16 thg 5, 2011

[Cosmetic Ingredient] Part 1: Thành phần độc hại trong mỹ phẩm

Dạo này mình search được khá nhiều thông tin liên quan đến vụ skincare - makeup ingredients. Định là sẽ làm 1 entry tổng hợp nhưng sẽ dài dài dài lắm, nên mình chia nhỏ ra thành từng phần cho mọi người (và cả mình) dễ theo dõi. Part 1 là về những chất độc hại thường gặp trong mỹ phẩm - skincare.

1. Mineral oil/Petrolatum

W'sup: Nghe tên em này cực natural (dầu khoáng cơ mà), nhưng về bản chất thì mineral oil là chất được chiết xuất từ dầu thô (dùng để chạy máy hay xăng xe, hix). Đây là chất thường xuyên bị bắt gặp trong phần ingredients của rất nhiều sản phẩm kem dưỡng ẩm có giá bình dân. Để tiết kiệm chi phí sản xuất, thay vì sử dụng những chất dưỡng ẩm an toàn (đắt hơn, hiển nhiên rồi), các lọ moisturizer giá rẻ thường dùng thành phần"dầu khoáng" - hay mình nên gọi là "dầu mỏ" cho đúng nhỉ ? :D (Petrolatum cũng là 1 dạng của mineral oil).
Ảnh hưởng: Mineral oil có thể gây kích ứng cho da, mà điển hình nhất là hiện tượng bít lỗ chân lông và gây mụn (lớp màng do mineral oil tạo nên trên da khiến da không thể "hô hấp" - trao đổi và bài tiết được). Nguy hiểm hơn, theo 1 số thông tin mình search được, mineral oil được chiết xuất từ dầu thô - chất được khuyến cáo là gây ung thư và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản (yay :|).
Sản phẩm điển hình:
- Không nói đâu xa, trong phần ingredient của em Missha Perfect Cover BB cream có chữ Mineral Oil to đùng (bảo sao hồi đầu mình dùng, mặt như cái chảo dầu còn mụn thì mọc tứ toé khắp nơi. Vâng! Xin cảm ơn Missha!!!).

- Sản phẩm thứ 2 là Nivea Soft (mình ko dùng em này, nhưng thấy nhiều chị em sử dụng và yêu thích em í lắm nên up lên đây luôn). Trong thành phần em í có cả alcohol và mineral oil mới vui:X

- Em yêu Shu oil cleansing này là sản phẩm tẩy trang yêu thích của mình cho đến cuối tuần trước (sau khi check ra là em í có mineral oil trong phần ingredients). Quá buồn, em í dùng cực ổn í huhu.


- Thêm 1 tin shock về em kem dưỡng ẩm yêu thích của nhiều chị em (trong đó có mình, năm ngoái kưng em này lắm =))) hè năm nay lại còn đang định rước lại em í về làm moisturizer nữa chứ):


Em kem ngày Merlot còn pro hơn cả 3 em trên khi ko nguỵ trang bằng thành phần đầy tính thiên nhiên - "mineral oil" nữa, em í list hẳn petrolatum =))). Khá khen cho sự thành thật của em >:D<

- Vaseline cũng là sản phẩm điển hình với thành phần là 100% petrolatum.

- Ngoài ra, hôm rồi mình làm 1 tour quanh gian hàng mỹ phẩm - skincare của nhiều siêu thị, thì thấy cực nhiều sản phẩm dưỡng ẩm "made in VN" có chứa mineral oil (Các bạn đã bao giờ thử làm 1 tour và đọc ingredients như này chưa, nếu chưa thì mình khuyên chân thành là nên làm đi, thú vị lắm :X).

2. Sodium Lauryl Sulfate (SLS)

W'sup: SLS là chất tạo bọt rất phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong nghành công nghiệp mỹ phẩm nhờ giá thành rất rẻ của em í. Có thể dễ dàng bắt gặp SLS trong rất nhiều loại cleanser, soap, dầu gội và kem đánh răng...
Ảnh hưởng: Bào mòn da, mỏng tóc, gây kích ứng với da nhạy cảm. Ngoài ra còn gây đục thuỷ tinh thể và những vấn đề khác về mắt nếu sử dụng với trẻ em dưới 6 tuổi.
Sản phẩm điển hình:
- Colgate và Listerine =))))
- Em yêu Queen Helene nổi ầm ầm này đây =)))

- Baby Johnson's baby shampoo (mình dùng em này để giặt cọ). Thật ra là SLS là chất khó tránh phết, hầu như sản phẩm nào trong phòng tắm mọi nhà đều ít nhiều có chứa em í. Nhưng mình phân vân 1 chuyện, cứ cho là sức đề kháng của người lớn tốt hơn đi, nhưng đến dầu gội cho trẻ em mà cũng có chất này, lại còn quảng cáo là "as gentle to eyes as pure water" nữa chứ. Là sao?

