14 thg 2, 2011

Lớp nền kiềm dầu trong mùa hè



Trong entry này, mình sẽ chia sẻ với các bạn foundation routine mà mình vẫn làm hàng ngày vào mùa hè. Trước hết thì nói qua về cấu trúc da của mình đã nhỉ. Da mình cực khô và nứt nẻ vào mùa đông nhưng lại cực kỳ dầu vào mùa hè, thậm chí những hôm trời nóng thì lượng dầu trên mặt vắt ra đủ 1 chảo để rán cá đc :)). Vì da dầu nên lớp make thường bị xỉn màu và trôi rất nhanh chỉ sau 3-4 giờ, chưa kể đến việc da cứ nhìn ươn ướt nhớp nháp trông khá là kinh huhu. Nói chung là mỗi khi hè đến hoặc mới chỉ chớm hè thôi là mình lại thấy đau khổ khi lại phải chinh chiến với 1 mùa dầu :(

Tuy mỗi người có một kiểu da và cấu trúc da khác nhau, nhưng mình thấy nhìn chung các bạn gái Việt Nam không ít thì nhiều đều gặp phải trường hợp tương tự vào mùa hè. Dưới đây là tut ảnh minh họa lại foundation routine mà mình vẫn thường làm và thấy là có hiệu quả khá ổn trong khoản kiềm dầu. Tuy lớp nền kiềm dầu nhưng không kiểu bị bự phấn, vẫn nhìn khá tự nhiên và nhẹ mặt. Mùa hè gần đến rồi, hi vọng bài post này sẽ giúp ích cho các bạn. Nếu thấy ảnh hơi nhỏ, các bạn có thể click vào từng tấm để xem cho rõ.

Cảnh báo: Dưới đây là cái mặt thật của mình khi không make. Nhìn khá kinh sợ đúng không :)). Như các bạn thấy, mình có hàng đống vấn đề về da : da không đều màu, mụn, rồi quầng thâm mắt đúng kiểu panda. Xin thứ lỗi vì lỡ làm các bạn sợ hãi khi phải nhìn cái ảnh này :))



Bước 1 : Moisturizer - Kem dưỡng ẩm
Trước đây mình thường không dùng kem dưỡng ẩm vào mùa hè. Chắc nhiều bạn cũng giống mình, đều sợ dùng kem dưỡng ẩm vào mùa hè - khi mà da đang cực dầu vì nghĩ như vậy là thừa thãi và có cảm giác như đang trát thêm dầu vào mặt. Nhưng mà dạo gần đây đọc được trên khá nhiều blogspot làm đẹp và ở mấy tạp chí về make-up, họ thường khuyên là "Dù da dầu nhưng bạn vẫn cần dùng kem dưỡng ẩm trong mùa hè". Lý do được đưa ra là da tuy sản xuất ra dầu nhưng chính bản thân da dầu lại thiếu "nước", vì thế nếu không cung cấp đủ chất dưỡng thì da sẽ càng xuất ra nhiều dầu hơn. Nghe thì hơi vô lý, nhưng mình bắt đầu dùng thử kem dưỡng ẩm vào mùa hè thì thấy đúng là da trở bên khỏe hơn, bớt dầu đi chút ít. Vậy nên kem dưỡng ẩm vẫn nên được duy trì trong face routine và cả skincare routine vào mùa hè, quan trọng là bạn chọn được loại dưỡng ẩm phù hợp.

Loại dưỡng ẩm thích hợp cho mùa hè thường là những loại kem dưỡng có cấu trúc nhẹ ( dạng lotion thay vì dùng dạng cream), như vậy sẽ thấm nhanh vào da hơn, và nên là loại oil-free. Với mình thì loại kem dưỡng mùa hè mình dùng thấy hợp nhất là Korres Yogurt Cream (tuy tên em í là cream nhưng cấu trúc kem lại lỏng như dạng lotion vậy). Kem sữa chua Korres dưỡng và làm mềm da thấy rõ, nhưng lại thấm rất nhanh và không hề gây nhờn rít hay bí mặt khi dùng. Nói chung em í là em kem dưỡng đáng yêu và ưng í nhất mình từng thử, mình dùng sạch bách 1 lọ rồi (điều này nên được ghi nhận là sự kiện lớn với mình :))) và chắc chắn sẽ mua tiếp lọ nữa.... khi có tiền :D.



