31 thg 7, 2011

Makeup Diary (3): Random skincare review

Chào các bạn, lâu quá mới gặp nhỉ? =)) Lý do muôn thủa của việc để blog mọc rêu là lười + bận quá (nói như thật =))). Lý do thứ 2 đau đớn hơn, sự là mình để dành tiền, định đầu tư quả máy ảnh ngon ngon để chụp swatch cho đẹp, rồi quay clip cho chất "nượng". Cơ mà đợt rồi bị điên, mình dành toàn bộ đống tiền tích cóp í để mua mỹ phẩm + skincare hết rồi =)) Vậy nên, tin buồn là ko có máy để chụp nên chả có hứng mà làm post mới. Còn tin vui là đang có 1 núi đồ skincare và makeup "na-tù-rồ" mới khá hay ho để review cho các bạn =))

Hôm nay, do bị lười nên mình quyết định viết entry mới =)) Vì tranh thủ viết ở chỗ làm thêm nên nội dung khá chụp giật và lộn xộn (Trang gầy "lỡ" đọc được entry này thì đừng "méc" là t trốn việc nhé =)).

1. Magnolia Brightening and Firming Night Gelly - Naruko

Naruko là 1 brand mỹ phẩm thiên nhiên (nghe "bẩu" thế =))) của Đài Loan, do 1 anh cũng khá đẹp zai mà mình quên tên và lười search sáng lập =))). Mình biết đến cái hãng này là do xem clip của c Fuz, vì chị í bảo là "Sản phẩm của Naruko cam kết không sử dụng các chất độc hại" nên là mình cũng máu me lắm =)) Khổ nổi, đặt hàng từ US - UK còn dễ, chứ từ Taiwan thì khó ngang lên zời (ít nhất là với mình) nên là dù máu em í từ nửa năm nay nhưng mãi đến gần đây mới có cơ hội được ngắm các em Naruko ngoài đời và được dùng thử. Sự là chị Ú của mình ở bên Tủng Của Lả tự dưng nổi hứng dùng MP thiên nhiên nên đặt về 2 em sleeping mask (em mask Magolia này với em Rose & Snow Fungus Classic Hydrating Night Gelly) + 1 em eye sleeping dòng Magolia. Mình được thương nên được cho nữa hũ mask ngủ mà dùng thử =)) Vì em mask Rose dành cho da khô mà mình da super dầu nên lấy đại em Magolia dù em í thuộc bộ aging skin =)). Thôi thì méo mó có hơn không, đành tự an ủi là phòng còn hơn chống =)) Còn mask mắt thì bà í đang để dành nên mình cũng mới chỉ được ngắm cái vỏ thôi =)), chưa có được thử =))

Anh chủ đẹp roai đây =)))

Nếu mình không nhầm thì sleeping mask là sản phẩm sáng tạo cộp mác châu Á vì có rất nhiều hãng MP Hàn sản xuất các loại sleeping mask khá nổi tiếng như Tony Moly, Laneige, Skinfood... Sleeping mask hiểu nôm na là sản phẩm mặt nạ dùng khi đi ngủ, tức là bạn bôi lên 1 lớp như với các loại mask thông thường nhưng không cần phải đợi 30 phút rồi rửa đi, thay vào đó, bạn có thể ngủ ngon lành luôn cho đến sáng mai, lớp kem sẽ tự động thấm dần dần vào da mặt. Có cả sleeping mask dành cho mặt và cho mắt. Theo mình, gọi là sleeping mask nhưng về bản chất thì các em í giống như moisturizer - kem dưỡng ẩm thông thường, có khác là cô đặc và mát mát vì ở dạng jelly (mềm, mát và trong như thạch) mà thôi. Cách dùng sleeping mask là: bạn vẫn apply đầy đủ các bước skincare như bình thường (serum, moist, eye cream bla bla), cuối cùng mới apply sleeping mask để "khóa" các lớp kem đã bôi trát trước đó => tăng hiệu quả dưỡng của đống skincare. Và dù được khuyến cáo là dùng buổi tối (lúc ngủ là thời điểm da "ăn" skincare nhất), nhưng thỉnh thoảng mình vẫn đưa em mask magnolia tới văn phòng để "trát" vì chỗ mình làm hơi bị khô + lạnh (mới dùng có 1 tuần, bày đặt "thỉnh thoảng" =))).

