31 thg 1, 2011

Foundation review


1. Make up forever HD high definition foundation

Là sản phẩm nổi tiếng nhất của Make up forever và là một trong những foundation bán chạy nhất trên thế giới. Với kí hiệu HD ( high definition), loại found này được quảng cáo sẽ đem đến cho người dùng hiệu ứng blur ( làm đều ) nhưng lại cực rõ nét khi chụp ảnh, hiệu quả y chang như khi ảnh chụp của bạn đã qua photoshop vậy.

Được rate cao ngất ngưởng 4.4/5 tại Sephora, nhiều người xem đây là foundation HG ( holly grail - sản phẩm được yêu thích nhất), nhiều người lại cho biết họ hoàn toàn thất vọng khi thử loại found này. Đây là một trong những dòng found gây nhiều tranh cãi nhất hiện nay.

Giá bán : 40$

Điểm cộng :

- Ưu điểm lớn nhất đồng thời khiến Make up forever HD foundation trở thành một dòng found rất được ưa chuộng là nhờ độ cover cực ổn (medium to full). Che phủ được cả mụn, vết thâm, sẹo… nhưng không tạo cảm giác nặng mặt, nhìn làn da khá tự nhiên, không giống hiệu ứng “đeo mask” mà 1 số loại found full coverage khác gây ra..

- Oil free fomula – một ưu điểm nữa khiến nhiều chị em da dầu rất thích. Độ kiềm dầu khá ổn, từ 3-5 giờ. Long lasting.

- Cấu trúc bình đựng có vòi ấn, thuận tiện để control lượng sản phẩm cho ra, tránh lãng phí.

- Độ dưỡng khá tốt nhưng không gây nhờn, cấu trúc found mềm dễ blend vào da. Hiệu quả tốt nhất khi dùng với cọ duo fiber ( dạng cọ đầu bằng, apply bằng cách dặm found đều vào mặt chứ không quét found),

- Tạo nên hiệu ứng làn da photoshop khi chụp ảnh.

Điểm trừ :

- Đa số các review than phiền dòng found này đều đến từ những chị em thuộc tuýp da hỗn hợp/ da khô. Tuy độ dưỡng ẩm của dòng found này khá tốt, nhưng chỉ đủ với những ai da dầu. Còn với người thuộc kiểu da khô thì đều cho rằng họ gặp khó khăn trong việc blend loại found này vào da dù đã dưỡng ẩm đầy đủ, sử dụng primer và thử apply bằng các loại cọ khác nhau. Nhìn cakey, không last long, thậm chí có người còn nổi mụn … Đấy là những trải nghiệm mà những người thuộc tuýp da khô/da hỗn hợp từng gặp phải khi sử dụng loại found này.

- Giá cả khá đắt cho 1 chai found dung tích 30ml.

Overall : Bạn thuộc tuýp da nhờn và muốn dùng thử một trong những dòng found hot nhất thế giới, hơn cả nếu bạn khá “dư dả” thì Make up forever HD foundation là lựa chọn khá ổn. Còn nếu như chỉ mua loại found này vì hiệu ứng photoshop khi chụp ảnh còn không thể dùng ngoài đời thì bạn có thể lựa chọn những dòng found có cùng công dụng với giá rẻ hơn nhiều lần ( Revlon photoready chẳng hạn ).

2. Yves Saint Laurent Matt touch foundation

Dòng foundation quen thuộc được rất nhiều chị em yêu thích mỹ phẩm quan tâm, có kha khá topic về YSL matt touch foundation và primmer cùng loại trên các web như lamdep, webtretho... Được quảng cáo là loại found oil-free, tạo nên hiệu ứng làn da không còn bóng nhờn ( matte finish).

Được vote 3.8/5 ở makeupalley và có hơn 54% người được hỏi cho biết sẽ mua lại sản phẩm này.

Giá bán : 52$ với 8 tông màu cho bạn lựa chọn.

Điểm cộng :

- Với SPF 10, YSL matt touch found có ưu điểm vượt trội hơn so với các loại found không chứa thành phần chống nắng khác. Tuy độ chống nắng không cao và bạn vẫn nên sử dụng thêm kem chống nắng có SPF từ 50 trở lên vào mùa hè, nhưng nếu hôm nào bạn quên không apply suncreen thì vẫn có thể sử dụng dòng found này mà không cần quá lo lắng bị cháy nắng.

- Texture dạng kem mềm (mousse) độc đáo. Với một số loại found khác bạn bắt buộc phải dùng cọ hoặc mút để tán thì với YSL matt touch, hầu như những người sử dụng đều cho rằng chỉ cần dùng tay là đã cho hiệu quả cực kì ổn rồi.