Bước 2: Oil-control primer/base (Lớp lót kiềm dầu)
Mình nghĩ mùa đông thì có thể không cần primer/base vì bạn hoàn toàn có thể dùng kem dưỡng ẩm - moisturizer để làm lớp lót. Nhưng đến mùa hè thì 1 em primer/base kiềm dầu là món nhất định PHẢI CÓ. Ngoài việc tạo ra lớp màng chắn bảo vệ giữa kem nền và da của bạn (cái này mình không thấy tác dụng lắm), dùng primer/base sẽ tạo nên lớp da mượt hơn để apply kem nền, đồng thời lớp nền sẽ bám lâu hơn trên da. Loại primer mùa hè mình thích nhất là Clarins Instant Smooth Perfecting Touch vì cấu trúc kem rất mướt và dễ blend vào da, khả năng kiềm dầu phải nói là cực ổn (nếu so sánh thì mình thấy em í còn kiềm dầu hơn cả base Monitat hay Rimmel recover base). Mình thường lấy 1 lượng vừa đủ, làm ấm kem trong tay rồi apply thật đều lên mặt, nhưng tập trung nhất vào vùng chữ T ( trán và gò má) vì đây là vùng mình bị ra nhiều dầu nhất.



Bước 3 : Oil-free matte foundation (Kem nền oil-free với hiệu ứng matte)
Kem nền phù hợp nhất cho da dầu vào mùa hè là những loại kem oil-free và đưa lại hiệu ứng matte ( kiểu mịn lì, hay nói cách khác là lớp found sẽ tự chuyển sang dạng phấn sau khi apply). Điển hình như em Shu Uemura Face Architect Smoothing Fluid Foundation. Tuy đưa lại hiệu ứng matte và kiềm dầu, bám rất lâu trên da nhưng em í không bị khô quá gây mốc mặt khi make. Độ che phủ từ medium đến full nên khá phù hợp cho da có nhiều mụn, vết thâm và lỗ chân lông to. Màu match với da mình nhất là 564 (tương đương với MAC NC25-NC30).



Mình thường ấn 1 lượng vừa đủ ra mu bàn tay rồi dùng ngón tay xoa đều để làm ấm kem lên, như vậy sẽ giúp kem dễ blend hơn vào da. Sau đó dùng cọ dạng fibre stipple của Quo để dặm đều lên da. Với phương pháp này bạn sẽ có được hiệu ứng airbrush- lớp nền nhẹ nhàng, không quá dày, tự nhiên nhưng độ che phủ vẫn đảm bảo ( các bạn có thể xem cách sử dụng cọ stippling fibre ở đây )




Bước 4 : Concealer /Che khuyết điểm
Mình thường dùng 2 loại concealer khác nhau : 1 dạng liquid lỏng cho vùng quầng thâm dưới mắt và 1 dạng cream đặc cho các vết mụn và thâm.


Concealer dạng lỏng sẽ mềm và dễ blend vào da hơn, không bị mốc nên hợp với vùng quầng thâm dưới mắt - nơi da rất mỏng, nhạy cảm và dễ bị cake nếu bạn dùng concealer dạng đặc. Trong ảnh mình dùng Maybeline Mineral Powder Natural Perfecting Concealer màu Cream.


Cho mụn và vết thâm ở da thì concealer dạng cream đặc sẽ che phủ tốt hơn và bám lâu hơn suốt cả ngày, đặc biệt với da dầu thì concealer đặc sẽ chinh chiến khá tốt, tránh tình trạng bị trôi do dầu. Mình dùng MAC Studio Finish Concealer màu NC20. Với loại concealer này thì bạn nên dùng sức nóng của tay để tán đều làm mềm kem trước khi apply.


