1 thg 5, 2011

Shu original vs Shu glow

Thành thật xin lỗi mọi người vì dạo này lười update blog quá. Sự tình là mình đang cày ra để viết 7 cái báo cáo để cuối tuần sau nộp. Hix, deadline gần đến rồi mà h mới xong đc 2 cái, nên mình đành hạn chế tối đa thời gian online :(. Thôi để chống mốc, mình up một bài review nhanh để giải đáp thắc mắc mà em Uyên Phương về 2 em found Shu (glow và original). Em hỏi từ bài post trước nhưng lười quá nên chưa kịp trả lời :"> Sorry em yêu nha :"> :X:X:X

Đây là em found shu orginal : Shu Uemura Face Architect Smoothing Fluid Foundation


Còn đây là em Shu glow : Shu Uemura Face Architect Illuminating Moisture Fluid Foundation


Đáng lẽ lúc review 2 em này, mình phải chụp lại ảnh cho sinh động :"> Cơ mà các bạn thông cảm, mình thanh lý xừ từ tết rồi nên giờ chỉ có ảnh web thôi =))) Tình mình ko trung thành được với 1 em found nào cả đời đc, toàn dùng nửa chừng là chán ngấy ra rồi :">.

Về ngoại hình: Như các bạn nhìn vào 2 cái ảnh phía trên, 2 em này có vỏ chai i hệt nhau. Chỉ khác cái là vỏ Shu original nhìn matte hơn - lì hơn. Còn Shu glow nhìn bóng bẩy đúng tính chất Glow. Vỏ chai found Shu nhìn đơn giản nhưng cảm giác rất tinh tế, có vòi pump nên rất dễ dàng trong việc control lượng kem đổ ra.

Về màu sắc: Màu found Shu original mình dùng là 564, còn Shu glow là 774. Màu 774 sáng hơn màu 564 tầm 1 tông, thật ra 564 match hẳn với da mình (NC30), nhưng mùa đông thích make sáng nên mình chọn màu 774 (NC20-NC25). Theo như những gì mình search đc, thì tông màu của Shu originalShu Glow đều giống nhau, tức là nếu da của bạn match với màu 564 bên Shu Original thì với Shu glow cũng tương tự. Điểm chung nữa là các dòng found Shu đều có tông vàng rất đặc trưng, mình nhớ có lần xem clip của bà Bobbi Brown, bà í bảo "Found tông vàng là found tự nhiên nhất với làn da người phụ nữ" ^_^ À, với cả recommend là các bạn nên search swatch ở ngoài để chọn màu, không nên chọn theo bảng màu ở web của Shu Uemura vì cái bảng màu í rất lố bịch :( Ai đời mô tả màu là light mà nhìn thì tối thui như kiểu da châu phi í :-ss

Về độ cover: Shu original cover tốt hơn hẳn Shu glow. Đặc biệt là Shu original có khả năng che được lỗ chân lông rất tài tình, còn mụn và vết thâm thì khỏi lo vì Shu original giải quyết được tuốt (medium - full coverage). Shu glow thì độ che phủ chỉ ở ngưỡng light - medium thôi, quầng thâm mắt hay mụn đỏ vẫn cần phải concealer riêng.

Về finish: Hiển nhiên Shu glow cho ra hiệu ứng glow rồi, cảm giác da bóng mượt rất tự nhiên. Glow ở đây ko phải do nhũ mà do found có độ dưỡng cao nên lúc apply, da sẽ trở nên căng mượt. Còn Shu original cho hiệu ứng matte - found tự set sang dạng phấn mịn lì, ko bóng ko nhũ ko gì hết :D

Đây là cái mặt mình khi apply Shu original, có thể thấy là da khá lì, ko hề có tí shine nào cả:D Các bạn có thể vào đây để xem rõ hơn:


