17 thg 8, 2011

Cặp đôi "cam"

Hơ hơ, các bạn vẫn vào được blogspot như thường chứ ạ? Mạng nhà mình bị khoá blogspot hơn 1 tuần rồi, mày mò down hotshield mãi mới vào được. Có ai bị khoá giống như mình không? Nghe bảo VNPT khoá cả blog với wordpress, vớ vỉn thế, hết khoá facebook rồi đến khoá blog, dở hơi à, có ai làm gì phản động ở trên blog đâu mà khoá :(

Thôi bỏ qua, đi vào chủ đề chính của entry hôm nay nhé ^_^ Mình mới làm mấy cái swatch màu 2 em yêu mới tậu. Nếu từng đọc qua các entry trước, mọi người chắc đều biết là mình bị cuồng và ám ảnh bởi màu cam. Tất tần tật từ son, phấn má đến phấn mắt, mình đều thích dùng màu cam hết. Màu hồng, đặc biệt là hồng baby khi lên mặt mình nhìn khá là khắm, nên cam vẫn là lựa chọn số 1. Khổ nỗi, màu cam trên thị trường mỹ phẩm không được đa dạng như màu hồng, đặc biệt là hay bị lai tạp nên có rất ít em son + phấn má cho ra màu "cam ra chuẩn cam".

Bộ đôi cam trong ảnh là son MAC màu Morange và phấn má Tarte Amazonian Clay Long-wear màu Tipsy. Thật ra, 2 em này cam chưa chuẩn cam lắm, son vẫn pha 1 tẹo đỏ, phấn má thì hơi bị ánh hồng hồng kiểu peachy, nhưng thôi, tạm chấp nhận vì mình thấy 2 em í là cam nhất trong đống son với blush mà mình từng dùng rồi.

Em son MAC Morange thuộc dòng Amplified. Son dòng này có độ dưỡng cao và tạo hiệu ứng bóng kiểu gloss. Nói chân thành là mình không ưng finish của em í cho lắm. Mình thích son lì như cái đám revlon matte cơ. Dùng revlon matte rất khô ráo sạch sẽ, môi lại dày ra. Đằng này dùng MAC amplified, môi nhỏ tí lại, lúc nào cũng dính dính nhớp nháp, lại bay màu nhanh vì hay bị dính vào quần áo, tóc, đồ ăn ... Nói chung là không ưng tẹo nào :(

Về màu sắc thì em í nhìn khá là cam, nếu soi kĩ hoặc đứng dưới ánh đèn cao áp thì bạn mới "soi" ra được tí tẹo tông đỏ. Theo mình được biết, em í là 1 trong những em son cam nhất trên thị trường.

Nhìn ngoài khá giống ảnh này nhé.

À, đã có ai dùng MAC màu Neon Orange chưa? Đợt mình mua em Morange, cứ phân vân giữa 2 em vì nhìn swatch khá giống nhau, kiểu cam tàn bạo. Đắn đo mãi rồi quyết lấy Morange vì em í "có vẻ" là cam nhiều hơn, nhưng mua về dùng thì không được đủ đô cam như mong đợi. Mình vẫn chưa có cơ hội thử MAC Neon Orange, chẳng biết ngoài đời có cam hơn em Morange không nhỉ?

Nói chung là ngoài vụ hiệu ứng gloss thì mình khá là ưng em Morange. Tuy nhiên, giá mà em í cam hơn tẹo có phải tốt hơn không. Vì không được "cam-chuẩn-cam" cho lắm nên hành trình tìm 1 em son "cam ra cam" của mình vẫn đang phải tiếp tục. Ai có gợi ý gì về 1 em son "cam chuẩn" thì plz comment ở dưới giúp mình với nhé. Cảm ơn nhiều hehe.



Blush Tarte không hẳn là lành lắm nhưng phần ingredients không tồi tệ như bọn NYX, MAC rồi bla bla. Thậm chí Tarte còn được Sephora xếp vào danh mục các hãng mỹ phẩm thiên nhiên mới chơi =))) Nói chung là trát in ít lên mặt thì cũng bớt lo lắng phần nào. Các em blush dòng Amazonian clay này nổi tiếng vì độ bám màu. Nghe bẩu là nhiều bạn da dầu dùng em í thấy bám tới tận 10 tiếng :-sss. Mình không được "diễm phúc" như vậy, em í lên da mình bám được có 4 tiếng thôi. Cơ mà như thế cũng nhiều lắm rồi, hạnh phúc lắm rồi. Vì cái đám blush ELF, NYX, Bourjois, MAC... trước đây mình dùng đều không bám nổi quá 2 tiếng.


Chất phấn nén chặt, độ lên màu cực tốt, vậy nên bạn chỉ cần quẹt cọ nhẹ tay là màu cũng lên ầm ầm rồi. Màu của em Tipsy là tông cam, hơi ngả về ánh hồng.


Swatch này nhìn hơi bị hồng quá. Ở ngoài, em í trông cam hơn 1 tẹo. Nói chung cam nhưng không bị quá lố, rất "đủ dùng". Sắc tố hồng và cam pha trộn rất chừng mực, có sắc hồng nhưng thiên về màu cam nhiều hơn. Thật ra, dùng 1 em blush cam chuẩn cam thì hơi bị ghê vì sẽ làm cho da có vẻ tối màu đi rất nhiều. Cho thêm tí tẹo sắc hồng vào làm Tipsy lên màu cực tự nhiên, kiểu ưng ửng cam rất khoẻ khoắn.

Nhìn swatch ở tay thì em í có vẻ là có tí tẹo nhũ, nhưng lên mặt thì đám nhũ kia bay hết, nên em í không tạo hiệu ứng glow, gò má căng lên như các loại blush nhũ thông thường. Nói cách khác, Tipsy khi apply lên má thì cho ra hiệu ứng matte.