- Là found có chứa thành phần silicone nên lúc apply lên mặt tạo cảm giác cực kì mướt, mịn màng và căng khoẻ.

- Mùi thơm, oil – free foumula nên nhẹ mặt và không gây cảm giác bí hay khó chịu khi make up, độ kiềm dầu khá tốt, kiểm soát độ bóng trên mặt từ 2-4 giờ.

Điểm trừ :

- Độ che phủ chỉ ở mức sheer chứ không phải medium coverage như quảng cáo YSL đưa ra. Với những ai da có nhiều khuyết điểm như sẹo, vết thâm thì nên sắm thêm sản phẩm concealer thuộc hàng “khủng” mới mong che phủ được hết “dấu tích” trên mặt.

- Với kiểu da hỗn hợp thiên khô/da khô thì dạng found mousse có thể khiến da người dùng càng khô hơn, tróc vảy hoặc bị cakey khi make.

- Giá tiền thuộc hàng “đắt đỏ” và không phải ai cũng có thể sắm một em found “hàng ngày” với giá tiền 52$/tuýt 30ml như vậy.

Overall :

Nếu bạn thuộc một trong 3 tuýp người sau đây thì bạn hoàn toàn không nên thử YSL matt touch foundation :

- Da khô / hỗn hợp thiên khô

- Da nhiều khuyết điểm

- Không muốn dành quá nhiều tiền cho foundation

3. Revlon color stay foundation

Là sản phẩm foundation drugstore nổi tiếng nhất trên youtube và makeupalley 2 năm vừa qua. Nếu search tên của dòng found này thì bạn hẳn sẽ phải hoa mắt trước số lượng topic và video review về sản phẩm này. Thậm chí Michelle Phan – Hot make up Youtuber còn gọi Revlon color stay foundation là vua của các loại found vì quá nhiều ưu điểm của nó.

Rate : 4.1/ 5 tại makeupalley

Giá tiền : 13$

Điểm cộng :

- Độ che phủ quá tốt ( medium to full coverage). Loại found này thường xuyên được review so sánh với MAC Studio Fix Fluid - một trong những dòng found có độ cover tốt nhất hiện nay. Vết thâm, mụn, quầng mắt, bớt đỏ... tất cả đều dễ dàng chịu khuất phục trước độ che phủ của Revlon color stay foundation.

- Thêm một điều khiến rất nhiều người chọn Revlon found thay vì các dòng found high – end (đắt tiền) khác là cực long lasting. Thậm chí nếu không dùng primer kiềm dầu mà chỉ sử dụng dòng found này thôi thì tận 9,10 giờ sau, lớp found vẫn nhìn khá giống như lúc mới make up.

- Được chia ra 2 dòng found riêng biệt dành cho da dầu/ hỗn hợp và da khô. Thế nên dù thuộc tuýp da nào thì bạn vẫn có thể dễ dàng chọn được found phù hợp với loại da của mình.

- Có chứa SPF 6

- Dòng found dành cho da dầu thường xuyên được comment khen ngợi về độ kiềm dầu rất tốt : 4,5 giờ sau da mới bắt đầu xuất hiện vết bóng nhờn.

- Giá tiền bình dân nhưng chất lượng lại được so sánh với rất nhiều loại found có tên tuổi.

Điểm trừ :

- Điều khá khó chịu về revlon color stay foundation là mùi hắc của nó. Nhiều người cho biết dù rất thích độ cover cũng như last long của revlon color stay nhưng họ không tài nào sử dụng được vì mỗi lần mở nắp lọ found lại thấy rất đau đầu.

- Dạng chai không có vòi xịt nên khó control được lượng sản phẩm cần lấy.

- Khô rất nhanh nên người dùng phải apply từng vùng nhỏ trên mặt rồi blend thật nhanh tay. Tuy có chất lượng tốt nhưng loại found này thuộc tuýp một trong những found khó sử dụng và cực “kén cọ”. Bạn phải apply bằng cọ duo fiber hoặc bằng mút mềm, nếu không làm đúng cách thì lớp makeup rất dễ bị cake. Cũng phải nhớ dưỡng ẩm thật cẩn thận nếu không muốn found đọng phấn thành từng mảng trên mặt.

Overall :

Revlon color stay foundation là một trong những foundation nhận được nhiều ý kiến trái chiều nhất. Rất nhiều người yêu nó và xem như HG foundation của mình, nhưng cũng không ít người rất ghét loại found này do không thể tìm được cách nào thích hợp để apply. Tuy nhiên với giá tiền vừa phải lại có khá nhiều ưu điểm thì đây vẫn là một loại found bạn nên thử trong hè này.

