19 thg 5, 2011

[Cosmetic Ingredients] Part 2: Theo bạn, bây giờ chúng ta nên "sống" như thế nào?

Đáng lẽ ra part 2 này là về "Ingredients trong các sản phẩm cosmetic-skincare thiên nhiên", nhưng sự tình là do mình đang ôn thi học kỳ (ngày mai bắt đầu thi rồi ạ, huhu), đầu óc với tâm trí cứ quay mòng mòng loạn hết cả lên :(. Mà đã viết entry thì mình muốn dành thời gian viết kỹ kỹ 1 chút... Vậy nên rất mong các bạn thứ lỗi cho, đợi lúc nào thi xong thì mình sẽ viết thật kỹ để chia sẻ với mọi người nhé ^_^

Vì thời gian có hạn (mình tranh thủ edit part 1 với viết part 2 trong lúc nghỉ giải lao :">), nên part 2 sẽ là 1 entry khá ngắn để chia sẻ với mọi người một số ý kiến xoay quanh vụ cosmetic ingredients. Rất nhiều bạn sau khi đọc part 1 đều có chung cảm nhận như mình là "shock shock shock shock" (copy y nguyên từ part 1 =)))))). Chúng ta đều phần nào nhận thức được nguy cơ tiềm ẩn khi dùng mỹ phẩm - skincare ngay từ ngày đầu bước chân vào cái thế giới đầy đẹp đẽ - hoa mỹ và thú vị này (huhu, thú vị lắm í). Nhưng mà thật sự là chúng ta đều không thể ngờ được rằng "dường như" (dường như nhé!), gần như là mọi sản phẩm ở "thiên đường" của chúng ta đều có độc! Đấy là mới chỉ đọc và hiểu được tầm 2/10 tên thành phần đấy, nếu check + tìm hiểu thêm về 8 thành phần còn lại thì sao???

À, tiện thể nói về chuyện này. Hôm rồi cũng có mấy bạn bảo với mình là "parabens, propylene glycol rồi bla bla chỉ là tin đồn". Các bạn í vẫn search ra được rằng các chất này được cho là an toàn, rồi thì có thể safety mà dùng trong mỹ phẩm - skincare. Mình không phủ nhận là trước khi viết part 1, lúc mình search cũng tìm được một vài web với thông tin như thế. Nhưng vấn đề là, các bạn có bao giờ tự đặt câu hỏi, nếu thật sự là chúng an toàn, thì vì sao mà các brand thường claim với chúng ta rằng sản phẩm của họ "parabens - free", "fragnance - free" hay những câu đại loại như "This product doesn't contain propylene glycol"... Phải chăng vì họ bị rảnh? Họ bị thừa hơi nên viết thế cho vui?

Đồng ý là thông tin trên net thì cực nhiều, có cái đúng có cái sai. Mình cũng chỉ giống như các bạn, cũng chỉ là ngồi search, ngâm cứu rồi share với mọi người. Việc có xem các chất đấy là độc hay không, việc có tiếp tục "tin" và sử dụng MP có chứa các thành phần như vậy hay ko... là quyền của các bạn (làn da là của các bạn, ko phải của mình ^_^). Chính các bạn có sự xem xét và lựa chọn cách nào tốt nhất cho bản thân. Còn với riêng mình, mình thú thực là mình TIN rằng các chất đã liệt kê ở part 1 là có "vấn đề". Nhắc lại 1 câu cũ rích, nhưng mình thấy rất đúng trong trường hợp này: "Không có lửa thì làm sao có khói"!

Mình biết là bây giờ, tìm được 1 em sản phẩm makeup - skincare không có cả 7 chất ở part 1 thì hơi khó, thậm chí là impossible (đùa thôi, vẫn đầy sản phẩm chỉ toàn thành phần natural). Chuỗi entry này được viết ra không nhằm mục đích cổ xuý mọi người tẩy chay cosmetic, mình chỉ muốn share với các bạn những thông tin mà mình tìm kiếm được để mọi người có ý thức hơn về các loại mỹ phẩm đang dùng. Và chân thành là mình hi vọng rằng chúng ta đều trở thành những người dùng "văn minh". Văn minh ở đây có nghĩa là "hiểu" về sản phẩm mà mình đang dùng, không phó mặc và tin 1 cách mù quáng vào những lời quảng cáo, đồng thời có ý thức check phần ingredients khi mua bất kỳ sản phẩm skincare-makeup nào. Bạn đọc ingredients, bạn thấy có parabens, bạn chấp nhận mua và dùng sản phẩm dù biết parabens có nguy cơ gây ảnh hưởng cho da => bạn vẫn là 1 người dùng "văn minh" và có trách nhiệm với bản thân mình hơn những người cứ cố chấp mà tin vào chuyện "tin đồn".