Mình rất thích tán đều concealer vào da sử dụng cọ blending. Cọ blending này vốn là để dùng blend màu mắt nhưng lại rất hiệu quả để tán đều concealer. Tip này mình học được ở chanel youtube của pixiwoo :X Ai chưa xem video của 2 chị này thì nên search ngay vì cực kì hữu ích :X

Bước 5 : Powder/ Phấn phủ
Dùng powder sẽ giúp set lớp make trước đó, đồng thời các hạt phấn sẽ hút bớt lớp dầu thừa trên da. Loại powder mình dùng là Skin Food All Over Muffin Cake Finish màu số2 - Choco Brown. Đây không phải là powder kiềm dầu, độ kiềm dầu của em í chỉ ở mức nhẹ thôi. Ngoài ra em í còn có màu nâu nhẹ, đem lại hiệu ứng bóng khỏe "fake tan" cho làn da ( hiệu ứng "bóng" nghe có vẻ đi ngược lại tiêu chí ban đầu là matte, nhưng lớp nhũ nhỏ li ti sẽ giúp da bạn trông đỡ bị "lì", nhìn tự nhiên hơn. Và một chút "bóng" cũng không gây hại lắm đúng không?). Bản thân mình thì rất thích hiệu ứng bóng nhẹ của em í nhưng ko recommend em này cho những bạn thích kiểu hoàn toàn matte nhé. Các bạn hoàn toàn có thể dùng các loại powder kiềm dầu khác trong bước này.



Kết quả bước đầu: mới chỉ lớp nền, chưa tạo khối - hightlight - màu má.


Bước 6 : Contour/Tạo khối
Mình dùng Eyeko Bronzing Cream ( dạng sample) và cọ foundation Elf để tán đều lên vùng dưới gò má để làm thon gọn khuôn mặt. Dạng bronze cream đem lại kết quả tạo khối nhẹ nhàng và rất tự nhiên. Hơi buồn chút là Eyeko Bronzing Cream không được last long cho lắm trên mặt mình.




Bước 7 : Blush/Màu má
Mình dùng Skinfood Cream Blush màu số 2. Tuy tên là Cream Blush nhưng cấu trúc em í giống dạng mousse hơn là dạng cream nên hơi khó blend vào da. Ảnh minh họa sản phẩm là màu hồng nhưng màu thật sự của em í là màu cam đào, màu số 2 này cực đáng yêu khi lên da :X Mình dùng 1 em cọ stipple đầu nhỏ của Coastal Scents để tán đều màu blush lên vùng "quả táo" ở má.




Bước 8: High-light
Lại 1 sample khác từ Eyeko cream để highlight. Mình dùng cọ EM Flat-top Kabuki để apply lên gò má và dọc sống mũi.



Bước 9 : Make-up mắt
Vì đây là tut về face routine nên mình không làm rõ chi tiết từng bước make mắt. Đơn giản chỉ là một chút màu cam đồng ở vùng bầu mắt, thêm eyeliner màu đen và dán mi giả.




Bước 9 : Môi
Dưỡng ẩm môi bằng quả trứng EOS lip balm. Loại lip balm này có hình dáng rất đáng yêu, dưỡng khá tốt nhưng không bị nhờn dính, mùi em í cũng khá thơm, kiểu dễ chịu đúng chất mùa hè.



Với màu son môi, mình dùng son YSL Rouge Pur màu 144 - Silky Apricot. Theo mình thì màu cam nude là tông màu phù hợp nhất dành cho mùa hè :X



Tada, hoàn thành rồi. Và kết quả cuối cùng là....


