11 thg 6, 2011

BB cream review

Dựa trên ý kiến bình chọn của mọi người, hôm nay mình sẽ viết 1 bài review về các loại BB cream mà mình đã từng dùng trong suốt 2 năm qua.

BB cream là gì?

Như mọi người đã biết, BB cream là từ viết tắt của Blemish Balm, có thể dịch nôm na là kem dành cho da có vấn đề về mụn và được sử dụng thay thế cho foundation (kem nền) trong quá trình make up. Loại kem này có xuất xứ từ Đức, nơi mà các bác sĩ da liễu thường khuyên bệnh nhân có vấn đề về da mặt sử dụng nếu vẫn muốn trang điểm trong quá trình trị liệu. Tuy nhiên quốc gia gắn liền với tên tuổi của BB cream lại là Hàn Quốc. Mọi người có bao giờ thắc mắc tại sao các diễn viên điện ảnh hay ca sĩ nổi tiếng người Hàn luôn xuất hiện với làn da tươi tắn, láng mịn và cực tự nhiên như không makeup không? Nhờ BB cream đấy ạ. Hàn Quốc có lẽ là quốc gia sản xuất BB cream nhiều nhất thế giới. Vì lý do này mà nhiều người thường nhầm lẫn, cho rằng Korea là nơi "quê cha đất tổ" của BB cream.

BB tạo nên cơn sốt bởi khẩu hiệu “Sản phẩm make up có thành phần như skincare, không những vô hại mà còn cải thiện làn da”. Không chỉ ở Việt Nam và châu Á mà hiện nay, hiệu ứng BB cream còn lan sang cả các nước phương Tây. Nhận ra sức hút của BB cream, các hãng mỹ phẩm “không đến từ Hàn” cũng đang thi nhau sản xuất dòng sản phẩm này. Như Maybeline, Dior, Bobbi Brown cũng đều mới cho ra lò những sản phẩm với cụm từ BB cream trên nhãn mác.

Vì sao BB cream hot đến thế?

Mình nghĩ, ưu điểm đầu tiên khiến BB cream trở nên cực phổ biến vì tác dụng làm đồng đều màu da và tạo nên lớp nền khá tự nhiên. Đa số BB cream đều có độ dưỡng cao => lớp nền thường glow bóng khoẻ, mà đã glow thì da trông sẽ tự nhiên hơn khi dùng các loại nền dạng matte (tự chuyển sang dạng phấn mịn lì). Vậy nên, khi dùng BB cream, nếu bạn khéo 1 chút thì hiếm ai nhận ra là bạn đang "đeo mặt nạ". Mình còn nhỡ, hồi mình với ny mình mới yêu nhau, hôm í dùng BB lioele, mặt căng bóng lên, mịn màng lắm. Ny cứ soi soi rồi hỏi "Có make ko đấy?". Mình cười toe rồi bảo, da em đấy, đẹp ko =))))) Tội nghiệp cậu chàng tin sái cổ =)))) Giờ khôn lên nhiều rồi, sau 2 năm, nhờ được mình dần dần huấn luyện, nên ra đường nhìn con gái, biết ngay cô nào make cô nào ko =)))) (kinh lắm, dù có make nhẹ đến mấy cũng soi ra :-ss).

Vẫn liên quan đến chuyện "độ dưỡng cao". Nhờ ưu điểm này mà BB cream thường khá dễ blend vào da => ít gặp hiện tượng cakey hơn so với khi dùng foundation. Vậy nên, dù bạn mới học make-up, và dù bạn không có nhiều dụng cụ, thì với chỉ bàn tay thôi cũng đã đủ để tạo nên lớp nền khá ngon nghẻ rồi. Lại tiếp tục "hoài cổ" về chuyện cách đây 2 năm =))), hồi í mình mới học make. Dù đã nghiên cứu đủ đường và vận dụng mọi "thủ đoạn", từ làm ướt sponge, dưỡng ẩm da đầy đủ, trộn found với moist, rồi thì bla bla..., nhưng 10 lần đánh found thì tới 8 lần bị mốc mặt =))) Thế nên, khi khám phá ra được BB cream, mình sướng lắm. Công đoạn make cũng nhanh hơn hẳn, đôi khi dậy muộn, chỉ mất đúng 2 phút để quẹt BB cream, thêm 1 phút chải mas + đánh son là đến trường được rồi =))) Quá tiện!

À, tất nhiên không thể không nói tới ưu điểm "an toàn và tốt cho làn da" của em í. Các bạn da bị mụn, da nhạy cảm sẽ "tự ám thị" và yên tâm sử dụng vì "em í được các bác sỹ da liễu khuyên dùng cơ mà!". Rồi thì, ngoài tác dụng dưỡng ẩm, em í lại còn có khả năng chống nắng, làm sáng da, giảm mụn, chống nhăn bla bla bla... Thần dược quá đi chứ lị! Vụ này thì mình được nghe kể là có không ít bạn, cho rằng BB cream là skincare nên đi ngủ không thèm tẩy trang, cứ để nguyên cả lớp BB cream dày trên mặt. Rồi thì có bạn cho rằng BB cream quá an toàn, nên khi make cũng bỏ qua luôn bước dưỡng - primer/base, cứ bụp thẳng lên da...

Sự thật về BB cream?

Đây là điều mà đến tận 1 năm trở lại đây, mình mới ngộ ra. Vâng, sau hơn 1 năm yêu thương, trân trọng và những tưởng cuộc đời đã lên mây cùng em í, mình mới nhận ra 1 sự thật khá đau lòng là : em í không khác gì foundation bình thường cả. (OK, nói cho đúng thì em í giống với tinted moisturizer - kem dưỡng ẩm có màu hơn). Mình không biết mọi người như thế nào, nhưng riêng mình, mình không hề ghi nhận bất kỳ cải thiện tích cực nào cho làn da theo những gì mà BB cream đã quảng cáo như : giảm nhăn, làm trắng, chống mụn... Da mình 1 năm trước khi dùng BB cream và 1 năm sau vẫn vậy, không khác gì cả (có chăng là lỗ chân lông to lên, ngoài ra còn dính vài đợt breakout điên đảo =))))

Và nếu bạn có đọc qua entry về các thành phần độc hại trong mỹ phẩm, có lẽ bạn còn nhớ rằng trong thành phần của em Missha Perfect Cover BB cream có chứa mineral oil. Để mình update thêm 1 chút, là ngoài mineral oil, em í còn có cả propylene glycol, parfume, 2 chất parabens, talc, silicone (thật đáng yêu quá). Đồng ý là nếu 1 em foundation có chứa những chất này, mình sẽ cảm thấy không uất ức lắm. Đằng này lại là 1 em BB cream. Chúng tôi xem bạn là an toàn, xem bạn ngang ngửa skincare, xem bạn như thần dược, vậy mà bạn nỡ... :(

Tất nhiên, cũng không thể phủ nhận là trong thành phần của các em BB cream thường có kha khá các thể loại extract - chiết xuất từ thiên nhiên như jojoba oil, lavender, tea tree, aloe vera... Nhưng mà nói thế không có nghĩa là các em í an toàn 100% cho da để có thể vô tư bôi trát mà không lo nghĩ gì. Tốt nhất là các bạn nên check kĩ ingredients để tìm ra những chất "có nguy cơ" và tự đưa ra quyết định "dùng hay không dùng". Nói thì nói vậy, nhưng cũng không dễ chút nào, vì đa phần các thể loại BB cream đều đến từ Hàn Quốc, mà các hãng như Etude House, Skinfood... thường không ghi list thành phần bằng tiếng anh. Vậy nên nhiều khi muốn check cũng lực bất tòng tâm.