Bên lề 1 tí, talc - SLS - propylene glycol - DEA thì có thể châm chước 1 tẹo, chứ riêng mineral oil, petrolatum thì mình xin kiếu, sẽ tránh xa ngay nếu thấy có tên trong ingredients của sản phẩm. Còn về parabens, hiện nay nhiều hãng đã dùng thay thế chất bảo quản này bằng phenoxyethanol (được cho là 1 em alternative khá an toàn), vậy nên từ nay cũng sẽ ko lưu luyến em parabens trong list ingredients nữa.

Nhiều bạn đọc đến đây sẽ khoát tay bảo rằng "Ối dào lo gì, mình dùng suốt có sao đâu. Chỉ thấy da đẹp hơn chứ chẳng xấu hơn gì cả". Thật sự thì mình công nhận vụ "da đẹp hơn". Cứ nhìn vào 4 tuýp AHA của mình đi =)))) Ngày trước mặt mình như cái nghĩa địa, mụn toe toét khắp nơi, đỏ ửng nhìn phát gớm. Từ ngày có AHA, có clean&clear 10% benzoyl perocide, có Avene Cleanance K..., da dẻ đỡ hơn hẳn. Nhưng vấn đề là, cái sự "đẹp" này last được bao lâu? AHA là chất thường được dùng để chống lão hoá và thanh tẩy da, làm da đều màu hơn. Đau khổ là, khi search kĩ hơn, bạn sẽ thấy rất nhiều thông tin khuyến cáo về việc dùng AHA trong thời gian dài có thể bào mòn da, thậm chí là đẩy quá trình lão hoá da diễn ra nhanh hơn. Có thể bây giờ da của chúng ta trông rất đẹp, mịn màng, ngon nghẻ non tơ vì "chất độc" chưa phát tác ngay lập tức, cũng có thể là hàm lượng của cái đống "độc dược" kia không đủ cao để "dùng phát biết ngay". Nhưng về lâu về dài, khi chất độc được tích tụ lại thì rồi cũng sẽ đến ngày các em í "bùng nổ", lúc đấy thì mình tin là ảnh hưởng sẽ cực nặng nề và khó "cải tạo" + "sửa chữa". Câu hỏi đặt ra là, bạn dám "LIỀU MẠNG", đổi đẹp trước mắt lấy xấu lâu dài không???

Từ ngày search kĩ về đống "độc dược" này, tự dưng mình chẳng thấy hứng thú gì với skincare-makeup nữa. Nhìn cái gì cũng thấy độc, cũng thấy sợ hix. Trong entry vừa rồi, em Uyên Phương có comment hỏi mình là giờ định "đối xử" thế nào với em AHA. Mình thú thật với em và mọi người là mình không biết phải tính như thế nào. Không dùng AHA nữa thì đúng là khó thật í, vì em nó giúp mình control mụn ghê gớm, giúp làm mờ vết thâm ghê gớm, giúp kiềm bớt dầu ghê gớm. Mình sẽ sống như thế nào đây nếu ko có em í trong skincare routine hàng ngày? Nhưng mà nghĩ đến việc bôi em í daily làm mình thấy ghê ghê, như kiểu đang đi tự tử dù vẫn đang yêu cuộc đời í. Thôi thì đành chọn phương án : tuần bôi 2,3 lần vậy. Giảm liều lượng xuống, ko bôi thường xuyên, đến khi nào hết tuýp này thì mình ngừng hẳn rồi tìm kiếm 1 phương pháp thanh tẩy da thiên nhiên mà dùng (đang tăm tia dấm táo :X).

Đồ skincare thì còn có thể châm chước được (giảm liều lượng or dùng thay thế = mấy em thiên nhiên, kiểu dưa chuột, mật ong, dầu oliu, dấm táo... ), nhưng mà mỹ phẩm thì biết thay thế bằng cái gì? Mà mỹ phẩm thì hàm lượng độc tố hiển nhiên là cao hơn skincare rồi, trong khi nhu cầu "không bị xấu khi ra ngoài đường" của chúng ta là nhu cầu hàng ngày. Cosmetic từ mấy brand thiên nhiên cũng ko hẳn là lành tình, cũng đầy ra đấy độc tố. Theo mọi người thì chúng ta nên "sống" như thế nào bây giờ? Chịu xấu như con ma lem khi gặp ny hoặc véo má cho đỏ thay phấn má, tát môi cho sưng thay son môi sao?

