5 thg 3, 2011

Bốn phong cách trang điểm với son đỏ


Đây là bài viết đăng trên Trà sữa cho tâm hồn số 66 vừa ra tuần vừa rồi, mình up lại ở đây để các bạn có thể tiện theo dõi. Theo như lời chị phụ trách ở toà soạn thì màu đỏ là màu chủ đạo của mùa thời trang năm nay, nên là son đỏ cũng sẽ rất hot ( may quá vừa mua 2 thỏi =))). Dưới đây là 4 phong cách trang điểm với son đỏ đang rất được ưa chuộng trên thế giới. Hi vọng bài viết sẽ giúp các bạn chọn lựa được phong cách đánh son đỏ phù hợp nhất với mình ^^

1. Pin up girl

Có thể xem "pin up girl" là phong cách trang điểm với môi đỏ nổi tiếng nhất và có ảnh hưởng nhất trên toàn thế giới. Được tiên phong bởi nữ diễn viên huyền thoại Marilyn Monroe nhưng chất xúc tác đẩy trào lưu này quay lại lại thuộc về công của Dita Von Teese (mình cực thích nốt ruồi của chị này :X). Style "pin up" cũng đang được rất nhiều sao Holywood ưa chuộng như Christina Aguilera, Megan Fox, Leighton Meester, Gwen Stefani…

Trang điểm kiểu này phù hợp nhất khi: dự tiệc hoặc khi muốn diện những bộ đồ hơi mang tính sang trọng và cổ điển.

Trang điểm mắt : khá đơn giản với 1 đường eyeliner màu đen và cong về phía đuôi mắt, thêm 1 chút phấn nâu để tán ở vùng chữ V hốc mắt. Điểm nhấn tập trung chủ yếu ở hàng mi cong vút (nên sử dụng mi giả nếu mi của bạn không đủ cong và dài, vì "pin up look" không thể hoàn hảo nếu thiếu điều này), cặp chân mày được tô đậm nhưng mảnh và được vẽ cao hơn bình thường.

Môi : Màu đỏ thường được dùng trong kiểu trang điểm pin up là màu đỏ cherry tươi hoặc đỏ sẫm. Viền môi được vẽ lan rộng ra ngoài để tạo cảm giác môi dày hơn, căng mọng và gợi cảm hơn.

Note : Vũ khí bí mật và cũng là đặc trưng nổi bật nhất của các cô nàng pin up chính là một nốt ruồi nhỏ ở trên khoé môi ( như Marilyn) hoặc ở trên gò má, xếch về phía đuôi mắt ( "học lỏm" kiểu của Dita). Nếu bạn không may mắn để sở hữu một nốt ruồi trời cho thì hoàn toàn có thể DIY bằng chì kẻ mắt hoặc eyeliner dạng lỏng .


2. Simple red lip

Là một dạng biến thể của "pin up girl", phong cách "simple red lip" thường xuyên xuất hiện cùng các model trên sàn diễn thời trang trong suốt thời gian gần đây. "Simple red lip" cũng đang là xu hướng make-up được ưa chuộng vì rất dễ thực hiện, nổi bật, cá tính mà lại trẻ trung và dễ ứng dụng hơn kiểu pin up nhiều.

Đặc điểm : Vẫn là đôi môi mọng đỏ, nhưng khác với kiểu trang điểm pin up, với kiểu simple red lip, bạn hoàn toàn áp dụng công thức “less is more”. Mọi chi tiết khác trên khuôn mặt được giảm đến mức tối thiểu nhằm dồn mọi tập trung xuống đôi môi.

Phần mắt hầu như không được trang điểm gì : lông mày kẻ thật nhạt màu, không eyeliner, không màu mắt, không mi giả, thậm chí là không cả mascara. Đơn giản là vậy nên dù bạn là “new bie” trong khoản make up thì bạn hoàn toàn vẫn có thể tự tin để áp dụng.