Xin lỗi các bạn vì mình kể lể hơi dài dòng, bắt các bạn đợi mãi, đọc toét mắt mà vẫn chưa đến phần review :">. Tại mình muốn làm rõ 1 chút, để những bạn đang ngộ nhận về tác dụng thần kỳ của BB cream thì nên xem xét lại. Hiểu bản chất của BB cream để thừa nhận rằng, em í là 1 em tinted moist - base - hoặc foundation khá ngon nghẻ. Nhưng đánh đồng em í với thần dược thì không nên chút nào. Bạn vẫn nên tẩy trang đầy đủ trước khi đi ngủ, không nên dùng BB cream thay cho kem dưỡng da, càng không nên bỏ qua lớp base khi make-up. Một lớp base tốt (với thành phần ít độc hại, tất nhiên!) sẽ tạo nên lớp màng chắn khá an toàn, tránh cho da tiếp xúc trực tiếp với hoá chất (có thể là) độc hại ở bên trên.

Ngoài ra, BB cream còn có 1 số nhược điểm như :

- Ít màu, thường chỉ có từ 1 - 2 shade để chọn, mà đa phần đều dành cho da khá trắng (NC 30 đổ lên), nên bạn nào da ngăm khó lòng mà bon chen được.

- Bị xỉn màu rất nhanh, thường thì lúc mới apply da trắng phớ, nhưng sau đấy bị oxi hoá nên tối dần tối dần. Vậy nên khi mua BB cream, tốt nhất bạn nên chọn tông màu sáng hơn da, để đợi em í bị xỉn đi, match với da là vừa =)))

Review

Wow, luyên thuyên mãi rồi cũng đến phần này. Nói rõ hơn 1 chút là hồi đầu mình cũng cuồng BB cream lắm, nên thấy loại nào mới cũng lò mò đi thử. Đợt í suốt ngày online chỉ để đọc review về BB cream thôi =))) Nhưng sau 1 năm gắn bó với em í, mới ngộ nhận ra chân lý đã nói ở trên =))) Thế nên gần 1 năm trở lại đây, mình ko dùng BB cream nữa mà quay lại dùng foundation với MMU. Vậy nên, những review này dựa vào trí nhớ + 1 số entry trước đây của mình.

Ngoài ra, ở phần đầu entry này, mình có viết là "đa phần BB cream đều có độ dưỡng ẩm cao => tạo hiệu ứng glow". Cần nhấn mạnh hơn 1 chút, đó là "đa phần", chứ không phải tất cả. Vậy nên với BB cream, cũng có những loại cho hiệu ứng matte (tự chuyển sang dạng phấn lì sau khi make - phù hợp với da dầu), hiệu ứng glow (căng bóng rất tự nhiên, nhưng nhìn hơi bóng => phù hợp với da khô hoặc hỗn hợp), và cuối cùng là hiệu ứng semi - matte (không quá lì cũng không quá bóng, có độ bóng vừa phải, phù hợp với da hỗn hợp, hoặc da dầu nhẹ). Mình viết rõ luôn ở đây, để tí nữa đến phần review từng loại, mọi người đọc cho dễ theo dõi.

À, mình cũng up luôn list thành phần của mỗi sản phẩm BB cream được review, nhưng mình sẽ không nói kĩ về phần ingredients này vì các bạn chắc cũng đã biết những chất độc hại trong cosmetic rồi. Nếu muốn tìm hiểu kĩ hơn, mọi người có thể search từng thành phần từ web ewg ^_^

1. Lioele Beyond solution BB cream

Đây là em BB cream đầu tiên mình dùng. Hồi đấy (sorry dùng từ này hơi nhiều), BB cream chưa rầm rộ ở VN nhưng đã phát triển cực mạnh trên thế giới. Ngày nào vào đọc blogspot cũng thấy dân tình điên đảo với BB cream làm mình cũng phát sốt. Khổ nỗi chả biết mua ở đâu vì muare thời đấy chưa có ai nhập về bán. Đang đau khổ buồn chán (haha), thì có lần đi BigC, mình tia được quầy hàng của Lioele. Chợt nhớ ra có lần đọc review BB cream của hãng và được khen lắm, nên mình quáng quàng chạy vào bon chen ngay =))). Nhờ có Lioele mà mình mới có những trải nghiệm đầu đời về BB cream (đến bây giờ vẫn nhớ cảm giác rụng rời sung sướng lúc đấy =)))), nên là mình với em í có nhiều kỷ niệm lắm :">

Độ che phủ: Em này che phủ trung bình (sheer to medium coverage), da bạn nào ít khuyết điểm, ít mụn, ít thâm thì bon chen được. Hiệu ứng blur lỗ chân lông thấy rõ. Được cái ưu điểm là nhìn cực tự nhiên (em BB cream tự nhiên nhất mà mình từng dùng, nhớ vụ ny hỏi "da thật hay make?" nữa không, mình dùng em í đấy ạ).

Tông màu: Theo mình được biết thì em í chỉ có 1 shade màu, phù hợp với da NC 25- NC30. Đặc biệt là em í tạo nên sắc hồng cho da, nhìn không bị trắng phớ lớ mà khá hồng hào.

Hiệu ứng: Glow, cực cực glow.

Độ kiềm dầu : Vì có độ dưỡng khá cao nên độ kiềm dầu của em í hơi kém. Chỉ sau 2 giờ (mùa hè) là da đã bóng nhẫy lên rồi (với da dầu).

Kiểu da phù hợp: Da khô và hỗn hợp thiên khô. Hoặc da dầu nếu bạn làm việc trong môi trường điều hoà.

Ingredients : water, cyclomethicone, titanium dioxide (Cl 77891), glycerin, dipropylene glycol, talc, hydrogenated polydecene, butylene glycol dicaprylate/dicaprate, cetyl PEG/PPG-10/1, Dimethicone, macadamia intefrifolia seed oil, polygyceryl-3 diisotearate, sorbitan olivate, simmondsia chinensis (jojoba) oil, squalane, betaine, magnesium sulfate, dimethicone, distear-dimonium hectorite, plyglutamic acid, iron oxide (Cl 77492), iron oxide (Cl 77491), bisabolol, stearyl glycyrrhetinate, polymethyl methacrylate, allantoin,hydrolyzed collagen, sodium hyaluronate,phenoxyethanol, methylparaben, propyl paraben, butylparaben, fragrance.

Giá thành: 300k-400k/tuýp 50ml

2. BRTC blemish recover balm


BRTC recover balm là BB cream thứ 2 mình dùng, cũng là em BB khiến mình yêu thương và gắn bó lâu nhất. Giá thành em í khá đắt (xấp xỉ 600k), nhưng rất đáng đồng tiền bát gạo. Về cơ bản thì trong họ hàng nhà BB cream, BRTC và Dr Jart được xem là tầng lớp "quý tộc" và luôn đứng đầu danh sách BB cream được yêu thích nhất.

Độ che phủ : Em này che phủ cực ổn (medium to full coverage). Vết thâm và mụn đỏ, lỗ chân lông đều được em í giải quyết ngon ơ. Đáng yêu nhất là dù che phủ rất tốt, nhưng em í lại khá nhẹ mặt. Không cần phải trát 2-3 lớp, chỉ cần 1 lớp mỏng thôi là các khiếm khuyết cũng đã được cover đáng kể rồi.

Tông màu: Em này bị oxi hoá điên đảo. Lúc mới apply thì da trắng như phấn í (NC15-NC20), nhưng tầm 5 phút sau, em í bị xuống màu và match với da NC25-NC30. Để tham khảo về cái sự "xỉn" này, mọi người có thể xem clip ở đây.

Hiệu ứng: BRTC recover balm khá đặc biệt, vì em í là em BB cream duy nhất mà mình từng dùng có thể tạo nên hiệu ứng matte. Tất nhiên, không phải kiểu mịn lì và khô cong quá đà như vừa phủ phấn xong, nhưng về căn bản thì da khá khô ráo và tự nhiên.