Ngoài mấy suy nghĩ linh tinh ở trên, mình cũng muốn tham khảo ý kiến mọi người về việc "layering skincare". Khái niệm này chắc ai xem channel của chị Michelle Phan đều biết. Nhưng mà hôm nay, mình ko muốn nói đến chị í, mà là về "bà tổ" của khái niệm này trên youtube - chị Fuzkittie.

Fuz là một trong những makeup guru yêu thích của mình. Chị í cũng là một trong những người đầu tiên giới thiệu khái niệm "layering skincare" cho các subcribers youtube. Nếu ai chưa hiểu khái niệm này thì để mình giải thích 1 tí nhé. Layering skincare có nghĩa là bạn kết hợp nhiều lớp skincare lại với nhau và chia tách công dụng của chúng thành từng bước (dưỡng ẩm - trị mụn - làm trắng - trị thâm - chống lão hoá...). Tức là, nếu bình thường bạn chỉ dùng : toner + serum + moisturizer + eye cream, thì với layering skincare, trình tự này là : toner dưỡng ẩm + toner làm trắng + toner anti aging +...+ serum trị mụn + serum làm trắng + serum chống thâm + serum dưỡng ẩm +... + moisturizer dạng lotion + moisturizer dạng gel + ... + eyecream dưỡng + eye cream chống nhăn + ... (khiếp, mệt quá :-ss).

Từ thủa xa lắc xa lơ, Fuz đã dùng hàng tá skincare trên mặt mình cùng 1 lúc. Mình nhớ là vào thời điểm đấy, ai cũng vào comment chê bai, phê bình Fuz vì cho rằng Fuz đang làm "bội thực" làn da, rồi thì "bôi trát ít thôi để da còn thở nữa bạn à" bla bla... Bị nói gì thì nói, chị Fuz vẫn "kiên định" với routine của mình, thậm chí số lượng skincare layer được add vào ngày 1 tăng thêm đúng kiểu "ko thèm chấp" =))). Dần dần, thấy da chị Fuz càng ngày càng đẹp, lại được Michelle Phan "lăng xê" nên việc layering skincare đang dần dần trở nên phổ biến. Mùa đông năm rồi, mình cũng thử áp dụng phương pháp layer skincare từng lớp mỏng với từng bước anti - aging + moisturizer + acnes control riêng biệt (trước đây cứ 1 toner + 1 kem dưỡng ẩm chung chung là đi ngủ luôn rồi ). Tất nhiên là hồi đấy chưa nghiên cứu kĩ về đống thành phần "độc hại" này =))))

Gần đây nhất, chị Fuz lại update thêm 1 clip mới về skincare routine của chị í, mà mình thề là xem xong, mình chóng mặt hoa mắt luôn =)))) Thậm chí còn ko xác định được bước nào ra bước nào, với mục đích là gì nữa =)))

Có 1 vài comments khen rằng da của Fuz là "elephent skin" khi apply cả tá skincare lên mặt, trong số đó có rất nhiều sản phẩm chứa parabens, propylene glycol, rồi alcohol... mà da của Fuz vẫn không sao, vẫn đẹp như thường. Chị í trả lời lại là "Thông tin về parabens chỉ là tin đồn mà thôi", rồi đại loại là "routine này thật sự có công dụng với tôi, nhìn da tôi đi"... (nghe mấy câu này quen quá =)))))

Ý kiến của các bạn thì sao? Về vụ layering skincare í, cả về vụ harmful ingredients nữa? Các bạn có tiếp tục dùng đống makeup-skincare ở nhà dù check ra được kha khá thành phần "được cho là" độc hại trong đó? Các bạn định tương lai sẽ chăm sóc da hoặc makeup bằng gì? Các bạn có nghĩ routine của chị Fuz là cần thiết không?... Chia sẻ với mình nhé :X:X:X

33 nhận xét:

  1. Mask thì em vẫn dùng homemade nên chả lo lắm, lằng nhằng tí nhưng mà yên tâm. Đợt trước dùng mật ong xong nó cứ chảy chảy phải cầm giấy ăn hứng ở dưới mặt =)). Cleanser với exfoliator chắc là mua của Lush thôi. Còn moisturiser đang là vấn đề đau đầu vì thấy cái nào cũng có ít nhất là 2 trong số mấy cái chị nói ở entry trước :(

    Make up thì em đang tính quay lại MMU rồi. bareMinerals bên em đang sale :x
    Mà tại sao cái nào độc hại cũng tòan thành ra vô sinh cả :((

    Chị Fuz thì em phục lắm video skincare routine nào cũng thấy trên dưới 10 sp, chắc quay mất ít nhất là 30' :)). À chị ý chủ yếu tòan dùng đồ của châu Á kiểu ĐL, Nhật với Hàn ý, ít thấy đồ US hoặc là EU lắm. Dạo này hay dùng cái Naruko với My Beauty Diary ko biết thế nào :(

    Trả lờiXóa
  2. à chị ơi có bọn này em mới thấy, nãy em vào web click bừa 1 sp xong đọc qua list ingredients thì thấy có vẻ tử tế lắm, em đang tìm xem UK có ko để mua về dùng thử. thấy chúng nó khen cái Japanese Matcha Tea mask của bọn này nhg mà em đang cần moisturiser :))

    http://www.pangeaorganics.com/

    Trả lờiXóa
  3. Hạnh yêu ơi, cái bọn Lush rất thâm :(( cái ingredient ở bên ngoài mà bằng hình thì toàn đồ thiên nhiên gây ảo giác vãi :(( click vào phần ingredient ra list bằng chữ mới thấy shock. Kem dưỡng ẩm cũng có parabens rồi alcohol, cleanser thì có SLS với perfume :( quá buồn í :(

    Em dùng mask homemade ji đấy, share c với :X hôm nay chị làm xịt khoáng dưa chuột, sau lấy bã dưa trộn với mật ong đắp mặt, dùng xong bị mọc 2 con mụn vui vãi =)))

    Bà Fuz c thấy cái gì bà cũng thử cũng dùng, đúng là da khoẻ thật. Bọn Kiehl's search ra đc 1 đống chất độc hại í. Skincare Hàn với Nhật với ĐL lại càng đáng ghê, đồ US hoặc EU có cơ quan quản lý nên chắc ko dám kê khai ingredients bậy bạ, còn đồ ĐL, Hàn, Nhật thì ai kiểm tra cho (chưa kể nhiều hãng mp Hàn - Nhật - Đài còn ko list thành phần bằng tiếng anh ra). Naruko c search thấy trên list toàn thành phần thiên nhiên, ko có 7 chất ở part 1 đâu, nhưng mà cứ thấy ghê ghê. huhu như kiểu bị ảo giác sợ hãi í, nhỡ may nó kê khai ko đúng thì sao :((

    c đang lượn lờ cái web em share đây, hay ho phết :X

    Trả lờiXóa
  4. Bây giờ em đang dùng mật ong + bột gạo + trứng + sữa, tại em cần cả whitening nữa. Làm xong trông nó hơi tởm tởm nhg mà tốt lắm :)). Chỗ xung quanh mũi lỗ chân lông của em bị to hơn, hôm đầu tiên em dùng xong thấy nó se vào hẳn, sờ mịn mịn, sướng lắm :"). Giờ dùng được tầm 2-3 tuần rồi, da dẻ mịn màng hơn hẳn ý :x

    Trả lờiXóa
  5. để mai chị áp dụng cách của kưng xem sao :((( nhục lắm í, dùng cái đống dưa chuột từ trưa qua đến h update là nổi 5 cục mụn rồi :((((

    Trả lờiXóa
  6. Mình thấy không vấn đề gì với việc dùng nhiều serums, bản thân mình cũng dùng và ủng hộ dùng các loại serums khác nhau. Như mình thì mình dùng 3 loại cho mặt và 1 cho mắt, nếu biết thêm serum nào tốt mình cũng muốn dùng thêm.

