14 thg 12, 2010

Moisturizer dành cho mùa đông - review tổng hợp

Wow, lại 1 lần nữa thất hẹn, có lẽ hơn 1 tháng kể từ cái post trước rồi í nhỉ =)) Thật ra là mình muốn post rất nhiều, định là review mấy em found hay ho mình mới mua, làm post về eye primer, rồi face routine bla bla, cơ mà lười quá điiiiiiiii =)))


Blog mốc quá nên mình lôi cái bài bên báo Mỹ phẩm số mới ra post lên cho mọi người đọc. Cái này mình viết dựa trên tổng hợp từ các web review mà điển hình là makeupalley, rồi từ các blogspot khác nữa. Đồng thời cũng là từ 1 số những trải nghiệm của mình ( tất nhiên ko phải là tất cả =)) Có nhiều thứ rất đắt và mình chưa bao h có cơ hội dùng qua =))). Trên Mỹ phẩm mục này là mục thường kỳ, mọi người có thể mua để đọc thêm. Hàng tháng sẽ có 1 bài review tổng hợp những sản phẩm hot, đang được quan tâm, những ưu khuyết điểm cũng như những điểm cần chú ý khi dùng sản phẩm. Theo mình thì mục này khá hay, vì các bạn sẽ đỡ mất công toét mắt đọc hàng chục ( thậm chí hàng trăm trang review) ở khắp các web và cả trên youtube ( giống mình trước đây =)) mà thật ra vẫn giống mình bây giờ vì mình vẫn phải toét mắt ra đọc để ngồi tổng hợp cho các bạn =))). Tất nhiên, vì chỉ là thông tin review tổng hợp, có người hợp có người không, nên chỉ mang tính chất tham khảo. Anw, mua trong tham khảo dù sao cũng ít rủi ro hơn mua trong mù tịt đúng ko :D Hàng tháng sau khi ngày báo ra, mình sẽ cố gắng bớt lười update cho các bạn. Tháng trước có bài review found khá đầy đủ và chi tiết nhưng thôi để đến một hôm ko lười mình up lên nhé :D Đáng lẽ nên edit lại cho ngắn và giống văn phong blog cơ mà lười quá nên mình copy paste cho nhanh :)) Hơi nhiều chữ mong các bạn chịu khó đọc =)))))

1. Dramatically Different Moisturizing Lotion (DDML) – Clinique

Là một trong những loại kem dưỡng ẩm cực nổi tiếng và có doanh thu bán ra rất đáng nể tại store của Clinique, DDML được rate cao ngất ngưởng 4.5/5 lại sephora và được xếp số 8 tại web Ivillage Beauty. Tuy nhiên tại web review nổi tiếng makeupalley, DDML chỉ được rate 2.6/5.

Giá bán : 24$ / Hũ 125ml

Điểm cộng :

- Thành phần oil – free nên không gây bít lỗ chân lông gây mụn.

- Dạng lotion cực nhẹ nhàng, không hề gây nặng mặt. Đa số người dùng nhận xét rằng DDML là một trong những loại kem dưỡng ẩm thấm nhanh nhất trên thế giới, do đó rất thích hợp để apply trước khi trang điểm.

- Hũ kem có vòi xịt rất thuận tiện, vừa kiểm soát được lượng kem xịt ra vừa giữ vệ sinh cho phần kem dưỡng trong lọ.

Điểm trừ :

- Do thấm nhanh và dịu nhẹ nên độ dưỡng ẩm của DDML chỉ ở mức trung bình, đây cũng chính là lý do mà loại kem này nhận được số rate khá thấp tại makeupalley. Nhiều bạn da khô cho biết DDML khá “vô vọng” khi chiến đấu với các mảng da khô, đặc biệt là trong những ngày thời tiết cực rét.

- Muốn tăng độ dưỡng ẩm lên, người dùng chỉ còn mỗi cách là apply khá nhiều cho mỗi lần sử dụng, do đó dù hũ kem có dung tích khá lớn (125ml) nhưng lại nhanh hết.

Overall :

Clinique recommend DDML cho khách hàng da khô và hỗn hợp thiên khô, tuy nhiên đa số người sử dụng đều đồng ý là DDML chỉ phù hợp với những bạn có kiểu da dầu hoặc da hỗn hợp mà thôi. Là một dạng kem dưỡng ẩm ban ngày cực ổn trong những ngày hơi se lạnh, tuy nhiên để đương đầu với những ngày đông giá rét thì bạn nên tìm kiếm những sản phẩm dưỡng ẩm khác “đủ đô” hơn.