Hi vọng bài post chia sẻ này sẽ giúp các bạn tham khảo để lựa chọn cho mình face routine phù hợp vào mùa hè. Routine này thực sự là có hiệu quả với mình, nhưng lưu ý là mỗi người đều có kiểu da khác nhau, nên đôi khi hợp với mình nhưng chưa chắc đã ổn với da bạn. Tuy nhiên tham khảo chút ít còn hơn là chọn tù mù đúng không :D Chúc vui và sống sót qua "mùa dầu" ^^

43 nhận xét:

  1. bài viết hay lắm :) da tớ cũng giống hệt da bạn . mùa đông thì nẻ tung mà mùa hè thì mặt bóng nhẫy . lúc nào cũng sợ mùa hè và ko có dám trát j lên mặt luôn .thanks bạn nhé :XX

    Trả lờiXóa
  2. hihi, rất vui vì bạn thấy bài post này hữu ích :D

    Trả lờiXóa
  3. Mình thấy 2 cái eyeko :)), chít choa, nhớ ra là hok giữ lại tí 2light eyeko nào cả :((

    Trả lờiXóa
  4. bạn dùng cream blush cho mùa hè có thấy dầu không ? cọ bạn dùng để blend blush trong bài là mac187 đúng k nhỉ ^^

    Trả lờiXóa
  5. Crean blush của skinfood dạng mousse nên hơi khô ấy à, thành ra bám lâu phết, với cả tớ có set bằng 1 lớp phấn nữa nên ko bị trôi nhanh như cream blush bt :D cọ nhỏ tơ dùng để blend blush là cọ của costa scents, tớ nghĩ là giống cọ 188 hơn ^^

    Trả lờiXóa
  6. chị ơiiii em cũng học CNN :"> em có nhiều thứ muốn hỏi chị lứm chị có YM ko ạ ;;)

    Trả lờiXóa
  7. hehe pé vừa add c phải ko? hix c h mới check blog nên mới biết :( có ji cứ vào hỏi chị nhé ;)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chị ơi da e mỏng trắng lại có gân đỏ và vết thâm liti của mụn những ngày bt e ko bị nổi mụn nhưng cứ đến kỳ thì lại có mấy e mụn liền ...mắt e thì thâm bẩm sinh =(((( mùa đông da e bt nhưng e nghĩ thiên về hơn khô..mùa hè e thấy có dầu nhưng ít thôi. e muốn tìm loại bbcream nào make up nhìn da căng bóng e thích khoản căng bóng này lắm ý ...và giúp da hồng hào lên nữa da e trắng bệch như ng ốm vậy ... và che đc khuyết điểm thâm mụn và gân đỏ trên mặt e nữa ... thấy chị chia sẽ e thích cái lioele và misha pr cover đó chị ..chị giúp e với chị =(((((( mong trả lời sớm của chị.... chị make nhìn đẹp quá tự nhiên nữa nhìn mà.... =((((

      Xóa
  8. Chị apply found bằng cọ gì thế ạ ? Em vẫn dùng mac 187 , dặm found vuông góc với mặt thấy nó rất ăn , nhưng lúc blend thì rin rít thế nào ấy :(

    Mình apply chỉ dặm mà ko blend thì có ổn ko nhỉ ?

    thankss chị

    Trả lờiXóa
  9. Chị dùng cọ của Quo, cũng kiểu duo fibre kiểu MAC 187 nhưng tất nhiên ko đắt bằng nên chất lượng có lẽ cũng ko bằng ( chị chưa thử 187 nên ko biết ^^). Chị nghĩ vẫn nên blend em à. Nhiều make-up guru trên youtube khuyên là chỉ cần dặm found thôi, nhưng c cảm giác vẫn phải blend thì found mới tán đều ra đc. Đối với chị là thế, nhưng nếu em chỉ dặm thôi mà found đã ăn rồi thì ko cần blend thêm làm ji đâu ( nếu thấy rít) :D