Một nhược điểm lớn nữa là giá hơi chát, tận 25$. Cả tax ship về VN nữa thì cũng hơi có tí đau lòng tẹo. Nhưng mà theo mình thì em í khá đáng đồng tiền bát gạo, phấn nén chặt nên dùng được rất lâu, hộp cũng khá to và đẹp. Trên web còn có mấy màu hồng cùng dòng nữa, nhìn cũng yêu phết nhưng tự nhận thức được là mình đánh má màu hồng baby nhìn như con Xuý Vân nên dù rất hóng nhưng mình đành tự kiềm chế :(

Swatch 2 em cạnh nhau nè:

Đứng bên cạnh Morange cam rạng ngời, Tipsy nhìn thua chị kém anh quá :( Sorry swatch không chuẩn lắm. Tipsy ở ngoài cam hơn nhé, không kém cạnh Morange nhiều như này đâu :(

Còn đây là FOTD của mình dùng với em Morange và Tipsy:


Mình thật là 1 blogger tuyệt vời =))))))) Nhìn cái ảnh ở trên xem =))))))) Môi thì từ cam thành đỏ, má thì chẳng lên màu :-<

21 nhận xét:

  1. Chi cung co Morange nhung chi thay may Citrus cua The Make up store ma`u cam chuan hon mau` nay. Vi Morange van hoi co ti' do =) Chi cung vua co 1 post swatch mau` may' em nay. Ranh qua choi xDDD

    Anyways, thanks for sharing =) Great post btw xDDD

    Trả lờiXóa
  2. hehe, em xem entry của c rồi, màu í cam chuẩn lun í nhờ :X:X:X:X

    Trả lờiXóa
  3. Bao h em có thời gian thử xem mấy quả cam của étude xem thế nào. Chị thấy nhiều người swatch siếc màu của etude cũng cam ghê gớm phết xDDD bên chỗ chị ko có store của bọn nó. Buồn ghê gớm =((

    Trả lờiXóa
  4. <3 <3 <3 chi thik doc blog cua Miu thoi :"> hia hia

    Trả lờiXóa
  5. c oi lam sao de order hop blush nay vay c? c chi dum e voi

    Trả lờiXóa
  6. c ơi c dùg lip base j đấy c :(( lên màu son siêu xinhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh :((

    Trả lờiXóa
  7. chị ơi, em kiếm được 1 cây son cam chuẩn cam rồi, Shiseido đó chị, loại thân cam có cái nắp màu xanh. Em làm mất cái mã màu của nó mất rồi nhưng sure là nó cam rất chuẩn ko 1 chút đỏ.

    Trả lờiXóa
  8. Ban kiem coi thu Nars blush mau` Taj Mahal di, thay mau rat la cam. Hoac coi Make Up For Ever Powder Blush in Tangerine 18. Con son cam thi co le nen xem thu Shiseido Perfect Rouge OR418-Day lily, Make Up For Ever Rouge Artist Intense in 40.
    Ban co the share link toi blog cua nhung beauty blogers vietnam ko?

    Trả lờiXóa
  9. blush tipsy này nhũ nhiều không bạn Trang miu ?

    Trả lờiXóa
  10. màu này dùng để đi tiệc thôi ha, chứ dùng hằng ngày thì hơi bị quá nổi bật

    Trả lờiXóa
  11. Sản phẩm đẹp nhưng hơi mắc :(
    Tag: áo khoác nữ

    Trả lờiXóa
  12. Màu cam lên rất đẹp và quyến rủ.
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ.
    Trương Cầm
    Beautyful girl at Sakura Beauty Corp

    Trả lờiXóa
  13. Màu cam lên rất đẹp và quyến rủ.
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ.
    Trương Cầm
    Beautyful girl at Sakura Beauty Corp

    Trả lờiXóa
  14. Thông tin chi tiết hơn, ông Đào Anh Tuấn, Tổng giám đốc công ty vận chuyển hàng hoá cho biết, vận tải hàng hóa của đơn vị thue xe tai 500kg vẫn chưa đạt hậu quả tốt nhưng hành khách thời gian qua tăng khá tuyệt hảo với mức hơn 10% so với năm 2016. đặc biệt, doanh thu tăng rất cao, nhất là trong tháng 6 vừa qua tăng hơn 50%.

    Chúng tôi phải áp dụng nhiều giải pháp thuê xe tải tại Hà Nội linh hoạt, trong đó ưu tiên tăng mạnh tàu chạy các chặng ngắn như: Sài Gòn - Phan Thiết, Sài Gòn - Nha Trang. Tháng 5 vừa qua, đưa vào khai thác tuyến mới Nha Trang - Huế và đã đạt 70% hệ số khai thác”, ông Tuấn nói và cho biết, khác lạ, lần trước tiên đường sắt xây dưng chính sách giá buốt vé linh hoạt, khuyến mãi, giảm giá vé tập thể, công ty du lịch, câu kết nâng chất lượng vệ sinh toa xe, tương tác với khách hàng thuê xe tải Bình Dương nhiều hơn. “Chính điều này đã hút lượng khách lớn quay quay về với đường sắt, ông Tuấn lý giải.

    Trả lờiXóa
  15. Mình cũng thích son màu hồng cam lắm. Đang xài thỏi love của 3ce cưng xỉu luôn

    Trả lờiXóa
  16. Thanks bài viết
    Chúng ta cùng tham khảo một thương hiệu mỹ phẩm đang "sốt" hiện nay nhé: http://nellypshop.blogspot.com/

    Trả lờiXóa

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...