    Mình dùng khác bạn một chút là mình cũng quan trọng lotion. Theo mình thì hệ thống chăm sóc da á và âu hoàn toàn khác nhau. Như bạn nói trong clip toner của Á nó milky và gọi là lotion. Mình hiểu là toner thì thực ra nó chỉ làm sạch thật sâu lỗ chân lông nên đa số các hiệu toners của nó đều ghi là để se khít, còn lotion thì dùng với mục đích để cân bằng độ ẩm và tác dụng làm sáng hơn. Mỗi khi rửa mặt xong mình hay dùng miếng cotton như trong clip bạn dùng nhưng mình tách ra làm 5 (lúc trc phải tự tách nhưng sau này mình tìm được một loại mỏng mà to mình chỉ việc cắt bé lại) rồi stick lên mặt. Khi đó lotion và essence dạng nước nó thẩm thấu tốt hơn. Từ khi mình dùng mình thấy có sự khác biệt hẳn.

    Mình cũng giống bạn là thích dùng skincare của châu Á hơn. chung chung kể cả skincare và make up mình đều dùng các hiệu của Nhật.

    Có một cuốn sách mình thấy rất hữu ích bạn tìm đọc thử đi.
    The japanese skincare revolution - Chizu Saeki.

    Trả lờiXóa
  7. Bố khỉ , oánh 1 bài rõ dài cho bà chị mà thằng blogspot nó làm mất hết trơn :((

    Em không khuyến khích dùng AHA . Việc xuất hiện mụn chìm dưới da do 2 nguyên nhân : 1 là nội tiết tố , cái này thì gần như bó tay , phải uống thuốc . Hai là do cơ thể " tích độc " , ăn uống theo kiểu ít rau nhiều mỡ lắm thuốc trừ sâu :)) Cách đẩy mụn triệt để nhất là phải cải thiện từ bên trong , ăn uống điều độ hơn cùng điều hoà da bên ngoài . Sự thô bạo của AHA làm e sợ , ko hiểu sao e vẫn nghĩ nó là 1 dạng lột da trá hình 8-> . Em chỉ uống đủ nước , ăn nhiều rau hơn và dùng skincare cấp nước + mask organic thì da vẫn đẩy mụn như thường . Thành ra nguyên lý của thanh tẩy da còn có thể nằm ở việc da đủ nước và thanh khiết hơn

    Em cũng không khuyến khích dùng layering skincare . Ý em là , nếu như da CHỈ hấp thụ những extract bổ dưỡng trong skincare thôi thì 20 lớp e cũng chơi , nhưng thực chất mỗi lớp skincare ngoài tp dưỡng da tốt đẹp còn các phụ gia xấu xa khác như chị kể ở p1 . Em không nghĩ việc tương nhiều lớp là 1 lựa chọn hay . Nếu da có quá nhiều vấn đề thì tốt nhất nên kiên nhẫn khắc phụ từng cái một , thay vì bụp bụp đủ loại và bát da chịu đựng trong vòng 1 đêm . Ngoài trừ những vấn đề chống lão hoá thì lúc nào cũng phải đảm bảo

    Trong routine skincare nên tận dụng càng nhiều sp thiên nhiên càng tốt . VD như e dùng soap handmade , toner chanh , serum là tinh dầu nguyên chất đi mua về , chịu khó tìm hiểu công dụg và công thức để pha theo yêu cầu của da. Mask handmade , trừ thằng bùn queen helene . H chỉ còn dưỡng ngày và cream đêm là hàng hoá mĩ phẩm ,và em thấy da phục hồi tốt hơn dạo e dốc túi mua cho bàng đc skincare dòng high-end với suy nghĩ " đát thế thì phải tốt chứ "

    Em thì ko cai makeup đâu :)) chỉ cố gắng chọn cái nào càng pure càng tốt . Em nghĩ vấn đề ở chuyện makeup hại da là do makeup quá nhiều , 8h/ngày và 7 ngày / tuần . Đương nhiên với những người đi làm trong môi trường yêu cầu trang điểm thì đây là điều khó tránh khỏi , nhưng cố gắng dành ra 1-2 ngày trong tuần cho da nghỉ là tốt nhất . Sau khi make+tẩy trang sau e cũng làm một quả mini spa tại nhà , hay ít ra là mask có tình chất phục hồi da , giúp da thư giãn và đỡ mệt mỏi sau khi " bị hành "

    Và cuối cùng là , dù suy nghĩ này có thể hơi buồn cười , nhưng đôi khi em cho rằng lớp trang điểm cũng là lớp bảo vệ . Đường phố toàn khói bụi , ko khí toàn hoá chất , thậm chí thức thời tí là phóng xạ ( =)) ) , độc hại chả kém mĩ phẩm . Lớp trang điểm dù ít hay nhiều cũng là đang che chắn cho ta khỏi những thứ ấy , và đương nhiên là giúp mặt ta lúc ấy trông... xinh đẹp hơn . Đằng nào thì cũng bị đầu độ , thì vừa xinh vừa bị đầu độc kể cũng đỡ hơn :))

    p/s : hiện đang thích hãng dermaE , hoàn toàn paraben-free , chemical oil-free . e mua mấy thứ về đọc tp rồi cứ ko tin quảng cáo nữa :">