3. Talc/talcum powder

W'sup: Chất này thì quá quen thuộc rồi, talc là thành phần chính trong rất nhiều loại phấn rôm trẻ em (apply vào mông các bé để tránh hăm tã :">). Thậm chí nhiều chị em còn nghĩ "phấn rôm dùng được cho bé thì chắc chắn là an toàn" nên dùng baby powder thay thế luôn cho phấn phủ khi makeup. Talc còn là chất có mặt trong rất rất nhiều sản phẩm makeup dạng bột (powder, phấn má, phấn mắt...). Phải nhấn mạnh từ "rất" vì nói thật, khá khó để kiếm được 1 sản phẩm cosmetic dạng bột mà không chứa talc (ngoại trừ 1 số loại mỹ phẩm khoáng - Mineral makeup).
Ảnh hưởng: Đã có khá nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, talc là nguyên nhân gây ung thư phổi, ung thư buồng trứng và ung thư da. FDA (Food and Drug Administration) US đã đưa ra quy định về việc sử dụng talc trong nghành công nghiệp mỹ phẩm, đó là talc vẫn có thể được dùng trong mỹ phẩm nếu được xử lý để loại bỏ asbetos (tác nhân gây ung thư) và cho vào sản phẩm với hàm lượng cho phép. Nếu các hãng mỹ phẩm thực hiện đúng theo quy định của FDA thì sản phẩm của họ vẫn an toàn, và dù nhìn thấy talc đứng ngay đầu trong list ingredients thì bạn vẫn có thể "yên tâm "mà bôi trát các em "talc products" lên mặt hàng ngày.
Vấn đề là, ai đảm bảo cho điều này (FDA cũng chỉ quản lý được một phần thôi, ai dám quả quyết là talc trong mỹ phẩm là talc đã được xử lý và với hàm lượng cho phép). Thế nên tốt nhất, chúng ta nên chọn những sản phẩm "talc - free" ngay từ đầu để tránh điều đáng tiếc xảy ra (Chia sẻ thêm1 tí là việc này hơi khó, hix, hôm rồi mình ngồi search rất nhiều các brand mỹ phẩm thiên nhiên để tìm 1 em blush với ảo tưởng "đã là MP thiên nhiên thì chắc là ko chứa talc". Kết quả là: Korres và Tarte là 2 hãng MP natural khá nổi tiếng, nhưng trong sản phẩm phấn má đều có thành phần talc nằm ngay hàng đầu trong list ingredients, haizz).
Sản phẩm điển hình: Quả này thì hơi bị nhiều, kể không xiết =)))))) Nào MAC, nào ELF, rồi thì là Coastal Scents...

4. Parabens(methyparaben/propylparaben/butylparaben/ethylparaben/isobutylparaben/propyl parahydroxybenzoate)

W'sup: Chất này nổi tiếng phết. Luôn xuất hiện trên những dòng quảng cáo "Parabens-free" trên vỏ sản phẩm như 1 minh chứng cho sự an toàn => không cần nói thì ai cũng hiểu là Parabens độc hại rồi =))). Parabens là chất bảo quản, ngăn ngừa không cho sản phẩm biến chất và theo thống kê, (đáng buồn) là em í được sử dụng trong hơn 90% sản phẩm mỹ phẩm.
Ảnh hưởng: Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được mối liên hệ giữa parabens với bệnh ung thư vú và suy giảm khả năng sinh đẻ. Ngoài ra, methylparaben là chất có thể gây nên hiện tượng lão hoá sớm ở da, mà thú vị là nhiều sản phẩm skincare chống lão hoá lại hay có chất này =))))
Trong họ nhà parabens thì butylparaben và isobutylparaben là độc nhất, tiếp đến là profylparaben và isopropylparaben, ít độc hại hơn cả là methyl- và ethylparaben.
Sản phẩm điển hình: Vì parabens là chất quá popular trong mỹ phẩm - skincare rồi nên mình không ngồi list những sản phẩm có chứa parabens ở đây nữa. Thay vào đấy là câu chuyện về dòng chữ "parabens-free" của Murad.

Murad chưa được phổ biến ở Việt Nam lắm, nhưng mà trên thế giới thì brand này khá nổi tiếng với các sản phẩm dành cho da có vấn đề (người sáng lập ra hãng là 1 ông bác sỹ về da bla bla =))). Mình biết tới Murad vì đang tăm tia em Oil-control Mattifier của bọn này (em í đang được khen ầm ĩ trên youtube vì là base kiềm dầu nhưng lại an toàn cho da, mình check phần ingredients rồi, cũng ko độc lắm =)))). Sau 1 hồi ngâm cứu 1 đống các sản phẩm skincare của Murad, thì mình tìm ra được cái này rất hay ho :X

Đây là phần quảng cáo của em cleanser Murad trên sephora (em này cũng nổi tiếng phết, rất nhiều review khen em í kiềm dầu và giảm mụn):

Mọi người để ý đến phần "Without" với nào là Parabens, Sulfates... bla bla nhé.

Và đây mới là phần hay ho đây:X

Thấy phần mình gạch đỏ không ạ (click vào ảnh để xem rõ nha), methylparaben ạ =)))) Thật là match với phần quảng cáo "parabens-free" quá đi =)))). Vì không có thời gian để tìm hiểu kĩ hơn, nhưng mình chắc chắn là không chỉ Murad làm cái trò này. Mà Murad ở đây còn là hãng khá lớn với giá thành không hề rẻ chút nào, chưa kể những hãng MP rẻ rẻ, drugstore thì như nào nhỉ?