2. Creme de la Mer – La Mer

Là sản phẩm có tiếng nhất của La Mer – một nhánh nhỏ của hãng mỹ phẩm danh tiếng Estee Lauder, Cream de la Mer được cho là sản phẩm kem dưỡng ẩm hot nhất hiện nay, nổi cả về tác dụng dưỡng ẩm lẫn giá tiền thuộc hàng khủng của nó. Đây cũng là sản phẩm kem dưỡng ẩm luôn đứng top no1 trong rất nhiều list bình chọn của các web làm đẹp, đồng thời là bảo bối của nhiều ngôi sao Holywood như Angelina Jolin, Brad Pitt, Jennifer Lopez hay Halle Berry.

Giá tiền : 130$ cho hũ 1oz – 30ml, 230$ cho hũ 60ml !!!

Điểm cộng :

- Độ dưỡng ẩm thuộc hàng khủng, làn da sau khi apply sẽ trở nên mềm mượt và rất bóng khỏe. Cream de la Mer cũng “xử lý” khá hoàn hảo các vệt da khô, nứt nẻ.

- Kiểu kem đặc nên chỉ cần một chút ít sản phẩm là đủ cho cả khuôn mặt, do đó tuy chỉ có 30ml nhưng thời gian sử dụng được rất lâu.

- Có kèm theo một dụng cụ que xúc kem bằng nhựa giúp người sử dụng đảm bảo vệ sinh.

- Tuy không có kết quả khả quan ngay lập tức, nhưng khá nhiều người review tại các blogspot rằng nếu dùng trong thời gian dài, họ có cảm giác da trở nên sáng hơn, lỗ chân lông có phần nhỏ đi.

Điểm trừ :

- Khá thú vị là loại kem nổi tiếng này chỉ nhận được rate 3.5 tại makeupalley, lý do chủ yếu trái ngược với DDML ở phía trên : kem quá đặc! Cấu trúc kem đặc khiến một vài người dùng phàn nàn là nhờn rít, dày mặt, phải đợi rất lâu mới ngấm hết vào da. Để giảm thiểu cảm giác nhờn rít, một tip được nhiều blogger làm đẹp chia sẻ là hãy cọ xát thật đều kem giữa 2 lòng bàn tay, sức nóng từ tay có thể làm tan chảy cấu trúc kem ra một chút, giúp bạn tán đều kem lên mặt hơn, kem cũng sẽ ngấm nhanh hơn.

- Điểm trừ hiển nhiên nhất là giá tiền của loại kem này. 130$ cho chỉ 1 hũ kem 30ml, một sự chi tiêu quá xa xỉ mà không phải ai cũng dám bỏ ra.

Overall:

Cream de la Mer hoàn toàn không phải là loại moisturizer phù hợp để làm kem dưỡng ẩm ban ngày, nhưng sẽ là loại kem đêm rất hoàn hảo trong mùa đông bởi lẽ đêm luôn là lúc mà bạn có đủ thời gian và sự kiên nhẫn để kem ngấm vào da. Nếu bạn khá xông xênh tài khoản cho việc chăm sóc da và “sẵn sàng” cũng như “dám” bỏ ra 130$ cho 1 hũ kem nhỏ, hoặc bạn luôn luôn muốn trải nghiệm những sản phẩm make up – skincare thuộc hàng xa xỉ, thì xin mời! Còn không, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc những loại kem dưỡng ẩm khác có giá bình dân nhưng vẫn đem lại kết quả khá khả quan cho người dùng.

3. Korres Yogurt Cream – Korres

Có thể ở Việt Nam Korres không phải là cái brand quen thuộc, tuy nhiên hãng mỹ phẩm đến từ Hy Lạp này hiện đang là cái tên rất được chú ý trên thế giới. Đa số các sản phẩm của Korres đều có chiết xuất từ tự nhiên nên rất an toàn cho da. Yogurt Cream là sản phẩm nổi tiếng nhất của hãng, đồng thời cũng là một trong những loại kem dưỡng ẩm được nhiều chị em ưa chuộng hiện nay. Chứa rất nhiều thành phần có lợi cho da như sữa chua, chiết xuất dầu oliu, chất khoáng và vitamin E, Yogurt Cream không chỉ dưỡng ẩm mà còn được quảng cáo là sẽ “đem lại sức sống cho làn da của bạn”.