    Trả lờiXóa
  8. Mà chị Trang đắp mật ong cũng bị mụn à :(( e cũng bị dị ứng mật ong :(( muốn dùng sữa ong chúa điên cuồng mà cứ phải nhịn :((

    Trả lờiXóa
  9. Em dạo này bỏ Clinique DDML rồi :-< 3-step Clinique em dùng 1 tgian thấy mụn đỡ nhưng mà dùng bước 2 toner của nó làm e bị dị ứng đỏ + ngứa mặt :-< share với chị thế tại bên em Clinique 3-step thuộc loại skincare tốt mà thế đấy :-<

    Em thấy dùng homemade cũng tốt, chị có bị blackhead ko? E bị ở quanh mũi mà ko có cách nào hết đc :-< e thấy bảo dùng lòng trắng trứng với chanh, bôi quanh mũi làm mask thì sẽ đỡ nhiều lắm :D

    Vụ dưa chuột gây vô sinh thấy đang điều tra chị ạ :(( e đọc cũng sợ sợ. Mà e ko chơi layering skincare đâu, e thấy kiểu đắp nhiều xong da sẽ bị shock. Da em bị dầu + nhạy cảm ý :((

    Chị khi nào nghiên cứu homemade mask rồi làm 1 entry nhoé :x

    Trả lờiXóa
  10. Uyên Phương dạo này đen đi và hai má VỪA NỔI MỤN
    lười make up, lười cả bôi kem
    em đang khoái khoai tây sữa tươi làm mask, rửa xong da mịn thích lắm XD XD
    layering skincare em từng thử rồi, bí da lắm. em ko biết ai có tác dụng, em chỉ thấy giống như bồi bổ quá mức cho da nó sẽ bội thực ý (:

    Trả lờiXóa
  11. Có 1 cách thanh tẩy da khá hiệu quả (ít ra đối với chị) là xông hơi. Hôm rồi chị mua sả về bỏ nồi nấu với nước cho sôi lên, xong trùm khăn xông vài phút. Thật sự rất là sảng khoái, mồ hôi trên mặt tứa ra. Sáng hôm sau dậy nổi mụn cám li ti đầy mặt. Sợ hết hồn, nhưng qua 1-2 ngày sau là nó tự lặn đi. Và những ngày tiếp theo nữa là da láng o, như chưa từng được láng í. Nên chị nghĩ xông hơi với sả giúp tống đi độc tố tích tụ dưới da. Hơi sợ nhưng lại thích, sẽ thực hiện đều đặn mỗi tuần :)

    Trả lờiXóa
  12. http://muare.vn/ThoiTrangNu-MyPham/3624695

    Em mới phát hiện ra chị này bán đồ handmade nghe cũng thú vị lắm. Đang mún rình một số về dùng thử. Chị tham khảo nhé :)

    Trả lờiXóa
  13. Cảm ơn mọi người đã chia sẻ ý kiến :X:X:X Huhu muốn viết comment thật dài để reply với từng người nhưng đang bấn làm báo cáo quá, mọi người cho em nợ nha :(

    Trả lờiXóa
  14. e cũng xông hơi với sả giống c lonelyinthenet mà sao chả thấy mụn cám nổi lên j cả...sảng khoái thì có...hix

    Trả lờiXóa
  15. đọc xong em shock toàn tập,bh mấy đống skincare ở nhà e chả dám đụng đến nữa,mà e vừa search được một loại kem dưỡng ẩm thấy không có mấy chất kia ,mọi người thử cho ý kiến xem để em order:
    https://dakotafree.com/product.asp?Category_Id=3&Product_Id=4