Kết lại phần chém gió về parabens với phần list ingredients của em found Guerlain Papure extreme khá nổi tiếng và được rất nhiều chị em ở muare yêu mến =)))


Aqua (Water), Cyclopentasiloxane, Alcohol, Isododecane, Cetyl Peg/PPG-10/1 Dimethicone, Acrylates/ Dimethicone Copolymer, Acrylates Copolymer, Rhodiola Crenulata Root Extract, Silica, Sorbitan Sesquioleate, Phenoxyethanol, Stearic Acid, Sodium Myristoyl Glutamate, Disteardimonium Hectorite, Alumina, Aluminum Hydroxide, Parfum (Fragrance), Calcium Sodium Borosilicate, Tetrasodium EDTA< Propylene Carbonate, Butylphenyl Glycol, Dimethicone, Linalool, Citronellol, Alpha-Isomethyl Ionone,
Methylparaben, BHT, Benzyl Benzoate, Geraniol, Butylparaben, Ethylparaben, Limonene, Isobutylparaben, Propyllparaben, [+/- Mica, CI 7789I (Titanium Dioxide), CI 77491, CI 77492, CI 77499 (Iron Oxides)]
Đáng yêu quá =))) Chơi tận 5 chất parabens =)))) Mình nghĩ em found này nên đổi tên thành Guerlain Extreme Parabens :X

5. Propylene glycol

W'sup: Đây là chất dùng để duy trì độ ẩm trong mỹ phẩm, và thường gặp ở các loại liquid foundation, xịt khoáng, kem dưỡng ẩm, phấn má dạng kem, phấn mắt dạng kem... Các bạn chắc có lẽ sẽ rất vui mừng khi được biết rằng, propylene glycol cũng là chất được dùng để làm mát trong phanh xe và tủ lạnh nhà bạn >:D< =))))
Ảnh hưởng: Có thể gây tổn thương gan và thận. Ngoài ra, nếu dùng Propylene glycol trong thời gian dài sẽ gây kích ứng, làm da trở nên khô và bị lão hoá nhanh hơn.
Sản phẩm điển hình:
- Philosophy when hope is not enough, ngạc nhiên chưa? Đây cũng là 1 minh chứng cho vụ: "quảng cáo ko đi đôi với sự thật" =)))

Copy&paste lại phần quảng cáo về em í trên sephora nhé :X
What else you need to know:
Naturally occurring glutathione is the most abundant antioxidant in the human body; it provides a crucial protective function and works against the aging process. Glutathione levels decrease with age and exposure to external stressors; replenishing its levels helps the skin to take on a more youthful, vibrant appearance. Glutathione, and vitamins C and E are considered to be "network antioxidants" that work synergistically to provide the ultimate protection against environmental attack. This antioxidant-rich treatment does not contain propylene glycol.
Ngay dưới đấy là phần list ingredients như sau:
Water (Aqua), Glyceryl Polymethacrylate, Pentylene Glycol, Propylene Glycol, Glycerin, Butylene Glycol, Hydrolyzed Soy Protein, Peg-7 Glyceryl Cocoate, Palmitoyl Pentapeptide-3, Glutathione, Potassium Ascorbyl Tocopheryl Phosphate, Larrea Divaricata (Chaparral) Extract, Sodium Hyaluronate, Aloe Barbadensis Leaf Extract, Allantoin, Carbomer, Lecithin, Polysorbate 20, Sodium Hydroxide, Phenoxyethanol, Methylbromo Glutaronitrile, Fragrance, Tetrasodium Edta.
Hài hước đáng yêu quá à =))))))))))) Trên nói 1 đằng dưới chứng minh 1 nẻo =))))))) Ngó nghiêng tiếp sang em Hope in a jar nổi tiếng nhé :X

List thành phần gồm:
water, lauryl lactate, behenic acid, behenoxy dimethicone, glyceryl stearate se, glycerin, behenyl alcohol, cyclomethicone, pentaerythrityl tetracaprylate/tetracaprate, tocopheryl acetate, benzyl alcohol, retinyl palmitate, stearic acid, panthenol, betaglucan, lavandula angustifolia (lavender) oil, xanthan gum, triethanolamine, propylene glycol, methylparaben, propylparaben, diazolidinyl urea
Đáng yêu quá :X Ngoài propylene glycol thì em í có cả methylparaben và propylparaben :X.

- Em thứ 3 mình muốn nói tới là AHA 10% treatment, nói chân thành là mình khá đau lòng khi đưa em lên đây hix. Tính đến bây giờ là mình đã xài sang tuýp thứ 4 (ối giời ơi, huhu). Thành phần em này cũng có Propylene Glycol (cả paraben nữa), haizzz.

- Em thứ 4 cũng ko kém phần đáng yêu =)))) Clinique Dramatically Different Moisturizing Lotion (em này được nhiều bạn da mụn, da nhạy cảm dùng trong mùa hè và khen lắm :X).