Độ kiềm dầu : Vì matte nên em í kiềm dầu khá ổn. Từ 3-6 giờ trong thời tiết nóng nực mùa hè.

Kiểu da phù hợp : Em này thì mình tự tin khẳng định là phù hợp với da dầu =)))

Ingredients: Water, Propylene Glycol, Titanium Dioxide (CI 77891), Ethylhexyl Methoxycinnamate, Isopropyl Palmitate, Talc, Cetyl Ethylhexanoate, Caprylic/Capric Triglyceride, Cetyl PEG/PPG-10/1 Dimethicone, Ethylhexyl Salicylate, Diisostearyl Malate, Magnolia Officinalis Bark Extract, Phellodendron Amurense Bark Extract, Mangifera Indica (Mango) Seed Butter, Butylene Glycol, Camellia Japonica Leaf Extract, Citrus Grandis (Grapefruit) Seed Extract, Zingiber Officinale (Ginger) Root Extract, Polyglyceryl-3 Diisostearate, Dimethicone, Magnesium Sulfate, Beeswax, Microcrystalline Wax, Sorbitan Sesquioleate, Polymethyl Methacrylate, Disteardimonium Hectorite, Iron Oxides (CI 77492), Aluminum Hydroxide, Centaurea Cyanus Flower Extract, Borago Officinalis Extract, Lavandula Angustifolia (Lavender) Extract, Chamomilla Recutita (Matricaria) Flower/Leaf Extract, Dipentaerythrityl Hexahydroxystearate/Hexastearate/Hexarosinate, Iron Oxides (CI 77491), Iron Oxides (CI 77499), Triethoxycaprylylsilane, Melaleuca Alternifolia (Tea Tree) Leaf Extract, Zinc Stearate, Bisabolol, Simmondsia Chinensis (Jojoba) Seed Oil, Tocopheryl Acetate, Allantoin, Panthenol, Ultramarines (CI 770077), Colloidal Sulfur, Aloe Barbadensis Leaf Juice, Camellia Sinensis Leaf Extract, Phenoxyethanol, Methylparaben, Propylparaben, Butylparaben, Ethylparaben

3. Dr Jart+ silver label rejuvenating blemish base BB cream


Cũng như BRTC, Dr Jart được claim là hãng dược mỹ phẩm. Tuy nhiên, về vụ dược mỹ phẩm thì cũng không nên đánh đồng làm gì, vì nhìn Clinique xem, cũng đường hoàng là hãng dược mỹ phẩm mà trong skincare chứa cả tá parabens rồi mineral oil bla bla. Dr Jart có 2 dòng BB cream nổi tiếng nhất là BB cream nhãn đen (black label) dành cho da khô và nhãn bạc (silver label) dành cho da dầu.

Mình mới dùng em nhãn bạc nên chỉ review riêng về em í thôi nhé. Em nhãn đen chưa dùng nên "no comment".

Độ che phủ : Em í che phủ ổn, không "trâu bò" được như BRTC recover balm nhưng cũng đạt ngưỡng medium coverage, tất nhiên là vẫn khá khẩm hơn rất nhiều em BB cream khác trên thị trường. Mụn và thâm nhẹ thì có thể OK. Da nhiều khuyết điểm quá thì phải dùng thêm concealer mới trông flawless được.

Tông màu: NC20-NC25. Theo mình được biết thì silver label có tông màu sáng hơn, black label màu tối hơn 1 chút.

Hiệu ứng: Semi - matte, em í vẫn có độ bóng nhẹ, tuy nhiên không bị quá đà.

Độ kiềm dầu : Hừm, em này kiềm dầu khá nhưng chỉ ở ngưỡng trung bình nếu so với BRTC recover. Tầm 3-4 tiếng là da đổ dầu như thường.

Kiểu da phù hợp : Da dầu và da hỗn hợp.

Ingredients: Water, Titanium Dioxide, Cyclomethicone, Butylene Glycol, Ethyhexyl Methoxycinnamate, Silica, Cyclopentasiloxane, 4-Methylbenzylidene Camphor, Glycerin, Cetyl PEG/PPG-10/1-Dimethicone, Diphenylsiloxy Phenyl Trimethicone, Sodim Chloride, Arbutin, Dimethicone, Iron Oxides (CI 77492), Ozokerite, Sorbitan Olivate, Hexyl Laurate, Disteardimonium Hectorite, Beeswax, Sorbitan Isostearate, Dimethicone/Vinyl Dimethicone Crosspolymer, Butylene Glycol Dicaprylate/Dicaprate, Polyglyceryl-4 Isostearate, Iron Oxides (CI 77499), Iron Oxides (CI77491), Tocophery Acetate, Propylene Carbonate, Calcium Stearate, Methylparaben, Chlorphenesin, Angelica Keiskei Leaf/Stem Extract, Mica, Panthenol, Caffeine, Oenanthe Javanica Extract, Disodium EDTA, Nelumbo Nucifera Flower Extract, Hordeum Vulgare Leaf Extract, Triethoxycaprylylsilane, Ubiquinone, Sodium Hyaluronate

Giá thành: em này xấp xỉ bằng BRTC, cũng ở ngưỡng 600k - 700k/ tuýp 50ml

4. Missha perfect recover BB cream

Em này là BB cream có nhiều kỉ niệm nhất với mình =))) Hồi mới nghiện ngập BB cream, thấy dân tình trên youtube ai cũng khen em này, nào là "BB cream che phủ ổn nhất", nào là "kiềm dầu điên đảo", nào là "bla bla" =))) ... nên là mình máu lắm, cuồng loạn tìm mua cho bằng được. Háo hức dùng thử, ngay lần đầu tiên đã bị nổi 2 cục mụn to tướng =))) Bắt đầu hơi sợ, nhưng vì hồi đấy đang ngây thơ tin vào "tác dụng thần kỳ của BB cream" nên mình vẫn dùng. Sau lần thứ 2 sử dụng thì cái mặt bắt đầu choe choét nở hoa tưng bừng =)))) Lưu ý là đợt đấy đang là mùa hè, sao ai cũng review là kiềm dầu mà riêng mình thì thấy cái mặt không khác gì cái chảo rán cá của mẹ =)))) Dầu từ em BB còn ra nhiều hơn cả dầu từ mặt mình =)))))

Thế là đâm ra mình thù ghét em í cực, huhu, chỉ vì em mà mặt mình giờ bị thâm tứ tung + rỗ lỗ chỗ, không làm sao mà cải tạo được. Từ đấy, đâm ra mình cũng bắt đầu ghét review BB cream. Ai đời, rõ ràng là dầu tứ toé mà bảo kiềm dầu. Có mà add dầu thì có :-w

Đợt đông vừa rồi, sau quá trình khai phá dần dần cái nhận thức còn thiển cận về MP, mình bắt đầu nhận ra vai trò quan trọng của yếu tố "mùa + thời tiết". Bài review có thể được viết vào mùa đông nên người ta thấy em í kiềm dầu, hoặc cũng có thể do da người viết là hỗn hợp thiên khô nên lượng dầu sản sinh ra ít. Vậy là mình lại hứng thú lại với em í, bởi cho cùng thì em í cũng cover khá ngon nghẻ. Mà cứ đến đông là mình bị ngộ glow, cái ji cũng phải glow căng bóng mới sướng :X Sau khá nhiều lần suy đi tính lại, cuối cùng mình lại lóc cóc đi rước em í về =))) Lần này thì dùng hài lòng phết =)))) Yêu em í điên đảo, cho đến khi bắt đầu loạt bài về ingredients vừa rồi =)))

Độ che phủ : Missha perfect cover không hề danh bất hư truyền về vụ cover khủng. Thâm, mụn, vết đỏ, da không đều màu... đều được cover ngon nghẻ (medium to full coverage). Tuy nhiên, khi so sánh với BRTC recover balm, em Missha vẫn kém hơn 1 bậc vì tạo cảm giác nặng mặt hơn, lại trông không tự nhiên bằng.