    Trả lờiXóa
  16. qua nhà mình đọc vài lần mà giờ mới cmt ^^
    Lần trước cũng qua nhà đọc entry về các thành phần độc hại cũng hãi phết, đem hết đồ ra đọc hị hị, rồi lên yahoo kêu bằng được zai đang học Dược bên Hung hỏi, zai cũng phân tích cho 1 hồi [ giờ hỏi lại ứ nhớ =))]. Túm lại là chất được dùng như thế đã qua thằng j Us kiểm định thì coi như an tâm phần nào, không dễ j thằng ấy cho qua mấy chất ấy, rồi j mà chất dùng trong phòng thí nghiệm nó khác hay sao ấy. Zai bảo vẫn dùng được nhưng đừng lạm dụng, phù phù. Trước giờ t cũng ít xài chỉ xài từ dạo đi làm ngồi máy tính nhiều da xuống cấp, xài j đều mang cho zai test thử rồi dùng :)) thấy zai khen burt's bees với mấy em dược mp j ấy [ lại quên tên :D]
    T thuộc da trâu, mụn ko mọc được or lên thì xuống liền. Theo kinh nghiệm của t, trong người mà nóng thì t đây da trâu cũng nổi mụn cho nên nên uống j đó mát mát là ổn [ vd như trong SG đi chợ ng ta hay bán từng bó lá mát gồm có mã đề, râu ngô, rễ tranh, rong biển, lá dứa, lá dòi, mía lau đem về đun lên uống mát phết] Có lúc t nhiều mụn nhất là do đi quân sự bị hành hạ =)) thì uống cái nước ấy tầm tuần là người mát mẻ, chả có mụn nữa. zai thì khuyên tầm 1 tuần để da thở 1 ngày không dùng j cả.
    T đi lòng vòng cũng thấy 1 blog rất hay ho xài toàn thứ natural : http://www.epicbeautyguide.com/2011/06/6-spices-that-help-fight-acne-and-eczema/
    t đang bon chen không biết xài base nào ổn, Miu nhà mình biết review vài em với ^_^

    Trả lờiXóa
  17. fai mua do do va lam theo ba tren kia moi dc (it nhat la phan ve buoi toi') >< ma sao ba y apply nhieu thu the ma ko thay nang mat hay sao nhi? day la con chua ke lop make up hix

    Trả lờiXóa
  18. Make up có đồ clarins đc xem là sản phẩm hữu cơ, còn skin care thì origins cũng tương đối ít thành phần gây hại.

    Trả lờiXóa
  19. Em thấy mấy cái skincare toàn là hóa chất thôi, chỉ trừ một số cái thật nhẹ như olay complete everyday thì em dùng nó làm moisture. Còn lại em chẳng thấy mấy cái này lợi ích gì cả. Em dùng nước vo gạo để rửa mặt mỗi ngày. Và tự nấu nước hoa hồng để xịt khoáng hay đại loại là toner gì ấy, để chùi mặt khi cảm thấy mặt mình hơi dơ dơ. và để chùi sau khi trang điểm, trước khi trang điểm, sau khi rửa mặt..v..v Còn mỗi tuần thì em dùng nha đam, hoặc dầu olive, honey, cà chua, dưa leo để đắp mặt và cổ, nhưng em thường dùng nhất là trứng gà trộn vài giọt chanh. Mỗi tuần em làm 1 lần thôi vì em lười lắm. Kết quả rất tốt chị ạ. Da em trắng, lỗ chân lông nhỏ hẳn lại, mụn cám giảm hẳn, mặt mịn và sáng bóng ra, không khuyết điểm. Em cũng uống nhiều nước nữa. Em thấy như vậy đó chị thử xem sao, tại da em sensitive skin, nên em toàn dùng mấy thứ hái ngoài vườn thôi, vừa sạch sẽ, an toàn vì do ba em trồng cả. Vừa không tốn nhiều tiền để mua mấy cái skincare đó, vừa mắc lại chưa biết có tốt hay không.

    Trả lờiXóa
  20. Hi em, chị tìm thấy 1 trang web này http://www.cosdna.com/eng/
    Đây là trang web nghiên cứu ingredients của các brand mỹ phẩm khác nhau. Chị thấy useful lắm, mặc dù không phải là tất các loại mp đều có trong này, nhưng đa số những cái mình xài hàng ngày đều có. Chị xem xong, thấy rằng, mỹ phẩm càng mắc tiền càng nhiều hóa chất độc hại. Thảo nào, cả mấy năm nay, chị bỏ ko biết bao nhiêu tiền vào mp mắc tiền, mà tình trạng da ko cải thiện là bao nhiêu. Tự kỷ ám thị mình, mp xịn từ từ mới tốt. Haizz, giờ phát hiện ra chân lý này thiệt tiếc tiền quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. c ơi chỉ e cách đọc trang này đi , nó để 1,2 rồi chấm xanh là sao chị ??