List thành phần gồm:
Purified Water, Mineral Oil, Sesame Oil, Propylene Glycol, Tea Stearate, Gylceryl Stearate, Lanolin Alcohol, Petrolatum, Methylparaben, Propylparaben, FD&C yellow no.5, FD&C yellow no.6, FD&C red no.33
Hí hí, qủa này thì ko đỡ được rồi =)))) Ngoài propylene glycol, em DDML này còn có cả mineral oil và petrolatum, chưa kể 2 loại parabens =))) Tòan những chất "độc" đáo, bảo sao giá em í đắt thế =)))) À, em này còn gây khá nhiều sự khó hiểu cho mình khi add vào thành phần cả FC&C 5,6 và 33 (các chất tạo màu thường dùng trong phấn mắt, phấn má, foundation...- chất này cũng bị khuyến cáo là gây ảnh hưởng không tốt cho da). WTF??? Skincare mà cũng cần màu sắc sao? Làm ơn đi Clinique.... chúng tôi có cần thứ màu vàng khè như shit í đâu????
Sản phẩm chứa propylene glycol còn có1 lô 1 lốc các thể loại Olay nữa nhé, quá lười để list ra đây nên mình recommend mọi người tự search :X

6. Diethanolamine (DEA) - Triethonalamine (TEA) - Ethanolamine (MEA)

W'sup: DEA và MEA là là chất tạo bọt được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm trong phòng tắm nhà bạn (dầu gội, thuốc nhuộm, sữa rửa mặt, sữa tắm, dầu hấp tóc...). Không có gì nhiều để nói về các chất này, ngoài việc em DEA đã từng được tìm thấy trong thành phần của một vài loại ... thuốc trừ sâu =)))))))))
Còn TEA thì quen thuộc hơn vì được dùng trong rất rất nhiều loại mỹ phẩm (mascara, suncreen, eyeliner, eyeshadow, blush, foundation, primer, thậm chí là cả nước hoa, kem cạo râu...).
Ảnh hưởng: Nếu sản phẩm của bạn có chứa cả DEA/MEA/TEA và cả nitrite (dùng như chất bảo quản) thì các em sẽ "kết đôi" với nhau và "đẻ" ra nitrosamine - một hợp chất đã được chứng minh là tác nhân gây ung thư (haizz). Ngoài ra, riêng bản thân DEA khi thẩm thấu qua da trong thời gian dài có thể gây kích ứng cho da và mắt.
Sản phẩm điển hình:
- Sản phẩm chứa DEA/MEA và đặc biệt là TEA thì cực cực nhiều (Neutrogena, Lorac, primer Smashbox, Urban Decay primer potion, rửa mặt của bọn ACNEFREE, SRM Philosophy Purity...). Quan trọng là các bạn cố gắng "soi" kĩ phần còn lại trong list ingredients xem có thành phần nào có gốc nitơ không để tránh (sorry, đáng lẽ mình phải viết kĩ hơn về cái phần nitơ này, nhưng vốn ngu hoá nên mình sẽ search kỹ rồi edit sau vậy nhé =))))

7. Fragnance


W'sup: Trước đây, em này đích thị là em thành phần duy nhất mình có thể hiểu được lúc đọc phần ingredients sau vỏ hộp =))))))))) Hương liệu thường được add vào các sản phẩm makeup, dầu gội, sữa tắm... thậm chí là cả skincare để tạo cảm giác "thoải mái" cho người dùng. Ngoài ra, nếu hộp kem của bạn được quảng cáo là "chiết xuất từ cam", thì trong list ingredients thường sẽ có thành phần hương liệu mùi cam. Điều này là nhằm giúp "nhận dạng" lọ kem của bạn một cách tốt hơn, đồng thời tạo ảo giác "na-tu-rồ" cho người dùng =))))).
Hương liệu dùng trong cosmetic có 2 loại: 1 loại fragnance chiết xuất từ thiên nhiên (được list rõ là "natural fragnance" trong phần ingredients) hoặc từ tinh dầu (essential oil), loại thứ 2 là fragnance tổng hợp từ các chất hoá học (thường chỉ được ghi chung chung là "fragnance" trong phần ingredients).
Ảnh hưởng: Rất nhiều người nhầm tưởng fragnance là vô hại và là một thành phần "quá hiển nhiên" trong list ingredients (dạ vâng, trong số này có mình =))))). Sự thật là thậm chí, độ "độc" của fragnance (nói riêng về hương liệu tổng hợp nhé) còn được nhiều web chuyên về skincare đánh giá là cao hơn cả 6 thành phần ở trên (ewg xếp "methylparaben" ở cấp độ độc số 5, riêng với "fragance", em được "ưu ái" tặng điểm 8 =))).
Fragnance tổng hợp có thể gây kích ứng da, nổi mẩn đỏ, da trở nên khô, sần sùi và lão hoá nhanh hơn. Ngoài ra, nếu apply sản phẩm chứa hương liệu liên tục trong thời gian dài có thể gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương (rất dễ là khi về già, chúng ta sẽ trở thành "các bà cô già nua+ ngớ ngẩn", haizzz).
Sản phẩm điển hình:
- Không thể không nhắc đến Burt'sBee trong list này =)))) Vốn là hãng MP natural với các sản phẩm chứa 80%,90%, thậm chí 99,9% thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, nhưng thú vị là các bác Burt rất thích add "fragnance" vào trong phần ingredients =))). Điển hình như em Vanishing cream này, nồng nặc mùi chuối thơm ngát béo ngậy :">