Tông màu: Có 2 tông màu: 21 và 23. Màu 21 match với da NC20, 23 match với da NC30. Nhưng mà em í cũng bị xuống màu mạnh, nên nếu da bạn không quá ngăm thì mình khuyên chân thành là chọn màu 21 để đến khi xỉn đi là vừa.

Hiệu ứng: Glow, nhưng lại theo chiều hướng tiêu cực là trông bóng nhẫy nhớp nháp. Riêng em này khi dùng vào mùa đông lại rất ổn, da glow căng bóng nhưng không quá đà và nhìn rất tự nhiên.

Độ kiềm dầu : Như đã nói ở trên. Em này chẳng kiềm dầu gì sất. Với da khô và hỗn hợp thì mình chịu, không biết như nào. Riêng với da dầu thì mùa hè nên tránh xa. Mặt cứ như chảo mỡ í hix hix.

Kiểu da phù hợp : Da khô - hỗn hợp thiên khô

Ingredients: Water(Aqua), Cyclomethicone, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Zinc Oxide, Caprylic/Capric Triglyceride, Mineral Oil, Phenyl Trimethicone, Talc, Arbutin, Hydrolyzed Collagen, Dimethicone, Macadamia Ternifolia Seed Oil, Squalane, Adenosine, Cetyl PEG/PPG-10/1 Dimethicone, PEG-10 Dimethicone, Polyethylene, Beeswax(Cera Alba), Glycerin, Propylene Glycol, Caviar Extract, Algae Extract, Rosa Canina Fruit Oil, Simmondsia Chinensis (Jojoba) Seed Oil, Fagus Sylvatica Bud Extract, Ceramide 3, Rosmarinus Officinalis (Rosemary) Leaf Extract, Chamomilla Recutita (Matricaria) Flower Extract, Sodium Hyaluronate, Sodium Chloride, Fragrance(Parfum), Methylparaben, Propylparaben, Disodium EDTA, Hydroxyisohexyl 3-Cyclohexene Carboxaldehyde, Butylphenyl Methylpropional, Benzyl Salicylate, Hydroxycitronellal, Alpha-Isomethyl Ionone, Hexyl Cinnamal, Linalool, Citronellol MAY CONTAIN[ /-; Titanium Dioxide(CI 77891), Iron Oxides(CI 77491, CI 77492, CI 77499)]

Giá thành: Tuýp 20ml tầm 200k, tuýp 50ml xấp xỉ 350 - 400k

5. Missha M signature real complete BB cream

Bé này từng xuất hiện ở makeup diary part 1 của mình rồi. Em í là dòng BB cream cao cấp nhất của Missha và thường xuyên được ca tụng khắp nơi. Mình ko sở hữu em này, nhưng có cơ hội "dùng ké" vài lần từ chỗ trym bạn mình :"> Nó dùng hết 1 tuýp rồi, đang định mua tiếp sang tuýp thứ 2 =)))) Chứng tỏ em này cũng không phải hạng tầm thường =)))

Độ che phủ : Kém hơn em Missha perfect cover nhưng về cơ bản cũng không tệ lắm (medium coverage). Ưu điểm lớn của em này là khi apply không hề bị bí hay nặng mặt.

Tông màu : Giống em Missha perfect cover, em này cũng có 2 shade màu: 21 và 23. 21 dành cho da NC 20. 23 dành cho da NC30. Ngoài ra, em này còn có màu số 13 - màu sáng nhất, dành cho da ai cực cực trắng!


Hiệu ứng : semi - matte, thiên nhiều về phía glow, nhưng hoàn toàn không bị nhờn như Missha Perfect Cover. Độ dưỡng ẩm khá cao, da căng bóng và nhìn khá tự nhiên.

Độ kiềm dầu : 2-3 giờ

Kiểu da phù hợp: Da hỗn hợp - da dầu nhẹ

Ingredients: Water,Ginkgo Biloba Leaf Extract,Cyclopentasiloxane,Titanium Dioxide,Hydrogenated Polydecene,Zinc Oxide,Hydrogenated Polyisobutene,Butylene Glycol,Propanediol,Phenyl Trimethicone,Butylene Glycol Dicaprylate/Dicaprate,Arbutin ,Cetyl PEG/PPG-10/1 Dimethicone,Hydrogenated C6-14 Olefin ers,Cyclohexasiloxane,Sodium Chloride,Polyglyceryl-4 Isostearate,Sorbitan Isostearate,Caprylyl Methicone ,Orbignya Oleifera Seed Oil,Sodium Hyaluronate,Mica,C12-15 Alkyl Benzoate,Ozokerite,Sorbitan Olivate,Alumina ,Dimethicone/Vinyl Dimethicone Crosspolymer,HexylLaurate,Disteardimonium Hectorite,Aluminum Hydroxide,Stearic Acid,Dimethicone/Methicone Copolymer,Tocopheryl Acetate,Propylene Carbonate,Hydrolyzed Collagen ,Lysine ,Histidine,Arginine,Aspartic Acid,Threonine,Serine,GlutamicAcid,Proline,Glycine,Alanine,Valine,Methionine,Isoleucine,Leucine,Tyrosine,Phenylalanine,Cysteine,HydrogenatedLecithin,Squalane,Glycerin,Ceramide 3,Cholesterol,Macadamia Ternifolia Seed Oil,Stearic Acid,Oleic Acid,Brassica Campestris (Rapeseed) Sterols ,Beta-Glucan ,Anthemis Nobilis Flower Extract,Lavandula Angustifolia (Lavender) Flower/Leaf/Stem Extract,Vigna Radiata Seed Extract,Coix Lacryma-Jobi Ma-yuen Seed Extract ,Panax Ginseng Root Extract,Punica Granatum Extract,Scrophularia Buergeriana Root Extract,Ganoderma Lucidum (Mushroom) Extract ,Scutellaria Baicalensis Root Extract ,Rhus Semialata Gall Extract ,Cucumis Sativus (Cucumber) Fruit Extract ,Artemisia Vulgaris Extract ,Fragaria Vesca (Strawberry) Fruit Extract,Cocos Nucifera (Coconut) Fruit Extract ,Citrus Aurantifolia (Lime) Fruit Extract,Camellia Japonica Flower Extract,Prunus Armeniaca (Apricot) Kernel Extract,Linaria Japonica Extract,Camellia Sinensis Leaf Extract,Houttuynia Cordata Extract ,Daucus Carota Sativa (Carrot) Root Extract,Oldenlandia Diffusa Extract,Bambusa Textilis Stem Extract ,Iris Ensata Extract,Vitis Vinifera (Grape) Fruit Water,Prunus Avium (Sweet Cherry) Fruit Extract,Morus Alba Root Extract,Coptis Japonica Root Extract,Acorus Calamus Root Extract,Mangifera Indica (Mango) Fruit Extract,Asarum Sieboldi Root Extract,Angelica Keiskei Leaf/Stem Extract,Psidium Guajava Fruit Extract,Ginkgo Biloba Leaf Extract,Juglans Regia (Walnut) Seed Extract,Prunus Persica (Peach) Fruit Extract ,Carica Papaya (Papaya) Fruit Extract ,Cornus Officinalis Fruit Extract,Luffa Cylindrica Fruit Extract,Bletilla Striata Root Extract,Glycyrrhiza Glabra (Licorice) Root Extract,Lycium Chinense Fruit Extract,Citrus Unshiu Peel Extract,Taraxacum Officinale (Dandelion) Rhizome/Root Extract,Cucurbita Pepo (Pumpkin) Fruit Extract ,Salicornia Herbacea Extract,Litchi Chinensis Fruit Extract,Cnidium Officinale Root Extract,Oenanthe Javanica Extract,Nelumbo Nucifera Flower Extract,Hordeum Vulgare Leaf Extract,Lecithin,Polysorbate 20,Caprylic/Capric Triglyceride ,Palmitoyl Pentapeptide-4,Sodium Ascorbyl Phosphate,Acetyl Hexapeptide-8,Copper Tripeptide-1,Echinacea Purpurea Extract ,Bacillus/Soybean Ferment Extract,Perilla Ocymoides Leaf Extract,Talc,Triethoxycaprylylsilane,Xanthan Gum ,Dimethicone ,Adenosine,Methicone ,Caprylyl Glycol, Ethylhexylglycerin,Tropolone,1,2-Hexanediol,Phenoxyethanol,Disodium EDTA,Fragrance => khiếp, dài đừng hỏi, chưa thấy cái list ingredients nào dài như này =))) Nhìn thì cũng có kha khá các thể loại extract, có vẻ tự nhiên phết =)))))