Ảnh demo sleeping mask dạng jelly cho mọi người dễ hình dung (trong ảnh không phải em magnolia đâu =))). Vì mình đang ở chỗ làm nên ko chụp được, lấy tạm cái ảnh cop trong máy từ ngàn đời rồi, hình như đây là mask ngủ của biotherm nguồn ảnh từ blogspot của 1 bạn chẳng nhớ tên nữa :((((((

Sau hơn 1 tuần sử dụng thì hiện tại, cảm xúc của mình về em mask mognolia khá là .... ờ thì ............à............! Thật ra là chả có gì nhiều để nói về em í. Háo hức dùng đồ Naruko + tò mò về sleeping mask bao nhiêu thì đến lúc dùng mới thấy cũng bình thường, chẳng khác gì bôi 1 em moist nặng đô là mấy. Phải tốn đến 3-4 tiếng sau thì em í mới ngấm hết hoàn toàn vào da. Tuy mới thử 1 loại nhưng mình cá là những em sleeping mask còn lại của Naruko đều như thế. Da mình là da dầu, nếu là hè năm ngoái sẽ thấy rất khó chịu vì em í hơi bị dưỡng thái quá, nhưng mà năm nay, do mình hay bôi trét tinh dầu + rosehip oil lên mặt, quen với việc mặt cứ dày dày dầu dầu rồi nên cũng thấy bình thường, không ghét lắm. Các bạn da khô - hỗn hợp khô hoặc các chị công sở cả ngày ngồi điều hòa chắc là hợp với các em í. Chị mình da hỗn hợp khô dùng xong khen nức nở, bảo là từ ngày dùng sleeping mask của Naruko thì lúc make không bị cake nữa :X Riêng các bạn da dầu thì nên suy nghĩ kĩ, nếu bạn ghét cảm giác mặt cứ dính dính bong bóng (trong lúc đợi mask ngấm) thì không nên bon chen.

Về hiệu quả thì em mask Mognolia được quảng cáo là có tác dụng làm sáng và săn chắc da hơn. Săn + sáng đâu chưa thấy (mình mới dùng được 1 tuần nên ko biết có hiệu quả thật không), cơ mà về độ dưỡng thì xem chừng khá ổn. Sáng hôm sau, lúc ngủ dậy thấy da khá căng và bóng (kiểu bóng khỏe chứ ko phải nhờn do dầu), tuy nhiên vì hơi bị nặng đô thái quá nên riêng ở phần mũi của mình ra nhiều dầu hơn bình thường. Mình nghĩ là em mask ngủ này mà dùng vào mùa đông thì chắc là hợp hơn với hội nhà dầu.

Được cái mùi của em í khá là "hôi" , đúng kiểu "na - tù - rồ" =)))))) List thành phần gồm có magnolia floral, fungus extract, lemon oil, vitamin C bla blo bleo ...=))) Mình cũng có ý định la liếm thêm cái em mask ngủ tinh chất dầu trà (dành cho da dầu + mụn) để mùa đông dùng. Nhưng mà chân thành tâm sự là phân vân phết, dù cố gắng không kì thị nhưng tâm lí vẫn bị nguồn gốc Tủng Của Lả ám ảnh (sorry các bạn, với mình thì Đài Loan và TQ là 1 =)))).

2. Egyptian Magic All Purpose Skin Cream
Em kem này ở trong wishlist của mình hơn 2 năm rồi, đến tận đầu hè vừa rồi mới có cơ hội dùng thử nhờ sự nở rộ của em í trên muare =)))) Em này có tiểu sử khá hoành tá tràng. Là em kem "fay-vờ-rịt" của nhiều youtuber, blogger, rồi thì là em kem dưỡng được các ngôi sao Holywood như Madonna, bla bla nhiều nhiều nữa ... yêu thích =))). Xem clip của chị Tào - makeup guru yêu thích của mình, chị í dùng em kem magic này rồi khen nức nở, bảo là trị thâm thích lắm, dưỡng lắm, da chị í từ 1 mặt đầy thâm , sau khi dùng em kem này 1 tgian thì bớt đi nhiều. Rồi thì là thành phần chỉ gồm 6 chất, lại còn hoàn toàn natural (olive oil, bee wax, honey, bee pollen, royal jelly, bee propolis) nên đã hot nay lại càng hot =))))

Thôi thì về độ hot của em í thì các bạn tự search nhé, sẽ ra cả đống =))) Trong entry này, mình không muốn nói về tác dụng thần kỳ của em kem magic nữa (mình dùng có độ 2,3 tuần ji đấy cho cái đám thâm nhưng thấy chả mờ đi là mấy) mà chủ yếu muốn bàn về 1 số nghi ngờ xung quanh em kem này.