Hoặc bạn Radiance day lotion này =)))


Thậm chí với em Carrot Nuitritive Night Cream, trong list ingredients còn được hẳn hoi là "parfume" mới chơi :X:X




- Chuyển sang foundation :X Cùng check em Guerlain lingerie đang hot ầm ầm xem ingredients của em í có gì nhé :X



Aqua (Water), Methyltrimethicone, Dimethicone, Alcohol, PEG-9 Polydimethylsiloxyethyl, Pentylene Glycol, Mica, Phenyltrimethicone, Silica, Acrylates Dimethicone Copolymer, Acrylates Copolymer, Aluminum Hydroxide, Butylene Glycol Dicaprylate/Dicaprate, Stearic Acid, Sorbitan Sesquioleate, Phenoxyethanol, Alumina, Sodium Myristoyl Glutamate, Hydroxyethylcellulose, Lecithin, Tetrasodium EDTA, Parfum (Fragrance), Hexyl Cinnamal, Sericin, Hydroxycitronellal, BHT, Citronellol, Alpha-Isomethyl Ionone, Hydrolyzed Linseed Extract, Sorbic Acid, [+/- CI 77891 (Titanium Dioxide), CI 77491, CI 77492, CI 77499 (Iron Oxides)].

Đến em Chanel Vitalumiere Aqua nhé :X


Octinoxate 6%, Titanium Dioxide 5.6%, Aqua (Water), Methyl Trimethicone, Alcohol, Dimethicone, Phenyl Trimethicone, Talc, Butylene Glycol, Isododecane, Polymethylsilsesquioxane, Acrylates/Polytrimethysoloxymethacrylate Copolymer, Polymethyl Methacrylate, PEG-10 Dimethicone, Stearic Acid, Dimethicone/PEG-10/15 Crosspolymer, Alumina, Aluminum Hydroxide, Phenoxyethanol, C9-15 Fluoroalcohol Phosphate, Magnesium Sulfate, Parfum (Fragrance), Nelumbo Nucifera Flower Water, Triethoxycaprylysilane, Sodium Hyaluronate, Silica, Tocopheryl Acetate, Dipropylene Glycol, Polyeurethane-15, BHT, Laminaria Digitata Extract, Tocopherol, Methylparaben,Propylparaben, Ethylparaben /- May Contain: CI77007 (Ultramarines), CI 77491, CI 77492, CI 77499 (Iron Oxides), CI 77891 (Titanium Dioxide), Mica
List ingredient độc hại còn dài nhưng vì mệt quá nên mình stop ở đây để dành thông tin cho part 2, part 3 vậy. Sẽ có 1 entry về "sự thật đằng sau skincare/makeup chiết xuất từ thiên nhiên", 1 entry nữa về các thành phần được cho là harmless trong mỹ phẩm. Còn bây giờ, để kết thúc một entry vừa dài vừa khô, mình xin được chém gió thêm một vài điều ngớ ngẩn như sau:

- Đầu tiên là về động lực thôi thúc mình làm entry này. À không, nói đúng hơn là động lực giúp mình ngồi search về ingredients trong skincare-mỹ phẩm. Cetaphil cleanser là cục kưng kưng kưng của mình suốt 3 năm qua. Đợt mình trị mụn, đi khám da liễu được bác sỹ kê đơn cho em này, từ đấy về sau là dính với em như sam, trong phòng tắm lúc nào cũng có Cetaphil. Em í được quảng cáo là rất dịu nhẹ cho da nên dùng được cho trẻ sơ sinh và vùng mắt (huhu, thực tế thì em í dùng dịu nhẹ thật mà, mình toàn dùng để rửa luôn vùng eye mà không hề bị cay mắt). Chắc chắn là không chỉ riêng mình, mà còn với rất nhiều chị em khác, cetaphil "dường như" là sản phẩm an toàn nhất cho da.


Sự tình là hôm í mình bị rảnh trong lúc đi wc (:">) nên mình lôi em í ra đọc phần ingredients. Sau đấy, vì lại rảnh + tò mò nên khi xong xuôi (:">), mình ngồi google đống thành phần trên vỏ em í ra cho hiểu. Và kết quả là, shock shock shock shock...
Water, Cetyl Alcohol, Propylene Glycol, Sodium Lauryl Sulfate, Stearyl Alcohol, Methylparaben, Propylparaben, Butylparaben.
Không có từ nào để diễn tả cảm xúc của mình khi biết 5/8 chất trong phần ingredients của em yêu lại đều là những chất "có nguy cơ độc hại". Thậm chí, 2 chất còn lại đều là gốc Alcohol, vậy là chỉ có mỗi water là an toàn sao? Cảm giác như niềm tin bị đổ sụp í :(