Giá thành: 400 - 450k/tuýp 50ml, 250k/tuýp 20ml

6. Ski79 Hot Pink Functions BB cream

Mình ko mua em này vì bắt đầu đến giai đoạn chán ngán BB cream rồi, nhưng vẫn được bạn cho 1 jar để dùng thử. Cảm xúc về em này là cũng "thường thường". Ngoài màu sắc cute tiểu thư công chúa, hộp nhìn to to sáng sủa thì em í chẳng có gì đặc sắc để nói về. Skin79 có 2 em BB cream nổi nhất, là em Hot Pink và em Gold Label. Ngoại hình khá giống nhau, nhưng Hot Pink là dành cho da dầu, còn Gold Label được claim là dành riêng cho da khô - hỗn hợp thiên khô.

Độ che phủ : Sheer to medium coverage.

Tông màu: NC20-NC25. Màu em í khá sáng, với da ai ở ngưỡng NC30 thì không nên bon chen làm gì. Được ưu điểm là em này ít bị xỉn màu nhất trong số các loại BB cream mà mình từng dùng.

Hiệu ứng: Semi-matte, nhưng thiên về phần glow hơn.

Độ kiềm dầu: 3-4 giờ

Kiểu da phù hợp: Da dầu nhẹ - da hỗn hợp.

Ingredients:


Source: Blogspot của Sincerely-mimi

Còn có mấy em BB Skinfood nữa nhưng lười review quá, để tính sau nhé. À, mọi người có review em BB nào nữa thì comment nha, mình sẽ update lên đây, xem như tổng hợp lưu trữ :X:X:X

72 nhận xét:

  1. mình thì thấy bb cream da dầu hay hỗn hợp nếu có dùng chỉ nên dùng mùa đông . mùa hè dùng nhờn kinh khủng,rồi mụn thì tùm lum.ah! công nhận lần đầu tớ dùng cũng vậy . sướng lắm .trông da đều màu,mà như ko trang điểm ý.sướng ,nhưng sau đấy thì ... :(( em bb cream đầu tiên tớ dc dùng là của tony molly.hàn xẻng :)

    Trả lờiXóa
  2. Uhm công nhận là em cũng thấy BB cream hơi bị overrated quá, em biết nó từ cái hồi nó mới hot bên soompi, vì cái ảnh b4 and after của bRTC perfect cover bên ấy mà ai cũng muốn mua về =)) Bây h thì đến cả MAC, rồi Bobbi Brown rồi cả mấy hãng nhật cũng có bb cream cả, chứng tỏ là sức hút chưa hề giảm. Em cũng trung thành với BB cream dc cả 3 năm nay, xài qua cả chục loại nhưng vẫn ưng BRTC nhất, dù cho rất ghét cái màu xám xám thấy ghê của em này. Chị Trang nói ko thấy dưỡng da chứ em thấy có, chắc tại da em xấu quá nên mới thấy dc :)) Da em bị mụn rất ghê gớm, sẹo quá trời nhưng từ ngày xài BB cream thì sẹo rất nhanh lành và fade đi trong thời gian ngắn, mấy cục mụn cũng mau xẹp hơn. Đó là thật luôn. Với một điều nữa em thích ở BB cream là nó dùng che lỗ chân lông rất tốt, nếu ko đánh nhiều quá thì nhìn khá tự nhiên. Nhưng công nhận là rất ghét vụ oxidize, lúc đầu đánh lên thì nhìn giống như ma, sau 1 thời gian thì tự nhiên da nhìn còn đen hơn cổ, mà ấy là em NC 25 đó nhé, với lại nó có spf nên chụp ảnh có flash lên trông rất ghê :( Ko thể đánh BB cream ban đêm để đi chơi đc...
    Hiện giờ em đang dùng Missha complete và Skin 79 Hot Pink, em thấy cả 2 đều dùng dc, nhưng Missha thì dc cái màu tự nhiên, còn kiểm dầu thì Skin 79 ok hơn hẳn. Còn một loại nữa em rất thích dùng cho mùa hè là Skin 79 dream girls, nó như tinted moisturizer ấy, rất nhẹ mà thấm dầu tốt, ngày hè nóng nực dùng cái này cho đỡ bí da.

    Trả lờiXóa
  3. Mình thấy nhiều người dùng skinfood Đào cũg cho feed back rất tốt, da mình hỗn hợp thiên dầu thỳ dùng loại nào cho tôt, độ che phủ phải tốt 1 tý vì mình hơi nhiều mụn đầu đen, recommend cho mình loại nào dùng được trong mùa hè :)

    Trả lờiXóa
  4. E ơi, e mua BRTC blemish recover balm ở đâu vậy? chị ở Hà Nội

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://muare.vn/ThoiTrangNu-MyPham/3471826
      cac loai bb cream!!!

      Xóa
  5. Chị ơi cái bbcream Missha M signature nó có bị xỉn màu đi nhiều k? Da em dùng cỡ 23 là ổn nhưng xỉn đi thì tối thui, vậy thì nên dùng 23 hay 21 hả chị? Cảm ơn chị nhiều lắm

    Trả lờiXóa
  6. Hix, mọi người ko để lại tên nên t ko biết @ cho ai :">, tớ reply theo thứ tự từ trên xuống dưới nha ^_^

    - có 1 vài em BB có hiệu ứng matte, như BRTC recover balm í ấy, tớ thấy dùng em í mùa hè ngon nghẻ lắm, da tớ siêu dầu nhưng em í kiềm dầu ngon ơ.

    - @shizumichan: đấy, cái vụ overrated đấy là chị ghét lắm :( ở đâu cũng tung hô loạn xị ngậu í :( giờ còn đỡ, tầm đầu năm ngoái mới ghê :)) chị h ko hứng thú tí nào với lũ BB nữa, chuyển hết sang dùng MMU rồi :((

    - Skinfood đào năm ngoái tớ cũng định mua vì nghe bảo kiềm dầu tốt, nhưng sau hết hứng nên chẳng tha về :"> em BB kiềm dầu tốt, che phủ ổn thì có BRTC ấy à, nhưng thành phần hơi có vđ :D

    - BRTC em nhờ bạn mua cho ở nhật c à :( hoặc c vào muare, có mấy bạn nhận order đấy ạ :X

    - EM missha M bị xỉn ít thôi em à, hix, thôi, cứ tương 21 đi em ạ, đợi xuống màu là vừa. Mùa hè, trời càng nóng càng nhanh bị xỉn :">

    Trả lờiXóa
  7. - Mình tên Lan Anh, mấy nay mình đang tham khảo các loại Kem nền và Phấn phủ của BBCream nhưng mình không biết phải dùng loại nào . Mình chưa dùng bao giờ mà,
    - Da mình là da thường, mùa hè nóng nền cũng bị dầu hix ... mình thấy chị ở cơ quan dùng phấn phủ GEO trông rất tự nhiên như không trang điểm , mình lên mạng tìm thông tin thì thấy BB thông dụng hơn . Các bạn có thể tư vấn giúp mình được không ???
    - Mình đã zòm được mấy em của Tonymoly : Crystal BB Cream, BB pact party lover ,ShinyTouch, Baby Doll BB ... theo các bạn dùng những loại đó có ổn không ????