Còn đây là ảnh dùng Shu glow - Sorry đừng để ý cái nước ảnh nha, tại chụp ban đêm nên nhìn màu 774 còn tối hơn cả 564 ở trên :">. Nhìn ảnh có thể thấy rõ là em í glow hơn ảnh dùng Shu original phía trên đúng không ? Các bạn vào đây để xem rõ hơn nha ^^


Về độ blend: Shu glow có cấu trúc lỏng hơn nên dễ blend vào da hơn. Còn Shu original đặc hơn nên tương đối khó tán, nếu ko biết cách thì rất dễ bị cake vì found khá khô. Mình đã thử qua rất nhiều cách (cọ found, xịt khoáng, cọ stippling...) thì thấy sponge ẩm là "hợp rơ" với Shu original nhất (nhìn đỡ "lì", lớp found mỏng và tự nhiên hơn, lại ko bị cake mặt).

Về độ bám: Shu glow ko bám lâu lắm. Nếu ko phủ phấn thật kĩ thì em í rất dễ bị "bay" sang quần áo, tay chân (do dưỡng quá mà). Còn Shu original thì cực kì last long. Da mình siêu dầu nhưng mùa hè dùng Shu original vẫn bám 4-5 tiếng ngon lành :X

Về giá tiền: Mình mua lâu rồi nên ko nhớ chính xác là bao nhiêu, nếu không nhầm thì mỗi em xấp xỉ hơn 900k. Hình như Shu glow đắt hơn tẹo (lười search lại giá web quá, bạn nào có thông tin thì share với mình, mình edit sau nha hehe).

Overall: Shu Glow hợp với những bạn da khô - hỗn hợp thiên khô hoặc thậm chí là da dầu vào mùa đông (trường hợp của mình đây). Còn Shu original thì hợp với da dầu - đặc biệt là cực ổn để dùng vào mùa hè (hè năm ngoái, em í là "cục kưng" của mình đấy :X). Tuy nhiên, cả 2 em found này đều ko nhẹ mặt, nên nếu bạn muốn tìm 1 em found nhẹ nhàng tình cảm, trong như lụa - mịn như tơ thì ko có đâu :))

Thôi mình dừng ở đây để xuống ăn cơm rồi còn chuẩn bị viết báo cáo tiếp đây :(( khổ quá. À, tiện thể, mọi người cho mình hỏi thăm chút xíu. Tình hình là hè này mình muốn dùng Mineral makeup. Trước đây mình từng dùng qua EM rồi nhưng chưa ưng í lắm. Đã có ai thử found Joppa, Lauress, Bare Mineral hay Silk Natural, Buff... thì cho mình xin ít rì viu với (độ cover, phấn có mịn ko, kiềm dầu ko...). Mình cảm ơn mọi người nhiều :X


8 nhận xét:

  1. uầy, e bắt đầu like chị r nhớ, bài review chọc đúng thắc mắc của e suốt time qua! Sem ra thì ko hẳn found shu là lí tưởng nhất cho làn da siêu dầu của e nhỉ? Ukm, e rất rất mong chị review ngay cho e cái found Lancome maqui blance (dòng mới ra mắt đang khiến chị em phát sốt). Nhanh chị nhé ko hè r, sắp nóng r, ko biết làm tnào để mà sống sót đây. Ak, tiện thể chị recommend cho e base nào kiềm dầu ngon nhé, e rất thích những bài so sánh các sp vs nhau, chị ss 2,3 cái base kiềm dầu cho e vs nhé! Cảm ơn chị nhiều! Fan luôn update beauty blog của c!^^

    Trả lờiXóa
  2. ak c ơi, e thâsy da mặt mộc của c chị láng min quá còn j, sao c lại có thể từng có "1 thời oanh liệt" dc nhỉ? hoàn toàn như ko có dấu tích của mụn ý. Chị có thể share cho e 500đ kinh nghiệm làm sao quét sạch mụn đầu đen bên mũi và trị thâm do mụn dc ko? e khổ vì nó lắm. hic hic