- Dạo này mình đang học + tập đọc ingredients. Trước đây cũng định học cái này mấy lần nhưng nhìn list toàn tên những chất lạ hoắc đã thấy nản rồi í. Hiện tại, lúc cầm vỏ sản phẩm skincare-makeup lên để đọc phần ingredients, mình vẫn bị hoa mắt như ngày nào =))) Nhưng được cái đỡ hơn là bắt đầu nhận dạng ra một số thành phần bị cấm rồi. Có đọc (dù hiểu ít) còn hơn không, cứ cho là SLS với talc được sử dụng ở khắp nơi đi, thì dù sao việc biết mình đang dùng 1 sp có "nguy cơ tiềm tàng" còn hơn là ngây thơ nghĩ em í 100% an toàn cho da. Từ ngày đọc ingredients với nghiên cứu thành phần độc hại trong mỹ phẩm, tự dưng chẳng có hứng thú mà mua sản phẩm skincare-makeup mới nữa =))))))) Có khi quay lại chỉ dùng nước cam, trứng gà, nước chanh, dấm táo, dầu oliu để dưỡng da thôi vậy :">

- Tiếp đến là 1 tin vớt vát cho những tâm hồn đau khổ của chúng ta là 1 vài chất như talc, propylene và sodium lauryl sulfate được cho phép sử dụng trong mỹ phẩm/skincare với hàm lượng cho phép. Tuy nhiên, nói chân thành là "không có lửa làm sao có khói", nhỉ?

106 nhận xét:

  1. bài viết bổ ích quá . iu bạn lắm :xxx :)

    Trả lờiXóa
  2. Chị Trang ui Dipropylene Glycol có phải là Propylene Glycol mà chị đề cập đến k ạ? Tên em nó lù lù trên hộp kem dưỡng của em :((

    Trả lờiXóa
  3. Toàn mấy em shock hàng ko vậy chị :-ss hope in a jar nó ghi cho cả da nhạy cảm mà nhở :-ss

    mà giờ tìm cái nào thành phần pure khó. em luôn nghĩ đã xài mp là coi như đã tự xông trận rồi ý

    queen helene bạc hà em thấy nó hổng có tác dụng rì với em :(


    kiểu này chắc mua cám gạo về đắp mặt cho lành :">

    mà nếu trc jờ chị dùng ko sao, như AHA ý, thì giờ chị cũng bỏ luôn hay sao?

    Trả lờiXóa
  4. *Cúi đầu*
    Bạn quá tuyệt vời :"(
    Speechless...
    Cảm ơn nhiều lắm và hãy tiếp tục với blog tuyệt vời này :(((((

    Trả lờiXóa
  5. Bắt tay bạn, thói quen check ingredients này mìh có đã đc 1 năm nay rồi, nhưng cứ như nhìn thành phần như thế thì mìh chẳng biết đi đâu về đâu nữa =((
    Màu mắt của NYX, CS thật đáng yêu, nhưng nó luôn chứa Talc vs Mineral Oil =((

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. à parabens em thấy bảo ko sao mà :( đây này:

    http://www.cosmeticscop.com/cosmetic-ingredient-dictionary/definition/1067/parabens.aspx

    Parabens have become a stigmatized group of preservatives due to their alleged relation to breast cancer. The Paula's Choice team has researched this issue extensively and come to the conclusion that parabens are not harmful ingredients consumers should avoid.

    Trả lờiXóa
  8. Paraben Safety
    In 1984, 2003, and 2005 the Cosmetic Ingredient Review (CIR), an industry-sponsored organization which reviews cosmetic ingredient safety and publishes its results in open, peer-reviewed literature, investigated the safety of parabens. All three times the CIR concluded that parabens were safe as long as they did not constitute more than 25% of a product’s content. Once again let me point out that parabens are found in levels ranging from 0.01% to 0.3% in skincare products. Additionally, the FDA has determined that parabens are safe for use in cosmetic products.

    post thiếu post thiếu :")

    Trả lờiXóa
  9. chị làm em quá buồn -___________-

    Em đang cực thích cái Clinique DDML :(( dùng thấm cực nhanh cực thích luôn =((

    huhu vì saooooooooo :< cũng may mà hôm trước đi siêu thị em ko vác về Cetaphil :<

    mà homemade mask cũng ko an toàn chị ạ, hôm nay em đọc được 1 cái link nói là dưa chuột VN gây ra vô sinh :|

    Trả lờiXóa
  10. e ơi, lúc c search thì thấy có 1 vài web bảo rằng parabens rồi propylene Glycol là safe để dùng trong mỹ phẩm, nhưng có bao h e tự đặt câu hỏi là vì sao mà các hãng mỹ phẩm - skincare thường đề "parabens - free", rồi "propylene - free" rồi "fragnance - free" ko? :D hay là vì họ bị rảnh rồi họ đề thế cho hay, trong khi - theo những gì em nói + tin - là "paraben an toàn" :D

    Thật ra đến bây h, nhiều người vẫn cho rằng "chuyện parabens rồi các chất như propylene glycol, mineral oil..." chỉ là tin đồn ^^. Chị cũng mong rằng đấy là tin đồn :D Nhưng mà "ko có lửa thì ko có khói" em à ^_^, đa phần các web skincare chị search đều xếp parabens vào chất có nguy cơ độc hại :D và dù bọn FDA rồi CIR bla bla có xếp em í an toàn thì theo chị, tốt nhất vẫn nên tránh xa em í thì hơn :D