Được rate 4.5/5 tại web sephora, 3.8/5 tại makeupalley

Giá tiền : 32$ cho hũ 40ml

Điểm cộng :

- Cấu trúc kem không quá đặc, không quá lỏng nên rất dễ blend vào da, ngấm khá nhanh nhưng độ dưỡng ẩm vẫn đảm bảo. Yogurt cCream xử lý khá tốt các vết da khô, nứt nẻ trong thời tiết không quá hanh.

- Do cấu trúc kem khá đặc biệt nên rất đa năng : vừa có thể làm kem ngày, kem đêm, vừa có thể apply trước khi make up mà không sợ nhờn rít hoặc phải đợi lâu cho đến khi kem ngấm.

Điểm trừ :

- Có mùi sữa chua điển hình khá dịu nhẹ, tuy nhiên với một số người không quen sẽ cảm thấy khó chịu.

- Hũ kem dạng nắp đậy và không kèm dụng cụ lấy kem chuyên dụng đi kèm, do đó mỗi khi dùng bạn phải nhúng tay vào lấy kem ra, khá mất vệ sinh và ảnh hưởng đến chất lượng kem trong hũ.

- Nhiều người dùng than phiền rằng thành phần dầu oliu trong kem làm bít lỗ chân lông gây mụn.

Overall :

Nhận xét tổng quan chung về Korres Yogurt Cream có thể gói gọn trong 2 từ “vừa đủ”. Khắc phục được nhược điểm quá lỏng của DDML hay quá dày của Cream de la Mer, Yogurt Cream có cấu trúc kem trung hòa giúp ngấm nhanh lại có độ dưỡng ẩm tương đối tốt. Do đó kem sữa chua Korres khá phù hợp với những ai thuộc tuýp da dầu, da hỗn hợp muốn dưỡng ẩm trong mùa đông giá rét, hoặc những người thuộc kiểu da khô trong những hôm lạnh vừa phải. Tuy nhiên, với những bạn có làn da nhạy cảm và dễ nổi mụn thì Korres Yogurt Cream không phải là lựa chọn sáng suốt, tốt nhất nên tìm tới những loại kem dưỡng oil – free để bảo đảm cho làn da của mình.

4. Cetaphil Moisturizing Cream (CMC) – Cetaphil

Cetaphil là một brand dược phẩm đến từ Canada khá quen thuộc với những chị em da có vấn đề về mụn vì thường xuyên được các bác sỹ da liễu kê đơn. Đặc điểm sản phẩm của Cetaphil là rất dịu nhẹ nên an toàn với cả làn da nhạy cảm nhất. Moisturizing Cream là một sản phẩm khá nổi tiếng của Cetaphil vì có giá thành bình dân nhưng hiệu quả đem lại khá tốt.

Được rate cao ngất ngưởng 4.2/5 tại makeupalley, 95/100 tại totalbeauty, những con số rất “khủng” khi so sánh với nhiều loại kem dưỡng ẩm đắt tiền khác.

Giá tiền : 14$ cho hũ 480ml

Điểm cộng :

- Độ dưỡng ẩm rất tốt, những bạn thuộc kiểu da khô hoàn toàn có thể yên tâm vì CMC giải quyết các vết nứt nẻ, bong tróc một cách ổn thỏa. Rất nhiều người dùng cho biết họ thấy da được cải thiện đáng kể sau khi dùng CMC, trở nên mềm mượt hơn.

- Fragrance – free nên không có mùi khó chịu như nhiều loại kem dưỡng khác, do đó rất phù hợp với những người dùng có cái mũi “nhạy cảm” - không chịu được mùi lạ.

- Thành phần kem dưỡng rất dịu nhẹ ( thậm chí Cetaphil còn được sử dụng với trẻ em), do đó những bạn có kiểu da nhạy cảm có thể yên tâm không lo da bị kích ứng khi sử dụng.

- Giá thành cực rẻ cho một hũ kem có dung tích nhiều khủng khiếp : 480ml !!!

