất là kết kiểu makeup glow của bọn hàn quốc ý, da đứa nào đứa nấy nó cứ căng mướt mà sáng bóng lên ý, nhìn thèm dã man:X ko hiểu bnó dùng loại bb cream nào mà đc bóng như thế nhỉ, mà chắc cũng có thêm phấn nhũ j j đấy đúg k chị:)) e đã thử nhiều loại bbcream rồi nhưng hình như ko đc glow cho lắm:( chị có tips j về makeup glow ko, chia sẻ cho e với:D:D

    Trả lờiXóa
  30. chị ơi chị mua phấn phủ mac ở đâu thế ạ?bj h nhiều hàng fake tràn lan ko biết đường nào mà lần :D mà dùng phấn phủ dạng trong suốt vậy có nhẹ mặt hơn phấn thường và có mịn như phấn thường ko ạ ?em dùng phủ mac với BB lioele có đc ko chị nhỉ :D

    Trả lờiXóa
  31. ôi mình cũng mừng rơi nuoc mắt vì tìm thấy blog này, thank ban chủ blog đã tạo nơi chia sẻ cho chị e nghiện cos nhé, bạn ơi, tớ hỏi này, cái bọn clinique ý, sao nó o có base a? toàn thay foundation thôi, hjc :( da tớ mụn quá, đang nhờ chị gái gửi đồ clinique về để dùng, có nên o? hay hãng khác? help me? tớ hơi gà mờ :( à mà chị tớ ở Mỹ nên bảo BB bên đó o fo bien lắm

    Trả lờiXóa
  32. vay la mua he` thi dung M signnature hop hon mua dong ha c??

    Trả lờiXóa
  33. Bạn ơi ,da mình trắng nhưng dầu lắm vì dù mùa đông dậy mà mặt vẫn bóng nhẫy .Mình dùng nhiều loại kiềm dầu của vài hãng như : Tony Moly ,Missha ,Skin food,Loreal,Mac nhưng vẫn thấy ko ổn.Mình thấy mọi người khen Foundation, Base của Channel và Makeup Forever nên mình muốn nhờ bạn tư vấn xem da trắng bị dầu lại dễ bị nổi mụn thì mua dòng nào hơn bạn nhỉ?Mình cảm ơn bạn nhiều nhé.

    Trả lờiXóa
  34. e share xíu nhé c, e cũng nghiện cosmetic lắm đây, muốn glow thì sau khi mình hoàn tất phần nền cho da mình dùng hightlight nhũ phủ lên 5 điểm sáng trên gương mặt thì sẹ glow như bọn Hàn í ^^ E vừa order đc tuýp bb eco cover của innisfree thành phần thì khỏi bàn nhá, hoàn toàn lành tính, no parabens, no talc, no mineral oil...., phải nói là che phủ tốt như missha như mỏng hơn missha ạ! Glow hơn missha perfect nhiều, blend rất tốt luôn í, nhưng tông hơi trắng nhé, e dùng màu số 2 mà mới apply thì hơi trắng hơn so với các bb trước đây e dùng, nhưng để 1 hồi thì tệp vào da luôn ^^

    Trả lờiXóa
  35. Trang ơi da tớ về mua hè thì dầu vùng T , mua đông lại khô, hè đến rồi, tớ đang định mua của Forevẻ. Trang cho tớ chút góp ý về lót và phấn nhé. Mình rất thích phấn phủ. thanks Trang nhiều nhiều :*

    Trả lờiXóa
  36. blackmores conceive well gold trên ngay tại MegaVita.
    ciracle red spot cream Thật vậy, tất cả các loại
    dentiplus fresh breath spray 25ml kem trị mụn hiệu quả nhất,
    Double Rich Perfume điều trị cả 3 tình trạng mụn nhẹ,
    viên serum dưỡng tóc ellips mụn trung bình lẫn mụn nặng,
    etude house every month cleansing foam vừa điều trị mụn vừa làm trắng da,...
    innisfree green tea mineral mist 50ml đều có thể tìm kiếm tại MegaVita
    phấn thơm johnson baby như kem đặc trị mụn Ciracle Red Spot Cream,

    Trả lờiXóa
  37. Mình đã đọc bài viết của bạn và thấy hay. Cảm ơn bạn đã chia sẻ.
    Trương Cầm
    Beautyful girl at Sakura Beauty Corp

    Trả lờiXóa
  38. Mình đã đọc bài viết của bạn và thấy hay. Cảm ơn bạn đã chia sẻ.
    Trương Cầm
    Beautyful girl at Sakura Beauty Corp

    Trả lờiXóa

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...