      Xóa
  21. http://www.ewg.org/skindeep/
    Trang này còn hay hơn trang ở trên nữa, :). Thậm chí là em có thể tra cứu ingredients của những sp của em mà ko có trong trang này. Kết quả ra rất dễ hiểu.

    Trả lờiXóa
  22. Huhu, da e nó khô qéo qèo qeo:(( bong tróc tùm lum, đang muốn kím skincare nào tốt, da e là da nhạy cảm, làm sao đây c:((

    Trả lờiXóa
  23. Bây giờ hoa quả đều bị xịt thuốc cả, ko chừng còn hại hơn mấy chất kia ấy chứ. Ngày nào cũng có tin tức ko hoa trái thì thực phẩm cũng hại này hại kia, có ăn uống đủ chất cũng chưa chắc ng khỏe, da khỏe. Skin care "tự nhiên"có thể ko dùng, mỹ phẩm "tự nhiên" có thể ...ráng ko dùng, nhưng chả lẽ ko ăn?
    Chỉ có ko ăn thì chết, ăn thì chết chậm hơn, mỹ phẩm ko dùng thì xấu, dùng thì xấu chậm hơn, thế thôi.
    Chị cũng ráng chờ cho tận thế chết hết cho rồi.

    Trả lờiXóa
  24. e cũng như chị,mê mỹ phẩm lắm,mà đọc cái entry của chị e ngộ dc ra nhiều điều lắm, bây giờ sử dụng sản phẩm nào cũng đọc ingredient tránh mineral oil vs paraben, nhưng buồn thiệt là mineral oil thì tránh được còn paraben thì thế nào cũng mờ ra 1 e trong đấy:(. Bây giờ e đang sử dụng bộ sản phẩm whitening của the history of Whoo của hàn quốc nhưng chỉ sử dụng khi makeup,tối thì dùng kem linh chi mix nghệ ở nhà làm và k có hóa chất. Sáng đi học thì dùng skin balacer, essence, cream rồi bb cream của whoo. E chỉ mới 18tuoi thôi k biết quá trình skin care and makeup có ổn k, sử dụng mỹ phẩm thế có ảnh hưởng tới sau này k:(

    Trả lờiXóa
  25. hehe,đọc blod của ấy hay thật.t cũng dùng nhìu loại trên mặt 1 lúc:khúc nhờn bôi dưỡng trị nhờn,xung quanh 2 bên má bôi dưỡng da Geo Proce,cằm dùng trị mụn Duac,vùng thâm xài serum :D.

    Trả lờiXóa
  26. Chị ơi chị có Yahoo cho e với

    Trả lờiXóa
  27. chị ơi cho e hỏi bộ dưỡng da DANAHAN ECOPURE ấy có thành phần nào độc hại không? e đang dùng cái đấy nhưng thành phần toàn tiếng hàn chịu luôn ko hiu.

    Trả lờiXóa
  28. Cảm ơn vì thông tin bạn chia sẻ!
    Bạn có thể xem thêm thông tin về các sản phẩm của chúng tôi phân phối sau đây: thuốc giảm cân |thuốc nở ngực | thuốc cai nghiện ma túy bông sen | thuốc dài mi| thuốc tăng cân | thuốc tăng chiều cao .

    Trả lờiXóa
  29. E thấy mọi người dùng BB có vẻ ảo diệu lắm, nhưng da e dễ nhạy cảm, k biết loại kem nền, kem lót gì tốt nữa. Cám ơn thông tin hữu ích của chị.
    ------------------------------------
    Truyền hình số HD - Xem tivi hơn 50 kênh miễn phí thuê bao tháng.
    Chuyên phân phối: Dau thu DVB T2 chính hãng VTV, VTC, LTP...
    Đầu thu nhiều người quan tâm: Dau thu DVB T2 VTC T201

    Trả lờiXóa
  30. E thấy dùng có vẻ thích hợp . nhưng e chỉ dùng ban đêm thôi. Cảm ơn bạn đã chia sẻ.
    Trương Cầm
    Beautyful girl at Sakura Beauty Corp

    Trả lờiXóa
  31. E thấy dùng có vẻ thích hợp . nhưng e chỉ dùng ban đêm thôi. Cảm ơn bạn đã chia sẻ.
    Trương Cầm
    Beautyful girl at Sakura Beauty Corp

    Trả lờiXóa

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...