Điểm trừ :

- Lại một nhược điểm chung của rất nhiều kem dưỡng ẩm dạng hũ : kém vệ sinh

- Là dạng cream nên tuy dưỡng ẩm tốt nhưng người dùng có thể thấy nhờn dính khi sử dụng, không ngấm nhanh nên chỉ phù hợp để làm kem dưỡng ẩm ban đêm.

- Dung tích lớn vừa là ưu điểm vừa là nhược điểm, hũ kem quá nhiều và quá to sẽ khiến bạn phải “lặc lè” mới mong sử dụng hết trước khi quá hạn sử dụng. Do đó không chỉ dưỡng ẩm cho mặt, mà nhiều bạn còn dùng luôn Cetaphil Moisturizing Cream để dưỡng ẩm cho phần body.

Overall :

Nếu bạn đã quá ngán ngẩm với những loại kem dưỡng đắt tiền thì bạn hoàn toàn nên xem xét lựa chọn Cetaphil Moisturizing Cream. Công dụng khá ổn và tương tự với nhiều loại kem dưỡng thuộc hàng luxury khác, nhưng giá tiền chỉ bằng 1/5 hoặc thậm chí 1/10. Một lựa chọn không hề tồi chút nào.

5. Healthy Skin Face Lotion – Neutrogena

Lại một dòng kem dưỡng ẩm có giá tiền bình dân đến từ Neutrogena – brand drugstore vốn nổi tiếng với các sản phẩm dành cho da bị mụn. Có tác dụng làm da sáng và khỏe mạnh hơn, còn tác dụng dưỡng ẩm chỉ là phụ, tuy nhiên rất nhiều người vẫn liệt kê Healthy skin face lotion vào list những sản phẩm moisturizer yêu thích nhất.

Được rate 3.5/5 tại epinions

Giá tiền : 12$ cho lọ 73ml

Điểm cộng :

- Dạng lotion ngấm rất nhanh, không hề nhờn rít, phù hợp để dưỡng ẩm trước khi make up.

- Có chứa SPF 15 nên HSFL rất phù hợp để làm kem dưỡng ẩm ban ngày.

- Dưỡng ẩm nhẹ nhàng và thành phần oil - free nên khá phù hợp với những bạn thuộc kiểu da nhờn.

- Chứa AHA có tác dụng thanh tẩy da, cho nên sau một thời gian sử dụng, làn da sẽ trở nên sáng hơn, đồng đều màu da, loại bỏ dần vết thâm và mụn lẩn nhẩn dưới da.

- Giá tiền rất “dễ chịu”

Điểm cộng :

- Là loại kem treatment nên độ dưỡng ẩm không quá cao, do đó HSFL hoàn toàn vô dụng với những bạn có kiểu da khô hay khi cần dưỡng ẩm những hôm trời quá lạnh.

- Chất AHA có thể gây mụn và kích ứng da với những bạn có làn da nhạy cảm.

- Chứa chất chống nắng nên hoàn toàn không phù hợp để làm kem dưỡng ẩm ban đêm.

Overall :

Nếu bạn muốn tìm một loại kem dưỡng ẩm để apply trước khi make up, vừa nhẹ mặt lại có thành phần thanh tẩy làm sáng da cùng với giá tiền vừa phải thì Neutrogena Healthy Skin Face Lotion là lựa chọn rất phù hợp. Tuy nhiên cảnh báo với những bạn có kiểu da khô và da nhạy cảm nên tránh xa loại kem này.

Hết rồi :D Thôi tạm thời chống mốc blog vậy đã nhé :D Mình phải đi học bài đây, t7 thi rồi mà chưa có chữ nào vào đầu :)) Chúc các bạn mấy hôm trời lạnh đi ăn + đi chơi vui vẻ :X Mấy hôm nay mà ăn bò nướng thì quá tuyệt :X:X:X:X yay yay thèm quá aaaa

8 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. chi oi cho em hoi : chi mua cai cetaphil o dau the?