    Trả lờiXóa
  8. Tớ bắt đầu tập đọc thành phần từ năm ngoái, lúc đầu đọc tớ cực kì hoảng hốt, vì thấy trong nhà mình chai lọ nào cũng có thành phần độc hại cả
    Đi xem mỹ phẩm các hãng, lúc thử thì sướng lắm, xomg lúc đọc thành phần lại tiu nghỉu, chán chẳng buồn mua
    Vấn đề là nếu dùng mineral makeup thì hiệu ứng khá kém, lách cách, phấn bay lung tung bụi bẩn, nhưng dùng make up của các hãng thì powder luôn bắt đầu bằng chữ TALC ><, skincare thì quá nhiều silicon, SLS, alcohol, fragrance. Paraben, alcohol, fragrance, beeswax, có thể tránh chứ silicon, SLS thì hơi bị khó. Kể cả các hãng organic đều dính ít nhất 1 thành phần ><

    Thế nên bây giờ sau 1 thời gian hoảng loạn và tìm tòi, thật sự rất rất khó để kiếm được skincare tránh được các chất độc hại hoàn toàn, tớ đành méo mó có hơn k, nếu các chất đó được in ở phía cuối, vd như nếu có paraben nhưng chỉ có 1 cái và đc in ở cuối cùng, thì cũng có thể bỏ qua mà xài
    Đồ makeup thì tớ k thích xài mineral makeup, nên tớ cứ đọc thành phần, thấy ít chất độc hại thì mua thôi, chứ k thể tránh khỏi đc ><
    Ko thì thực sự k xài được gì mất ><
    Còn mask thì tớ chỉ tự làm ở nhà bằng đồ thiên nhiên thôi, k bao h mua mask sẵn vì các chất bảo quản,... đọc đã thấy khỏi muốn mua, trong khi mask thì tự làm ở nhà quá đơn giản và rẻ :D

    Sukin là 1 hãng organic của Australia, thành phần hầu như k có các chất này (nhiều hãng claim là organic nhưng thực ra vẫn đầy chất độc hại), ấy có thể xài thử sữa rửa mặt Sukin, tớ thấy hợp với da dầu, thành phần rất an toàn, nó ko kiểu sạch trơn tru nhẵn nhụi lấy sạch các chất dưỡng ẩm, mà rửa mặt xong rất thích. Skincare của hãng này thành phần rất ổn, nhưng tớ k xài nổi vì dầu quá, lại rất ko blend vào da, bôi miết bôi miết ><

    Trả lờiXóa
  9. Hôm nay phải tạo blog để cm với chị :) cho e hỏi làm sao để chọn đúng màu kem nền cho da chị nhỉ ? em thấy chị ghi ji`NC25- NC30 k hiểu cho lắm ?? thực sự e k biết cách chọn kem mỗi lần mua đều nhờ chị tư vấn lựa giúp về nhà apply thì lúc trắng wa' lúc đen quá :((

    Trả lờiXóa
  10. chi oi. Cai bb nam, nha dam va diamond cua skin 79 dung da dau bi mun nho li ti duoc khong chi. b0ng_a7@yahoo.com

    Trả lờiXóa
  11. Co le em nho chi tu van luon 1 the. Kem che khuyet diem nen dung loai nao thi tot ha chi

    Trả lờiXóa
  12. bạn ơi, bb cream BRTC bạn mua ở đâu vậy? Da mình thuộc loại trắng hồng nhưng bị nhờn, ko biết chon tone nào là vừa, bạn giúp mình biết dc ko?
    Blog của bạn rất hữu ích,mình đọc và biết thêm dc rất nhiều về làm đẹp, thanks bạn nhiều! ^^

    Trả lờiXóa
  13. Bạn ơi mình thuộc da nhờn nhưng không trắng cũng không đen,mình đang băn khoăn không biết dùng BB nào vì BRTC thì da xám ngoét, bạn giúp mình với ????

    Trả lờiXóa
  14. troi` BRTC da xam' la` sao a.,ma`u ko duoc tu. nhien a.,e cung~ dang ko biet' dung` loai BB na`o day,da dau` qua' voi' lai cung~ ho*i den

    Trả lờiXóa
  15. bạn ơi da mình nhờn lại ngăm, mụn nữa, nên dùng loại j. ah nghe nói bb cream của the body shop dùng tốt,ko biết có ai dùng thử chưa

    Trả lờiXóa
  16. bạn ơi review về mấy cái bb cream của skinfood, the face shop, tony moly í..mình search mãi mà k ra cái ingredients :(

    Trả lờiXóa
  17. chi ơi, cho em hoi da em da hon hop thi xai base của Smashbox va found cua the face shop dc k?

    Trả lờiXóa
  18. chi oi, tu van gium em nhe!
    Em nam nay 21t,da em thuoc loai dau`,nhieu vet tham,mot vai seo ro, da em trang' nhung khong deu mau.em dinh dung loai skinfood dao`duoc khong a!chi giup em chon mau nhe".Ngoai`skinfood thi `con loai nao phu hop voi" da e k chi!Thanks chi!

    Trả lờiXóa
  19. chi oi , khong bb missha signature mua o dau chi nhi?? Chi hanhstore tren mua re khong biet o dam bao k.Em so mua phai hang fake lam :(((
    Thank chi nh:XXXXXXXXX

    Trả lờiXóa
  20. Hi bạn :)
    Bạn mua cọ EM Kabuki đánh BB cream ở đâu vậy? Giá là bao nhiu thế?

    Trả lờiXóa
  21. Chị ơi e đang phân vân giữa Revlon Colorstay Foundation SPF6 với Missha.K biết dùng loại nào tốt hơn và đỡ hại da hơn ạ.

    Trả lờiXóa
  22. Bạn ơi da mình khô,, tối màu Lại có vết chàm nâu nhạt. Bạn tư vấn giúp mình loại BB nào phù hợp nhé. Cám ơn bạn nhìu nhìu nha..^^
    Kim Anh

    Trả lờiXóa
  23. Da mình thuộc loại hổn hộp quá, lúc khô lúc hơi nhờn, lại hay bị nổi mẫn đỏ ngứa ( ko phải mụn, nổi 1-2 ngày rùi hết) mình có xài BB Missha Signature đc ko bạn? Mình thấy tụi Faceshop mới ra BB mà ko biết có xài đc ko, ai xài rùi cho comment nhen! thanks nhiều lắm !