Chuyện là, cách đây 2 năm, mình do quá cuồng si em kem magic nên sống chết gửi link web nhờ con Thỏ bạn mình đang ở US mua hộ. Nó xem xong web thì chửi cho mình 1 trận, bảo là brand gì lạ hoắc, chả có tên tuổi, web thì nhìn lởm trởm, rẻ tiền + sơ sài. Lúc í mình còn bảo nó là "anh này chả biết cái gì cả, em này đang hot lắm đấy". Giờ ngồi nghĩ lại mới thấy là con Thỏ nói đúng phết. Em kem magic này được bán với giá gần 36$, nói chung cũng không phải dạng kem drugstore thông thường, cũng gọi là thuộc ngưỡng trung của đồ high-end rồi. Nhưng mà nhìn web thì sơ sài đến sợ, kiểu lởm lởm khá khó hiểu. OK, đồng ý là mình bị ám ảnh bởi ngoại hình vỏ hộp rồi trình bày web này nọ. Nhưng mà theo quan điểm của mình, những hãng MP-skincare đầu tư + chăm chút cho website = thể hiện sự tôn trọng với khách hàng + những hãng khá có tên tuổi = đồng nghĩa với việc hãng đã được cơ quan y tế kiểm nghiệm => an toàn hơn là những hãng mập mờ từ A-Z kiểu này. Về vụ báo chí thì theo mình nhớ là toàn báo vớ vỉn, đăng hình em í + hình ngôi sao review bên cạnh, ai kiểm chứng là Madonna hay Jenifer Lopez dùng em í thật =))))

Xong rồi có chuyện này rất là hay cơ =)))) Mọi người vào link này để biết thêm chi tiết:

Mình tóm tắt lại như sau: Có 1 chị blogger mua em magic cream này về nhưng phát hiện ra là không có HSD, sau rồi chị í mail hỏi hãng thì hãng reply lại ngay lập tức với nội dung chính là : sorry bla bla, hộp kem magic có HSD là 3 NĂM SAU NGÀY MỞ HỘP. Hay ho hơn nữa, ngay sau cái mail này thì mấy bác nhà magic cream mới thêm phần expiry date vào sau mỗi hộp kem.

Có 1 vài điều đáng bàn như sau:

- Skincare gì chơi vãi, còn không quan tâm đến vụ HSD, chỉ đến khi khách hàng nhắc nhở mới chú ý đến :-ss. Lưu ý là entry trong blog của chị í viết vào năm 2009, còn em kem magic ra đời từ năm 2007, vậy là 2 năm tồn tại mà không hề có HSD trên vỏ sản phẩm :-ss. Đến cái cơ bản nhất của skincare nói riêng và MP nói chung là HSD mà còn không thèm quan tâm thì mình nghĩ, chất lượng của em magic cũng như công ty đứng sau em kem này nên được đặt câu hỏi. Bên cạnh đó, việc đưa HSD vào vỏ sản phẩm là điều bắt buộc đối với đa phần các sản phẩm được kiểm duyệt trên thị trường, trong khi em kem này lại chẳng có (suốt 2 năm), chứng tỏ khả năng magic cream không hề được bất kỳ tổ chức, cơ quan y tế nào kiểm duyệt là rất cao!

- Văn phong trả lời của cái mail reply của hãng cứ ... kiểu ji í! Mình có cảm giác như magic cream như kiểu kem hand-made tự chế của một nhóm người, chả phải công ty ji sất. Mà như đã nói ở trên, vì không được kiểm duyệt nên ai đảm bảo cho bạn rằng cái "công ty" này đảm bảo đúng quy trình vệ sinh + an toàn khi sản xuất kem, ai đảm bảo cho bạn rằng em kem này đúng là được làm 100% từ thành phần thiên nhiên như trên vỏ hộp quảng cáo. Có khi là đổ vaseline vào rồi trộn thêm màu vàng cũng nên, tại mình thấy texture em í giống vaseline phết =)))

- Kem gì mà HSD tận 3 năm, mật ong nhà mình bỏ trong tủ lạnh mà quá 1 năm là mẹ cấm không cho dùng nữa là =))) Nói chân thành là chả có em kem nào có HSD tận 3 năm cả (lưu ý: HSD mình đang nói là HSD sau ngày mở nắp nhé, không phải HSD chung). Đây lại là lời khuyên từ "hãng": "3 years from the time you open the jar" => dở hơi cám đơ à mà khuyên người ta như này. Ngay cả cho cả đống chất bảo quản độc hại vào cũng chưa chắc đã bon chen được tận 3 năm sau ngày mở hộp í chứ=))))

Chia sẻ vài tâm sự + băn khoăn + nghi ngờ thế thôi :">, ý kiến của các bạn về vụ này là như nào :X

3. Chả biết viết gì nữa vì mấy em skincare còn lại phải để dành để review theo haul luôn =)))) Hẹn gặp lại các bạn ở lần hết lười sau nhé =)))) Bonus thêm cái ảnh 2 em nước hoa đang trong wishlist, thích lắm mà ko có xèng để rước về :(



21 nhận xét:

  1. Ay dung rosehip oil ok k, t dinh mua rosehip oil de lam base cho mineral makeup, dc khen ngoi kiem dau, k bong nhon` du lam, nhung 1 so noi lai noi no clog pore nen phan van k biet mua hay k, to dang dung aspricot oil thay cung kiem dau`, nhung hoi bong' mat. Da to cung la da dau nhe, mat nhieu mun :(, ma nghe don e rosehip oil k hop da mun

    Trả lờiXóa
  2. Tớ da dầu + mụn, dùng rosehip oil vẫn ổn đây ^_^ Tớ thấy e í ko bị clog pore đâu. Mụn ko hề phát sinh thêm, dùng bôi lên vùng da có mụn cũng ko bị trầm trọng thêm hay ji cả. Nhưng tớ ko dùng e í để thay base mà toàn dùng để dưỡng đêm. Tớ thấy da càng dưỡng thì càng ít dầu đi hay sao í, từ lúc chăm dưỡng thấy da đỡ dầu hẳn, kiểu như da đủ nước rồi nó ko tiết ra thêm dầu nữa. Hè năm ngoái cứ suốt ngày lo chiến đấu với dầu, hè năm nay chẳng phải lo nghĩ khoản kiềm dầu nữa ^_^

    Trả lờiXóa
  3. thử em coco chanel chưa, c thử nhiều loại nhưng dù j vẫn yêu em nó nhất. em rose hip oil dùng tốt phết Miu nhỉ, em Marie cũng có rosehip oil nhiu phết, c mix chung với found đi làm ngồi máy lạnh cả ngày rất okie hehe, thèm ra HN quá xá hic hic

    Trả lờiXóa
  4. huhu chưa thử coco kưng ơi, nhưng e sợ hơi dừ nên ko máu lắm :"> e marie nhiều rosehip đúng ko :X:X:X:X ra đi, e dẫn đi chơi + tám :X:X::X

    Trả lờiXóa
  5. không dừ nhé :x :x dùng đi chơi đi làm đều okie cả, ừ em marie nhiều rosehip oil, mún ra lắm mà giờ đang bận điên cuồng, lúc thế này tự dưng bấn loạn thèm đủ thứ hic hic

    Trả lờiXóa
  6. e dạo này bấn loạn nước hoa :( phát điên mất :( ko có lấy 1 lúc đc nghỉ ngơi yên ổn là sao :(

    Trả lờiXóa
  7. uầy cô hay nhỉ, cái ấy gọi là bấn loạn ấy :D, à em matte của thằng revlon khô môi phết, em mac có khô môi không thế chẹp chẹp

    Trả lờiXóa
  8. e mac dưỡng quá e ghét đây này :( tại môi e ít bị nẻ nên dùng son khô khô e mới sướng huhu

    Trả lờiXóa
  9. Khuyến mãi đặt biệt tại www.felica.vn các bạn vào tham khảo nha hoặc vào blog felica http://felicablog.blogspot.com/

    Chúc các bạn vui vẻ

    Trả lờiXóa
  10. em chào chị Trang, em là sinh viên gần ra trường rồi mà chưa biêt trang điểm gì hết ah, chị có thể tư vấn dùm em cần mua những sản phẩm trang điểm cơ bản gì không ạ, nhãn hiệu và màu sắc cụ thể thì càng tốt ah, em chỉ cần trang điểm nhẹ nhàng thôi. Mong nhận được ý kiến của chị.

    Trả lờiXóa
  11. spashop.vn chuyên sản phẩm chuyên ngành spa thẩm mỹ viện phong xong hoi thank bạn vì một bài viết hay và nhiều thoogn tin bổ ích

    Trả lờiXóa
  12. Sản phẩm này đã có mặt trên thị trường hơn 100 năm, bạn nào có nhu cầu thì vào xem nhé: Bán thuốc kích thích mọc tóc tốt nhất hiện nay

    Trả lờiXóa
  13. Xem thông tin về các sản phẩm thuốc giảm cân |thuốc nở ngực | thuốc cai nghiện ma túy bông sen | thuốc dài mi bằng cách click vào các link trên để xem.

    Trả lờiXóa
  14. Chị ơi, chị có dùng thử Skin Nutrient Perfect White laser whitening Cream chưa ạ? :))) Nếu rồi chị cho em review nha chị! :))))

    Trả lờiXóa
  15. Sản phẩm này tốt như vậy có tác dụng phụ j hk ta?
    Trương Cầm
    Beautyful girl at Sakura Beauty Corp

    Trả lờiXóa
  16. Sản phẩm này tốt như vậy có tác dụng phụ j hk ta?
    Trương Cầm
    Beautyful girl at Sakura Beauty Corp

    Trả lờiXóa

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...