    Trả lờiXóa
  10. duo fibre Sigma thì thế nào ạ =) ko biết chị dùg chưa

    à em cũng định order e found Shu giống của chị. Chị thấy độ mỏng/mịn/glow/cover và kìêm dầu so với Mac thế nào ạ ?~

    Trả lờiXóa
  11. Trc đây c dùng MAC bị dị ứng nổi mụn ghê lắm nên lâu rồi ko dùng nên ko so sánh đc. Nhưng e found Shu này là dòng thường, che phủ ổn, kiềm dầu ổn, hiệu ứng matte, mịn nhưng ko mỏng đâu :D

    Cọ sigma chị cũng chưa dùng nốt :))) nhưng có lẽ ngon đấy em à, thấy nhiều review khen lắm ^^

    Trả lờiXóa
  12. vô tình tìm dc blogspot chị học dc nhiều cái hay quá :X da em cũng siêu dầu, chảo mỡ mùa hè ý, đi học ngồi điều hoà mà 1 2 tiếng còn ra dầu đầy cơ mà :((


    ah entry review foundation của chị em thấy chị có nói về Diorskin Nude. chị dùng em ý mùa hè chưa ạ, có che được lcl với mau trôi lắm ko chị? em nghe mineral mà cũng ham quá, nhưng lang thang đọc rì viu thì thấy bảo ko hợp da dầu :(

    khổ, da dầu ơi là dầu mà em cứ mê cái kiểu da căng bóng đẹp tự nhiên như quảng cáo của diorskin nude =))

    à cái concealer MAC che phủ tốt chị nhỉ :D em lười dùng lắm nhưng hôm nào đi đâu cần mặt mày đẹp đẹp chút là fải lôi em nó ra. mà đúg là dạng cream nên khó blend, em nghe khen cái select cover up dạng lỏng của nó quá nên cũng định tia :">

    ah em follow blog chị nhé XD

    Trả lờiXóa
  13. Quá hay em ạ :X

    Trả lờiXóa
  14. cọ blending bạn dùng hiệu gì vậy?

    Trả lờiXóa
  15. BẠN CƯỜI NHÌN DỄ THƯƠNG LẮM. CÁM ƠN VÌ BÀI VIẾT HỮU ÍCH, NHƯNG CÁC MỸ PHẨM BẠN DÙNG MUA Ở VN KHÓ LẮM,

    Trả lờiXóa
  16. Ban oi ban co the kiet ke ten tat ca cac loai cua cac dog mi fam ban su dung duoc k? Minh muon mua thi o VN co k, ah cho to hoi loai mi gia? ay su dung nua

    Trả lờiXóa
  17. Ye`, chuyên gia trang điểm Trang Miu :x

    Trả lờiXóa
  18. c ơi
    có thể cho em biết các mỹ phẩm này c mua ở đâu và giá đc ko ạ:)

    Trả lờiXóa
  19. Bé Trang ơi chị Rư hht Xì Gòn nè, add yahoo c nhé: xuanthao_992. Keke.

    Trả lờiXóa
  20. aww i love the transformation. i can really relate =)

    Trả lờiXóa
  21. hello chị em rất muốn nói chuyên với chị ạ ..em cũng muốn học make up :) chị có thể add nick e k ạ :x stupid_girl2909 rất vui đc quen biết với chị

    Trả lờiXóa
  22. Chị ơi e muốn đc nc vs chị. Muốn nghe chị hướng dẫn cách make up va chọn mỹ phẩm ít gây hại cho da. C add yh e để chị e mình nc đc ko? yh e là : ng0c_crazy_9x . E thần tượng sự am hiểu về mỹ phẩm của c quá :x:x:x

    Trả lờiXóa
  23. c ơi có cái son nào giống màu cái yls chị dùng mà giá đỡ chát hơn k

    Trả lờiXóa
  24. chị ơi, chị cho em xin YH cua chi duoc ko ah?
    Em dang can tu van mot so van de ve cham soc da, va mat :((
    Yh cua em la: jucapham chi nha