    Trả lờiXóa
  3. ối, cảm ơn chị Trang nhiềuuuu :*:*:*
    ôi em cứ tưởng nhẹ mặt cơ (: chẹp, thế tạm gác lại qua mùa hè này đã. em đang cần found nào mỏng mịn ý, ôi, dạo này da lại nổi mụn nên em lười make lắm luôn :-< cả đám son siệc chả với tới, dạo này chỉ thích đắp mask với skin care thôi (:

    joppa em ko thích mấy chị ạ. nó ko nhẹ mặt mấy, cũng ko mịn như em muốn. kiềm dầu tb thôi, hay tại da em chảo dầu quá :( Lauress ko bit thế nào chị nhở, baremineral thì đắt quá với lại đợt hè trước dùng nó em lên mụn, ko bit fải nó ko nhưng giờ cũng ngại try again (:

    em đang tính ngó nghiêng qua bb cream, mà chả bit cái nào thích hợp cho da dầu :((( HN dạo này nóng lên chưa chị?

    giờ em vẫn đang tìm skincare cho lcl nhỏ bớt với vết thâm mờ bớt. chị Trang dùng cái AHA treatment chưa, em search review thấy da láng mịn mà ngại khoản đẩy mụn đầy mặt quá :-ss

    Trả lờiXóa
  4. Silk Natural thì dc cái nhẹ mặt lắm nhưng ma` tình hình la` pha chế hơi lách cách 1 tẹo (nhưng vì thế nên mùa đông đỡ phải mua loại mới :D ), che phủ gần như là kon số 0 đối với found. Powder thì kiềm dầu tốt nhớ


    Lauress thì ko có j đặc sắc cả, và ja' thành thì chát :(


    Joppa thì tg đối kiềm dầu, hợp vs da dầu chứ da khô thì ko nên :P , che phủ hơn SN 1 chút thôi

    Buff'd thì kiềm dầu ác chiến, mịn, che phủ kha khá


    Bare Mineral thì tình yêu của tớ ^^ Siêu mịn, che phủ khá, có dòng riêng cho da dầu và da khô, dòng cho da dầu thì kiềm dầu ở mức khá thôi, ko dc xuất sắc đâu, matte, còn cho da khô thì hơi glow 1 chút (nhưng lại dễ bị mụn với ai có da nhạy cảm). Về ja' cả thì đúng là BE hơi mắc thật, dưng có bao h mua full cùng lúc đâu, nên ja' chấp nhận dc :)

    Trả lờiXóa
  5. mineral makeup em khoái nhất buff'd , nó có 3 dòng từ thấp đến cao theo độ cover và kiềm dầu, dễ mix cho mọi loại da , hạt phấn mịn hơn joppa nên cũng đỡ cakey hơn :)

    lauress đúng điêu , em chỉ thấy đc mỗi khoảng cọ =))

    mineral của lancome cũng đc khen lắm í , mà em thấy kiểu nó ăn theo thời đại quá , ko phải hãng mineral chính thống nên chưa thử :(

    Trả lờiXóa
  6. Minh tung xai bare mineral thay cung duoc nhung ma khong bang BellaPierre. Minh va roommate xai thay rat min, last long, oil control, va not cakey, a`...loose powder co' 1 it' shimmering nen se tao ra glow effect. Minh khong co xem ingredients nen khong biet co chat' doc hai khong. Ban thu xem sao

    Trả lờiXóa
  7. Mình xài thấy cũng khá ổn nhưng chưa hài lòng cho lắm. Cảm ơn ban đã chia sẻ.
    Trương Cầm
    Beautyful girl at Sakura Beauty Corp

    Trả lờiXóa
  8. Mình xài thấy cũng khá ổn nhưng chưa hài lòng cho lắm. Cảm ơn ban đã chia sẻ.
    Trương Cầm
    Beautyful girl at Sakura Beauty Corp

    Trả lờiXóa

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...