4. Diorskin Nude Fresh Glow Hydrating make up

Loại found đang làm mưa làm gió tại muare và các web order online. Là sản phẩm mới của hãng thời trang danh tiếng Christian Dior, Diorskin Nude được dự đoán sẽ tạo nên làn sóng foundation kiểu mới : kết hợp mineral - mỹ phẩm khoáng nhưng ở dạng liquid.

Được rate 3.9/5 tại makeupalley

Giá tiền : 46$ / chai 30ml

Điểm cộng :

- Chiết xuất từ các thành phần khoáng chất, không chứa chất talc nên rất an toàn cho da, thậm chí với những làn da nhạy cảm nhất.

- Tạo cảm giác lightweight rất nhẹ mặt, không hề bí như đang mang cả tấn make up trên mặt. Mỏng, nhẹ và tự nhiên như chính làn da, đúng theo tên gọi Nude của nó.

- Có chứa SPF 10 phù hợp để làm loại foundation cho mùa hè.

- Tạo hiệu ứng semi-glow ( không quá lì dạng phấn), độ dưỡng ẩm vừa phải phù hợp với tuýp da hỗn hợp / da khô dùng trong mùa hè, hoặc thậm chí là da dầu ( nếu muốn hiệu ứng bóng khoẻ)

Điểm trừ :

- Độ cover không đáng kể, hầu như chỉ làm đồng đều màu da. Với những bạn da nhiều khuyết điểm thì Diorskin nude không phải là lựa chọn sáng suốt.

- Tuy là loại found “hydrating make up” nhưng độ dưỡng ẩm chỉ ở mức vừa phải, vậy nên nếu bạn thuộc tuýp da khô/hỗn hợp thiên khô và định mua Dior Nude về để dùng trong mùa đông thì có vẻ không ổn cho lắm.

Overall :

Là loại found mùa hè khá đáng thử nếu bạn có làn da khá hoàn hảo “không tì vết”. 3 màu mà người Việt Nam mình match nhất là Ivory 010, Light Beige 020 và Linen 021.

5.Clinique superbalanced makeup

Đây là dòng foundation không chứa dầu ( oil-free) đang được nhiều chị em quan tâm của Clinique. Được quảng cáo là vừa có thể cung cấp dưỡng ẩm cho vùng da khô và thẩm thấu dầu cho vùng da nhờn nên có tác dụng “cân bằng” làn da khi make up.

Được rate 3.4/5 ở makeupalley và có 167/274 người rate 5* tại sephora.

Giá bán : 21$ / chai 30ml

Điểm cộng :

- Vì là loại found oil-free nên không gây bít, tắc lỗ chân lông. Với một số người có làn da nhạy cảm dễ nổi mụn thì đây là điều kiện tối quan trọng khi chọn mua found.

- Fragrance free – không có mùi khó chịu như một số loại found khác

- Cảm giác rất thoáng và nhẹ mặt. Nhiều người review rằng khi dùng Clinique superbalanced đôi khi còn quên rằng mình đang make up, nhìn rất tự nhiên như chính làn da người dùng.

- Dạng texture lỏng dễ blend vào da, không bị cakey khi apply lên mặt.

- Những chị em có cấu trúc da khô thường comment khá hài lòng về sản phẩm này. Độ dưỡng ẩm tốt, cân bằng được làn da, tạo nên độ bóng khoẻ cho da khô.

Điểm trừ :

- Cấu trúc bình đựng không có vòi xịt nên rất khó lấy đúng lượng sản phẩm cần thiết : khi thì ít quá còn khi thì nhiều quá gây lãng phí.

- Độ cover chỉ ở mức sheer - rất mỏng. Chỉ làm đồng đều màu da còn hầu như không che phủ được mụn, vết thâm..

- Nếu như những người da khô hoặc da hỗn hợp khá thích dòng found này thì ngược lại, các chị em da nhờn hầu như đều thất vọng khi mua sản phẩm này : lớp found bị oxi hoá rất nhanh chỉ sau vài giờ, không last longer và làm cho da trở nên bóng nhẫy.

Overrall : Nếu như bạn thuộc tuýp da khô/ da hỗn hợp và không cần che phủ gì nhiều vì da của bạn nhìn khá ổn ( không mụn, không vết thâm lồi lõm), đồng thời bạn đang tìm kiếm loại found oil-free thoáng và không gây nặng mặt trong hè này thì Clinique superbalanced makeup là một trong những dòng found mà bạn nên tham khảo. Còn với những ai thuộc tuýp da nhờn đồng thời làn da khá nhiều khuyết điểm, thì nên loại trừ tên em found này trong list mua sắm hè này nhé.