    Trả lờiXóa
  11. @ Thu Bi: quá buồn đấy thu ơi :(( hôm nay vừa làm spray dưa chuột xong =)))) mát mà thơm phết =))) giờ chị đổi sang dùng mật ong, dấm táo, dầu oliu, dưa chuột, cà rốt để dưỡng rồi =)))) Nhưng mà dưa chuột VN bị vô sinh là như nào :((, ợ, vậy h biết dùng ji =))))

    @ Uyên Phương: Queen helene dùng vô thưởng vô phạt í, sao đc nhiều người khen mà chị dùng chả thấy kiềm dầu, chả thấy khô mụn ji sất :( quá buồn :( năm nay đang tính mua lại dùng vì thấy em í vẫn đc khen nhiều quá =)))

    @ em ... : em ơi, theo mấy cái web c search đc thì Dipropylene Glycol là họ hàng của propylene glycol, còn về ảnh hưởng thì " Health Hazard
    CALL FOR MEDICAL AID. LIQUID: Irritating to skin and eyes. Harmful if swallowed. Remove contaminated clothing and shoes. Flush affected areas with plenty of water. IF IN EYES, hold eyelids open and flush with plenty of water. May be harmful by inhalation, ingestion, or skin absorption. May cause irritation." --> haizzz

    Trả lờiXóa
  12. dạo này em bỏ cái Missha rồi mà chưa có cái gì thay nên tòan dùng highlighter ko thôi, xong vừa nãy lôi cái vỏ hộp cái Radiant Touch ra thấy lù lù chữ Mineral oil, quá buồn :(

    Trả lờiXóa
  13. trời ạ, c cũng đang định la liếm radiant touch huhu. Cái ji có thể châm chước, chứ riêng vụ mineral oil là ko ngửi đc :(((

    hix, h chị dùng BE mà thấy em í che phủ natural quá, chắc hơn 1 năm qua dùng found dày mặt quen rồi, h nhìn tự nhiên cover ít cứ ko quen í :( à quên, lúc trưa vừa khoe ở đây là làm xịt khoáng từ dưa chuột, đến tối lúc viết cái cm này thì bị 2 phát mụn trên trán rồi =)))) quá buồn :((

    Trả lờiXóa
  14. Chị ơi, em Shu uemura Fresh Pore Clarifying Gentle Cleansing Oil mới thành phần ko có mineral oil đâu. mới đọc được trên blog của chị này http://rougedeluxe.blogspot.com/

    Trả lờiXóa
  15. chị ơi bài viết chị hay quá ...^^
    mà e hỏi bên lề 1 chút lập blogspot giống của chị như thế nào vậy ? chỉ cho e đc k ^^!

    Trả lờiXóa
  16. @ cady: cảm ơn em đã send link :X:X:X con bạn c đang đau khổ vì ko dùng shu thì nó ko biết dùng ji để tẩy trang, dạo này c chỉ dùng dầu oliu thôi nên cũng ko sao, cơ mà nó ko quen nên đang đau khổ vì vụ mineral oil của shu lắm. Để c send nó thông tin này, chắc con bé mừng húm >:D<

    @ em ...: lập blogspot dễ lắm e à ^_^, chỉ cần vào blogspot.com, có mục sign up rồi tuần tự làm theo các bước họ hướng dẫn thôi ^_^. Chúc em sớm lập thành công 1 em nha ^_^

    Trả lờiXóa
  17. hnao` rảnh em nghía qua hộ chị thành phần của origins nhé. Đọc dài như sớ táo quân í, chị mới chỉ thấy nó ghi "formulated without propylene glycol" mà trong thành phần lại lù lù em đó, còn j thì chưa phát hiện thêm T___T

    Trả lờiXóa
  18. chị ơi, em cũng đang nghiên cứu bọn origins đây, nhưng tìm đc list thành phần của bọn này khó quá, trên web chả thấy full list đâu :(( c có tin ji thì share e với :(

    Trả lờiXóa
  19. ua`, để tối chị up lên photobucket nhé. Tại chị mua tg đối mà mua full nên có box. Nó chỉ list ra ở box thôi em ạ, chứ ở tube thì chả có j :))

    Trả lờiXóa
  20. the' natural Fragnance co' haj k c?taj skincare cua e co' loai nay`

    Trả lờiXóa
  21. chị chụp rồi này, mà mấy hôm mãi ko upload dc, tối e onl ko, add nik chị đi, rồi chị send cho nhé, ko thì cho chị dc meo meo chị send cho

    ym: kawaii_kakkoii_kowaii_kitsune

    Trả lờiXóa
  22. hix. chi oi. em so mi pham roi day. Chi co the viet mot bai ve nhung mi pham chi dang dung ma it gay doc hai nhat cho em biet de duoc bat chiec chi ko. Chu cu dung lung tung co nuoc vao vien chi a.Em dang muon mua 1 lo kem lot truoc khi make up. Chi co the tu van cho em duoc ko. b0ng_a7@yahoo.com

    Trả lờiXóa
  23. nhan tien em muon hoi chi cho mua mi pham. Em thay dan tinh tren mang keu ca nhung cua hang, shoroom ban mi pham o viet nam. Em muon mua kem lot va bb cream cho da dau. Neu mua chac theo chi mua BRTC bloemish recover balm. Em trang diem kem lam. Chi noi nen dung bb hay kem nen va phan phu chi nhi?