    Trả lờiXóa
  3. cái em dramatic lotion của clinique rất củ chuối, dùng ít thì chẳng thấy dưỡng ẩm đâu cả còn dùng nhiều thì vẫn sticky như thường ( và vẫn không đủ độ ẩm ) cho nên em này mình chỉ dùng khi make up cho bạn bè hoặc người thân là da dầu , còn bản thân mình da khô không thể xài đc - -;~ * tuy nhiên clinique cũng có 1 loại dramatic gel dành riêng cho da nhờn, loại này thấm rất nhanh và nhẹ, không hiểu tại sao thể loại vừa đắt vừa dở hơi như dramatic lotion vẫn bán được :"???~*
    Loại của la mer thì phải công nhận là siêu đắt điên và có cảm giác rất dính tay sau khi làm tan kem, loại này mình chỉ dùng ban đêm, sáng ngủ dậy thì nhìn chung cũng thích và mềm da, nhưng quả thật chẳng thấy hiệu quả có gì khác hũ nivea màu trắng rẻ tiền của mình cả = =~( rất đáng buồn vì mình không có đủ tiền để dùng hết cả hũ lamer full size xem nó có thu nhỏ lỗ chân lông và sáng da thật hay không - -;;;~)

    Tóm lại là bây giờ mùa đông da mình rất flaky nên dùng nivea hũ màu trắng cho rẻ tiền :">~ hiệu quả chẳng thua kém gì em lamer ( về độ dưỡng ẩm ) Tuy nhiên đến mùa hè chắc sẽ phải cố lại em ssd super revitalizer , vì em nivea mùa hè mà dùng ở vn rất sticky, nhất là khi dùng ban ngày, da mình lại hỗn hợp nữa , rất dễ bị nổi mụn :"<~

    Trả lờiXóa
  4. Chị ơi, em muốn mua hũ kem Cetaphil mà chị đã nhắc đến ấy, nhưng em xem trên các trang mua hàng online thì giá từ 30-34$ cho hũ cùng kích cỡ, trong khi đó giá gốc chị nói là 14$ thôi. Vậy chị hướng dẫn cho em mua ở đâu để giá mềm mềm xíu chị? Em cảm ơn chị rất nhiều ạ.

    Trả lờiXóa
  5. Mua trong nhà thuốc Tây có tuýp nhỏ 165 ngàn đó bạn,,, mình mới hỏi nè

    Trả lờiXóa
  6. Nhưng mà trong nhà thuôc Tây thì là 1 tuýp: nó có màu cam vàng hay j đó, mình mới xem chưa dám mua nữa....

    Trả lờiXóa
  7. cám ơn bởi những chia sẻ của chị, rất hữu ích! :D
    chị trang ơi chị có thể tư vấn cho e 1 số kem dưỡng phù hợp k ạ? e năm nay 21, 1 phần vì da rất dầu với tính lười nên e chẳng dùng mỹ phẩm gì cả, nhưng giờ thường xuyên tìm hiểu nên tính tìm 1 loại dưỡng phù hợp nhưng k hiểu biết nhiều với nhiều ý kiến quá e chẳng biết nên chọn loại nào, da e dầu, khá nhạy cảm, lcl to, mụn đầu đen nhiều, trứng cá thì thi thoảng có vài cái (chắc là do thức khuya :D)
    chị có thể tư vấn 1 loại kem dưỡng cho e k ạ? (mùa đông đến rồi :D), có luôn giá cả thì tốt, e vẫn là sv nên giá cả vừa phải thôi ạ hihi
    cám ơn chị nhiều ạ!

    Trả lờiXóa
  8. Chủ blog cho mình ké chút nhé, sr vì đã làm phiền bạn :X:X
    + Mình cần share lại:
    - 2 chai Kem dưỡng Clinique dramatically different moisturizing gel (dành cho da dầu và hỗn hợp thiên dầu) dạng pump 4.2oz 125ml - Giá: 700k/ 1 chai.
    - Và 1 chai kem lót Smashbox Photo Finish Foundation Prime loại 1fl.oz - 30ml. Giá 970k.
    + Tất cả đều là hàng mới và chính hãng 100%. Được mua tại Macys ở Mỹ ( có tem đàng hoàng) . Các bạn có thể check code thoải mái.
    - Bạn nào quan tâm thì inbox cho mình nhé, mình share lại giá khá là hạt dẻ so với thị trường luôn rồi đó. Công dụng và review của hai em này mn có thể gg nhé, được rất nhiều người ưa chuộng ạ. Xin cám ơn :X:X

    fb cùa mình: www.facebook.com/trjsam

    Trả lờiXóa

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...