    Trả lờiXóa
  24. Em xài BB lô hội skinfood, bb oriental gold của skin79 màu tím. Chị review em với

    Trả lờiXóa
  25. phục bạn quá,m nhiều khi dùng bb cream mà chả tìm hiểu chút gì về nó nữa :)
    cứ thấy mọi người dùng cái gì mới là bon chen mua về .....
    da mình cũng hay lên mụn lắm,mình thuộc da dầu về đông lại hanh :( chả hiểu da mình da gì nữa,b mà rảnh tư vấn giúp mình 1 loại bb cream phù hợp cho mình nhé,mình hay lên mụn lắm.
    Cảm ơn b rất nhiều,mail hoặc pm cho mình nhé bembie_ngoan@yahoo.com

    Trả lờiXóa
  26. em ơi em đã dùng BB cream power perfection của The face shop chưa? cho chị nhận xét với

    Trả lờiXóa
  27. mình cũng muốn mua kem với phấn nè. Nhưng chẳng biết mua loại nào nữa. Da mình hơi đen và khô, lỗ chân lông lại to nên những mùa nắng là ra mồ hôi dầu => nổi mụn. Nản quá. Chẳng biết dùng loại nào cho phù hợp nữa. Mình thấy người ta đánh phấn đẹp mà thèm.hjxhjx

    Trả lờiXóa
  28. lần đầu dùng bb là của missha, cái perfect cover đó, đúng thật là quá sướng, che phủ toàn bộ, da đều màu trông thik cực, thấy cũng có tác dụng dưỡng một chút, các nốt mụn giảm đi trông thấy, cũng k thấy đổ dầu nhìu, da mình là da hỗn hợp nhé, nhưng mà màu thì nhanh xỉn thật, mới đánh thì trắng bệch, một lúc xỉn màu thì tiệp với màu da, thôi kệ vậy cho nó tự nhiên. phải cái thành phần ghê thế thì cũng hơi hãi, k biết làm sao, cái Thefaceshop dùng thử thì kinh nhất, màu thì lem nhem, nhờn thì thôi rồi, tonymoly với etude mấy con b dùng xong mụn te tua, chẳng biết nên dùng cái gì mới tốt nữa

    Trả lờiXóa
  29. ah, mà cái BB perfect cover với cái sighnature của missha thì cái nào tốt hơn nhỉ,cái prefect cover đó dùng một lúc là da mình bị mốc lên trông khô khốc kinh lắm, mà lúc mới đánh thì nhìn rất ok, chẳng bít làm sao bi giờ, da mình hổn hợp vừa dầu vừa khô, khổ thế, cái sp skin79 có chi nhánh trực tiếp tại VN k hay phải mua xách tay thế bạn

    Trả lờiXóa
  30. thử bb cream của Bizwoman xem sao ^^
    http://www.bizwoman.vn/home/?frame=product&p=104-bb-cream

    Trả lờiXóa
  31. chi oi chi co ban san pham nay khong

    Trả lờiXóa
  32. chị trang ơi, vậy hiện tại chị k xài BB nữa hả, da e dầu quanh năm lun, tưởng sắp kiềm chế được ai ngơ.....mà nếu e dùng loại BB rceam misha thì có ok k a,e sợ dùng 1 thời gian là đi tong cái mẹt lun thì thui rùi, hix

    Trả lờiXóa
  33. Mình dùng BBcream cách đây 2 năm và từ đó đến giờ vẫn chung thủy với em Missha no21. Mùa đông thì em này khỏi phải bàn, mướt dã man luôn. Còn mùa hè da tớ cũng có dầu mà không hiểu sao tớ dùng em này ko hề xỉn màu tí nào, càng xoa càng ăn mà cả ngày ko dặm lại phấn tí nào luôn. Nói chung tớ rất kết em này.
    Trước tớ dùng Found thì da bị nổi mụn mà từ khi chuyển sang Missha thì cũng ko hề bị mụn, chắc tớ hợp e nó.
    Tớ kết nhất là độ cover của nó chuẩn luôn, nhìn mướt dã man. Da tớ trc cũng nhiều vết thâm mà dùng nhìn ko tì vết í, mà lại ko bị giả đâu ạ. Tớ vote mạnh cho độ cover của em í. Bạn nào mà da có khuyết điểm tớ advise nên dùng thử em í.
    Nhưng tớ chỉ hơi thắc mắc tẹo là hình như em í có hàng Fake mọi người nên cẩn thận. Ở trên mạng và nhiều cửa hàng bán lọ 50ml là 350-390k. Ở HN chưa có showroom của Missha nên tớ phải mua trong HCM, ở Dinamond từ rất lâu rồi giá là 479k/50ml. Tớ đã so sánh và thấy khác hẳn. BB mua ở Dinamond vỏ lọ và vỏ hộp đậm hơn, có tem và kem cũng đặc hơn nữa. Tớ thấy nhiều người dùng loại 350k cũng ổn, nhưng tớ mắc bệnh tư tưởng, chẳng biết thế nào cứ mua chính hãng dùng cho yên tâm.
    Nói tóm lại là sau 2 năm dùng e này tớ vẫn ko hối hận. :X chúc mọi người xinh tươi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao ng noi mụn ng lại bảo dùng tốt m dag tính mua ở hanhstore ko biet co phai hàg chính hãg ko nua .b mua o dau chỉ mình voi

      Xóa
  34. c oi! e muon mua 1 lo BB cream nhung ko biet chon loai nao? da e la da hon hop nhung it dau, c tu van giup e

    Trả lờiXóa
  35. Chị ơi!da em cũng là loại da giống chị.mùa hè thì dầu cả mặt,nhất là phần mũi và trán.Mùa đông thì mũi,trán,má đều nẻ.đánh phấn thì mốc meo:(.em dùng mấy loại sữa rửa mặt thì đều bị mẩn hay nổi mụn li ti ấy:(.Chị tư vấn xem loại SRM nào hợp với da của em nhé!cả loại BB Cream nào ok nhất.1 loại cho mùa hè,1 loại cho mùa đông.hay loại nào dùng cả đông và hè nhé!
    hi.cả địa chỉ web hay shop bán loại đấy ạ!em ở HN.xin lỗi vì nhờ chị nhiều quá!chị giúp em nhé!nếu đc,chị nt vào số đt: 0973211989. Hay mail của em nhé: thao_him_a2@yahoo.com vì em ít khi lên mạng!thank chị nhiều ạ!

    Trả lờiXóa
  36. chị ơi ! cái bb cream lioele mà mắt gấu trúc thì có che đc ko chị ? em đang tăm tia em này nhưng chỉ sợ mỗi khoản mua xong lại phải mua thêm che khuyết điểm nữa thì bằng tiền 1 em bb cao cấp quá =.=!

    Trả lờiXóa
  37. cái bb cream của the face shop xài khinh khủng lắm hả bạn? mình đang tính mua

    Trả lờiXóa
  38. Mình xài Missha rồi nè, loại perfect recover đó. Hồi mình mua missha khuyến mãi, mình mua tuýp nhỏ 10ml có 79k ah, mà xài cũng được khá khá lâu đó(vì cũng ít trang điểm). Da mình hỗn hợp thiên đầu, apply lên thấy cũng rất ok, rất mịn da mặt, che bớt được mấy vết thâm của mình. Mà bây h mình đang ham hố định chuyển qua Lieole nè, nghe nói bb này nhìn da sáng mà hồng hào nên khoái ^_^. Dùng cái này trang điểm khi đi làm cũng được. Khi được tiệc thì tradditional cho nổi bật ^_^.

    Trả lờiXóa
  39. chao chi!em la meo
    Chi oi em cung muon mua bb cream,tham khao nhieu noi thay moi ng khen bb cream cua missha,loai perfect recover do chi.Nhung em dang lan tan qua ko biet co phu hop ko,da em ko duoc trang lam,co bi dau nhung ko nhieu.Vay su dung co phu hop ko chi ? Va no co kich ung nhieu ko a?
    Chi tu van cho em nhe,cam on chi nhieu

    Trả lờiXóa
  40. =))thật may khi hnay đọc đc bài review này.Ngay 5p trước đang định gọi điện để lấy e Missha perfect cover vì thấy em này được ca tụng ghê quá: che phủ cực tốt,kiềm dầu...mà da mình thuộc loại siêu dầu,vết thâm tứ tung =(( kiểu này chắc mình mua cái BB kiềm dầu Clean face Oil Free BB Cream của TFS.bạn dùng thử cái này chưa? mình chưa dùng BB bao giờ(toàn dùng foun =)) ) nên muốn mua 1 e về dùng thử

    Trả lờiXóa
  41. C. ơi c Review Maybelline BB Cream giúp e có đc ko?