    Trả lờiXóa
  25. cám ơn bạn Trang Miu về những bài viết hữu ích của bạn <3

    Trả lờiXóa
  26. Ui sao ko lien lac dc vs ban? goi dien ko nhac may, nt k tra loi :(, so ban dang tren muare ay

    Trả lờiXóa
  27. Em bị thích chị rồi ...hehe.Thực ra là bận bịu quá nên tình yêu với shopping và make up dạo này bị dẹp bỏ...đọc vài entry của chị xong thì tình yêu trong e lại trỗi dậy. Hôm kia e mới vác AHa về để xử lý cái mặt :( nhưng mà nghe đồn nhiều đau tim nên e tìm hiểu về e ý mãi mới dám dùng......search search thế nào lại ra blog của chị :x mừng quá quá ý :x từ h sẽ chăm chỉ vào thăm chị....chị chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay nữa chị ha :x

    Trả lờiXóa
  28. nàng ơi, cái son cam nude của YSL đẹp quá, có bóng ko? t muốn mua thì mua ở đâu nhỉ? bao xiền thế? reply sớm nhé!

    Trả lờiXóa
  29. chj ơi, chj có làm video dạy makeup trên youtube đúng k? Hay lắm chj ak :x

    Trả lờiXóa
  30. chi trang oi. chi co the ghi gia cu the duoi moi spam chi su dung khong?

    Trả lờiXóa
  31. chi oi kem kiem dau mua o dau the a????

    Trả lờiXóa
  32. c oi kem nen oil free voi hieu ung matter,kem che khuyet diem va phan phu la bao nhiu tien.muon mua thi lien he voi c nhu the nao

    Trả lờiXóa
  33. Bạn ơi , da mình cũng dầu kinh khủng ý , hic . Buổi tối có nên bôi dưỡng ko nhỉ :-? Mình toàn để nó thoáng nhất có thể , sợ bít lỗ chân lông lắm

    Trả lờiXóa
  34. Bạn ơi, mình ở Sg. Hiện mình đang muốn tìm 1 em foundation kiềm dầu và đang confuse giữa Shu Uemura và HD Definition của Make Up Forever. Da mình dầu nhưng ít khuyến điểm, mình chỉ muốn dùng foundation nào kiềm dầu khá, lại mỏng mịn thôi. Bạn tư vấn giúp mình nhé! Thanks bạn :)

    Trả lờiXóa
  35. cho mình hỏi nhé. da mình bị dầu ở vùng chữ t. hiện giờ còn thâm do mụn. vậy theo bạn loại srm nào giúp da sáng lên và se nhỏ lỗ chân lonong mà an toàn với da. cảm ơn bạn nhé !

    có gì trả lời vào mail mình nhen !
    phamhoangtan1994@gmail.com

    Trả lờiXóa
  36. Bạn cho mình hỏi là bạn so sánh màu da để chọn màu phấn ntn vậy? VD như bạn đưa ra da bạn là màu MAC NC30 ấy?

    Trả lờiXóa
  37. Bạn cho mình hỏi chỗ mua cọ trang điểm với?

    Trả lờiXóa
  38. Bài viết của bạn vô cùng hữu ích mà h mình mới mày mò trong lĩnh vực makeup,mình có tìm mua những loại mỹ phẩm bạn chỉ mà ko thấy ơ Việt Nam! bán,có thể vui lòng chỉ cho m mua ntn ko?cảm ơn bạn rất nhiều

    Trả lờiXóa
  39. Hay là bây h bạn dùng loại nào chỉ m với,một người thê thảm vì chảo dầu cầu kiu

    Trả lờiXóa
  40. Bài viết của bạn thật hữu ích. Cảm ơn bạn đã chia sẻ.
    Trương Cầm
    Beautyful girl at Sakura Beauty Corp

    Trả lờiXóa
  41. Bạn ơi bạn mua cọ ở đâu vậy?
    Beauty care at Sakura Vietnam

    Trả lờiXóa

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...