Note : Đặc trưng nổi bật nhất là đôi môi màu đỏ trên nền làn da trắng sứ để tạo độ tương phản cho đôi môi màu đỏ, do đó bạn nên chọn màu kem nền sáng hơn 1 tông, đồng thời có thể bỏ qua bước phấn má, highlight và shading.

3. Smokey eye + red lip

Mắt khói thường được cho là kị với môi màu rực, còn môi đỏ lại vốn kén kiểu đánh mắt đậm. Vậy mà thật ngạc nhiên khi 2 thứ “khó tính” này lại đi với nhau cực "hợp rơ ". Phá vỡ mọi quy tắc đậm - nhạt hài hoà thông thường, kiểu smokey eye + red lip hiện đang rất được các make-up guru trên youtube ưa chuộng. Trong list các sao "kết" style make-up này, chắc chắn không thể không nhắc ngay tới Taylor Momsen, thậm chí đấy còn được xem là nhận dạng đặc trưng của Taylor (Mình rất thích kiểu mắt panda của Taylor =)) Đang tính làm 1 clip về mắt như chị í :"> Trông ma ma quái quái đẹp phết =))))).

Đặc điểm : Bí quyết để cho ra đời màu mắt khói chuẩn nhất khá đơn giản, bạn chỉ cần 1 eyeshadow màu tối, một cây cọ blend và kỹ năng tán màu. Màu mắt được tán kỹ tạo nên hiệu ứng sương mờ ( khói) quanh bầu mắt, trông vừa xa xăm vừa cuốn hút. Với kiểu smokey eye + red lip thì chuẩn nhất vẫn là mắt khói tông đen vì đen và đỏ luôn là cặp đôi ăn rơ với nhau.

Note : Vì mắt và môi đã khá đậm rồi nên tốt nhất phần phấn má nên chọn màu nhẹ nhàng, thậm chí bạn có thể bỏ qua bước đánh phấn má để tạo cảm giác hài hoà cho khuôn mặt. Tuy nhiên, một ít phấn nâu contour để tăng sự cá tính và góc cạnh cho khuôn mặt thì lại khá ổn trong trường hợp này.

4. Gothic red lip

"Gothic red lip" là xu hướng trang điểm mới nhất dành cho son đỏ, cực phù hợp với những bạn thích punk rock và yêu phong cách gothic.

Đặc điểm : Không giống như bất kỳ kiểu môi đỏ nào trước đó, tông đỏ của gothic red lip pha trộn hài hoà giữa sắc đỏ và đen! Phần son đen được tô vào lòng môi rồi dùng son đỏ tán đều để 2 tông màu blend vào với nhau. Hoặc bạn cũng có thể “biến tấu” bằng cách dùng chì kẻ môi màu đen tô viền môi ngoài rồi mới cho son đỏ vào giữa. Với cả 2 cách, sự pha trộn tông đỏ - đen đều rất đẹp và lạ.

Note : Chìa khoá của phong cách này chính là kỹ năng blend màu môi. Bạn nên tán và miết 2 màu sắc vào với nhau thật đều, tuy nhiên không được blend kỹ quá đến mức 2 màu hoà làm một.

Dưới đây mình có đưa link clip trang điểm theo phong cách Gothic của chị Michelle Phan, trong đó chị Michelle có hướng dẫn cách đánh môi theo kiểu "gothic red lip" khá thú vị. Mọi người tham khảo nhé ^^


5 nhận xét:

  1. Nhìn rất đẹp và chuyên nghiệp quá đi bạn àh...
    máy xông hơi | phòng xông hơi | may xong hoi | phong xong hoi |

    Trả lờiXóa
  2. đỏ quá nhìn cũng sợ, mình thấy phớt phớt là đẹp
    kinh ap trong

    Trả lờiXóa
  3. Sơn màu đậm quá.Nhìn sợ nhưng mà cá tính.
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ.
    Trương Cầm
    Beautyful girl at Sakura Beauty Corp

    Trả lờiXóa
  4. Sơn màu đậm quá.Nhìn sợ nhưng mà cá tính.
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ.
    Trương Cầm
    Beautyful girl at Sakura Beauty Corp

    Trả lờiXóa

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...