17 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Cá nhân em Revlon còn có khuyết điểm là nặng mặt gây mụn hơn những loại khác , và YSL thì...hơi đắt so với chất lượng nữa :p

    Làm thêm cái review cho nàng Mac và Guerlain đi chị :D

    Trả lờiXóa
  3. Đang tính mua em Revlon nhưng hem biết có glow hay ko vì rất ghét kiểu giả giả của matt. Nàng tư vấn cho mình đc ko?

    Trả lờiXóa
  4. nói 1 cách tóm lại là revlon nặng mặt kinh khủng,cảm giác như đang bôi cả tấn phấn lên mặt ý, nhưng được cái là cover rất ổn.love em dior............

    Trả lờiXóa
  5. à, lancome mới có found maqui blanc miracle mới dành cho da dầu sis trang dùng chưa? review cho mình với.thank

    Trả lờiXóa
  6. c ơi, bình thường e hay bị mồ hôi dầu nhưng khi trang điểm e hay bị khô và tróc da thỳ phải làm ntn ạ?

    Trả lờiXóa
  7. Trời ạ, khó chọn thật đấy! Xem thấy ưng em Revlon nhưng lại thấy mọi người chê nặng mặt !!! :((
    Loại nào bây giờ ??? :((

    Trả lờiXóa
  8. da e la da dầu nên dùng kem nền j cho phù hợp hả chị

    Trả lờiXóa
  9. Dior forever thi sao ha ban ?... da co ai dug thu chua review m vs

    Trả lờiXóa
  10. chị ơi,em mới mua 1 binh kem nền revlon photoready. màu 002 ạ :( hơi bị trắng quá so vớida mặt em, nhưng make độ 2 tiếng sau thi` nó xuống màu lại thấy đẹp, mặc du` nhin` vẫn trắng chứ ko phải bị xỉn tối lại. ko bik em đã chọn đúng mau` kem chưa hả chị? hay la` phải đổi xuống 1 tông nữa chị nhỉ? giúp em với :(((

    Trả lờiXóa
  11. E oi, da chi tuong tu nhu da cua e, mua he thi dau, mua dong thi kho (da thieu nuoc va rat nhay cam de bi ung do va ngua hai ben ma vung canh mui + lo chan long to). Mau da ngam ngam, ko deu, hoi tai, co nam va thinh thoang noi mun => da ko dep. Dac diem da nhu vay chi co nen dung foundation channel vitalumiere vita aqua vao mua dong nay ko. Con base va powder chi nen dung loai nao thi on? O phan Foundation chi ko thay e review cai foundation cua Channel nay nen chi phan van ko biet no co che phu tot cho lan da nhieu khuyet diem nhu chi ko? Thanks e nhieu nha :X

    Trả lờiXóa
  12. Chị ơi cho em hỏi, cái found HD của MUFE có bị nặng mặt như revlon k. Da e k có mụn to nhưng bị sần sần ở mặt, nên make found vào hay bị lộ rõ các nốt mẩn trên mặt lắm chị à :(
    e cảm ơn trc nha :X

    Trả lờiXóa
  13. mình thấy HD foundation của Makeup 4ever đc nh ng preview là tôt. Mình định mua về nhưng k hiểu sao giá hàng xách tay lại chênh với giá trên web order nc ngoài và showroom ở VN. Với mĩ phầm hàn thì mình thấy giá rẻ cũng k chênh nhiều. HD found là 40$, 950k ở vin com mà mấy web xách tay chỉ từ 450-550-650k là hết cỡ. Ai giải đáp hộ mình với, liệu có phải fake k?

    Trả lờiXóa
  14. chào chị,em ko biết gì về makeup hiện tại em muốn mua 1 bộ mỹ phẩm phù hợp với da và giá cả trung bình thôi,da em thuộc loại da khô và nhạy cảm,má lại hồng sẵn.Chỉ dùng được sữa rửa mặt nhưng loại ít bọt nhất,nếu không da sẽ căng ra.Chị tư vấn giúp em nha.em muốn kiếm facebook của chị để theo dõi tiện hơn.Xin cảm ơn chị

    Trả lờiXóa
  15. Trang ơi cho mình hỏi, da mình cũng dầu như Trang, lỗ chân lông to ở 2 má, mụn mọc li ti ở trán và da trán có vẻ dầy, đổ dầu rất nhiều ở cánh mũi mà cánh mũi cũng bị đen đen sao đó, mình đã sử dụng qua bb tím của the face shop, cc màu đen của missha, và 1 loại nền lifeford của thái lan, mà vẫn chưa ưng ý hẳn với e nào hết. Trang có thể cho mình 1 loại nào kiềm tốt, che phủ khá, mịn mà giá tiền cũng ok k, cám ơn Trang vì tất cả review nhé, mình cũng đang trong giai đoạn tìm hiểu nên gian nan quá

    Trả lờiXóa

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...