    Trả lờiXóa
  42. BB Creams Dr.Jart dùng có bị oxi hóa 1 lúc sau đi ra đường bị xuống màu không bạn ? Nếu có thể cho mình số đt bạn mình hỏi về em này nhé vì mình đang rất quan tâm giữa em này và Hanskin không biết cái nào lành tình hơn và tốt hơn ?
    Nick cm là nick yahoo mình luôn, nếu ko tiện cho số đt bạn PM yahoo mình chat nhé ! Tks bạn !

    Trả lờiXóa
  43. miu cho mình hỏi có thể dùng kem chống nắng dành riêng cho mặt thay kem nền đc ko? nó có vô hại vs da mặt mình ko? mình đang dùng sunplay....:))))

    Trả lờiXóa
  44. Minh vua mua bb cream cua face it xong, khong biet hang nay dung co duoc khong vay cac ban

    Trả lờiXóa
  45. Các bạn ghé thăm blog của mình http://felicablog.blogspot.com/ hoặc vào đây :www.felica.vn có đủ thông tin đó bạn

    Trả lờiXóa
  46. C ơi ở Hà Nội thì mình mua BB của Missha ở shop nào thì đảm bảo ạ ? Em thấy dạo này fake n` quá nên cũng hãi >.<
    E cảm ơn.
    Trang

    Trả lờiXóa
  47. Bạn Trang ơi, da mình bình thường thôi, trắng vàng chứ không loại cực trắng, nhưng thích trang điểm cho mặt trắng, thế dùng Missha M tông 13 có bị kệch cỡm hay trông giả giả không Trang. Vì mình sợ 21 xuống màu thì không còn trắng

    Cảm ơn Trang trước nhé^^

    Trả lờiXóa
  48. c ơi, c tư vấn giúp em với ạ. da em đen nhưng không đều, quầng thâm ở mắt rất rõ, mùa hè thì em đổ rất nhiều mồ hôi. chị tư vấn em nên dùng bb của hãng nào với ạ. Em cảm ơn chị nhiều!^^

    Trả lờiXóa
  49. Các bạn vào đây để lựa chọn BB cream nhé WWW.BONGSHOP.VN trong này có rất nhiều các loại bb cream xách tay về mà giá cực tốt

    Trả lờiXóa
  50. chị trang ơi chị mua BB cream signature ở đâu. trên hình như trong parkson thái hà bán gần 800k mà bán online em thấy chỉ 500k. chị hay mua chỗ nào chỉ giúp em

    Trả lờiXóa
  51. mình muốn mua MMU thì mua ở đâu, lục tung cái line mà cũng chẳng thấy..nếu bạn biết..giúp mình với, thanks nhìu...

    Trả lờiXóa
  52. bài viết hay ạ. nhưng toàn dòng bb cao cấp. kiểu kiểu hs như e chỉ dùng đc SF hoặc TFS thui :(

    Trả lờiXóa
  53. Hồi mùa đông năm ngoái, mình có nhờ chị ở bên Hàn xẻng mua và gửi về cho mình bb BRTC vì nghe feeb back rất tốt. Da mình da dầu, hay nổi mụn nữa :( ... và quả thực thì aplly e Brtc này lên da thì cảm thấy độ cover rất ổn, mình rất thích, lại còn tạo hiệu ứng glow nữa. Sau 1 vài hôm sử dụng thì mình thấy mặt mình lên mụn điên đảo :((( từ đấy mình cạch, phải thanh lý vội em brtc này :( k biết bb cream đào của SK có đc ko nhỉ :(. Hiện tại thì mình đang dùng Foundation của vichy, thấy rất tốt, cover cao mà lại ko bị lên mụn, mỗi tội hơi nặng mặt tẹo :(. Mùa hè rồi mình muốn tìm 1 loại bb or foundation nhẹ mặt hơn, nên dùng loại nào bây h nhỉ các bạn :(

    Trả lờiXóa
  54. Những bài viết của chị rất hay, rất đầy đủ thông tin ^@^ ... em rất thích các bài viết cảu chị ^@^. Cám ơn chị rất nhìu, phải có sự phân tích kỹ như zị thì mọi người mới chọn lựa đúng dc ^@^. Chị cố găng nha ạ ^@^

    Trả lờiXóa
  55. chị ơi..đọc xong..rốt cuộc e chẳng bik nó tootshay dở nữa..theo chị thì hãng nào sử dụng là đc ạ??

    Trả lờiXóa
  56. Chị ơi, em mún mua bb cream BRTC blemish recover balm. Em ở Sài Gòn thì mua ở đâu vậy chị. Cảm ơn chị

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn B.Thanh đã mua đc BRTC chưa v? mình cũng ở SG và đang có nhu cầu, mình vs bạn share ko?^^ ll vs mình qa sđt 0934949113 nhé!

      Xóa
    2. trangcosmetic voi du loai bb cream (brtc, dr.G....)
      0987529886

      Xóa
  57. May loại BB va foundation đang dung thi minh thay BB dao cua Skinfood thay kha on danh cho da mun. Lên mau kha, kho rao, nhe mat, do cover trung binh, rất tu nhiên. Nhưng kiem dau trung binh, nhanh xin da va bóng nhay. Nhưng minh thấy dung em nay da minh đẹp hơn ko dung j hoặc chi bơi kem chông nắng . Minh dung ca CC cream cua the face shop cung ko thích bang em nay.

    Trả lờiXóa
  58. Dùng BB Cream của Estee Lauder cực cực thích. Da mình hơi nhờn và lỗ chân lông to.

    Trả lờiXóa
  59. chị ơi, chị dùng BB cream Dear me của Tonymoly chưa ạ? Độ che phủ và kiềm dầu có tốt ko ạ? :)

    Trả lờiXóa
  60. Blog bạn rất hay đó, các sản phẩm review rất chi tiết

    Trả lờiXóa
  61. Cảm ơn vì thông tin bạn chia sẻ!
    Bạn có thể xem thêm thông tin về các sản phẩm của chúng tôi phân phối sau đây: thuốc giảm cân |thuốc nở ngực | thuốc cai nghiện ma túy bông sen | thuốc dài mi| thuốc tăng cân | thuốc tăng chiều cao .

    Trả lờiXóa
  62. cảm ơn bài viết rất hữu ích, mời bạn tham khảo thêm những chú chó dễ thương nhất nhé

    Trả lờiXóa
  63. Phù hợp với mọi loại da luôn hả bạn?
    Trương Cầm
    Beautyful girl at Sakura Beauty Corp

    Trả lờiXóa
  64. Phù hợp với mọi loại da luôn hả bạn?
    Trương Cầm
    Beautyful girl at Sakura Beauty Corp

    Trả lờiXóa
  65. Công thức Nước ép tự chế có thể giúp bạn giảm đến 7 kg sau một tháng, chỉ với 3 nguyên liệu đơn giản là bưởi, chanh và mật ong, bạn nên uống sau bữa ăn.

    https://www.youtube.com/watch?v=3UIrMJEdulI

    Trả lờiXóa
  66. Bài viết hay!
    Chuyên mỹ phẩm Skinaz Hàn Quốc cao cấp chính hãng.
    Thương hiêu mỹ phẩm cao cấp hàng đầu tại Hàn Quốc
    Mỹ phẩm Skinaz
    Sữa rửa mặt Skinaz

    Trả lờiXóa

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...