    Trả lờiXóa
  24. chỉ có cái scrub của Queen Helene là có cái SLS kia thôi còn cái mask mint hiện mình đang dùng là k có :|

    Trả lờiXóa
  25. Phenoxyethanol được dùng thay thế cho paraben cũng là chất độc nốt thì phải!?!? Từng google sau khi nghe tin paraben gây ung thư thì ngẫu nhiên thấy thêm bé này trong các list cần tránh... Thành ra nghĩ lại tránh vỏ dưa cũng đụng vỏ dừa =.=

    Trả lờiXóa
  26. chị ơi da em thuộc da dầu. Mùa hè thì thôi rồi. Mùa đông cũng không khá khẩm hơn tẹo nào.Đã thế lỗ chân lông lại to ( to đùng luôn), da e không trắng đâu. Nhưng em lại thường xuyên phải trang điểm . Chị có thể tư vấn cho em xem nên dùng kem lót bb và phấn phủ loại nào tốt được không chị? Em nên mua ở đâu ạ?

    Trả lờiXóa
  27. chời ơi cetaphil là bảo bối của mình đó, mình còn dùng kem dưỡng ẩm của tụi này nữa, axax, buồn đến điên đảo :((, biết làm sao h????

    Trả lờiXóa
  28. AHA m dùng dc 2 lọ ruh làm sao bây h ko lẽ bỏ lun ah hjc hjc

    Trả lờiXóa
  29. Em ơi, bài hay quá. Cho chị xin share về FB nhé :P (có trích dẫn link đầy đủ lun)

    Trả lờiXóa
  30. Bài viết hay quá chị ơi.
    Chị cho em hỏi là Active Ingredients có gì khác với Ingredients mà nhiều sản phẩm phân ra 2 phần, đôi khi chỉ list mỗi Active Ingredients ?

    Trả lờiXóa
  31. chị ơi thế bây h dùng gì ak? e đang tăm tia e AHA vs merlot mà h buồn quá. chắc để mặt mộc:(

    Trả lờiXóa
  32. thôi chết em rồi :((((((CETAPHIL :(((((( trời ơi, vừa nãy còn rửa mặt = em nó, còn chơi kiểu bôi lớp mỏng lên mặt rồi lau qua :((((((((( cái j mà tạo màng mỏng dưỡng da, trắng mịn như Anne Hathaway :((
    Huhuhu thanks chị về bài viết này :((

    Trả lờiXóa
  33. Chị ơi thế này thì đành chịu thôi chứ biết dùng cái nào cho an toàn ạ? Shock em Cetaphil. Da em cực nhạy cảm, hix

    Trả lờiXóa
  34. Chị Trang ui, e đang tia tube AHA ở trên vì cằm và trán e có mụn li ti chìm vào da, nó cứ sần sần. Đọc dc bài entry này của chị xog sợ wá. Chị cho e xin lời khuyên đi, hay là e dùg đến khi ra hết mụn thì ngưng chị nhỉ :-ss. Cám ơn chị ^^

    Trả lờiXóa
  35. Haizz, đọc xong, kiểm tra 1 lốc mp của mình thì thấy, the face shop là kinh nhất, đầy đủ, bảo quản tạo mùi, tạo màu luôn (cho mấy cái chiết xuất carot, bơ, dua leo gì đo =)). May mà chị chỉ xài mask của nó 1-2 lần thôi sau đó ko có time xài nữa. Hiz, tks em bài viết này. Chắc đi thanh lý 1 đống masks luôn đây.

    Trả lờiXóa
  36. èo ơi, đọc xong bài này của bạn Trang mà suýt té ghế sùi bọt mép vì sợ :((
    shu cleansing oil là favorite muôn đời của mình. đang dùng cái lọ fresh màu hồng ý :((
    nhưng về mineral oil thì cũng lắm thông tin trái chiều mà. có báo nói là mineral oil trong mỹ phẩm là "highly refined and purified" và "a perfectly fine ingredient and has been used in cosmetics for over 100 years". Mọi người tham khảo http://www.makeuptalk.com/t/83771/the-top-5-myths-about-mineral-oil-paraffinum-liquidum nhé
    mình cũng đang dùng cả cetaphil nữa. huhu.
    bài viết của bạn Trang cảnh tỉnh mình mãnh liệt, làm mình phải lôi hết đống chai lọ mỹ phẩm ra ngồi khám xét từng em

    Trả lờiXóa
  37. đọc xong bài này mình đi check 1 loạt foundation và face powder thì chỉ còn sót lại 1 foundation duy nhất k0 chứa bất kì chất nào mà bạn Trang nói,e í là Revlon Colorstay Mineral Mousse(vui mừng khôn xiết =.="),còn e loose powder Coty Airspun(hic,mình thích e í lắm)thì dính Talc,Fragrance,MethylParaben,PropylParaben *hơi bùn*

    Trả lờiXóa
  38. cho em hỏi "Dipropylene glycol" cũng độc hai như Propylene glycol phải không?

    Trả lờiXóa
  39. Trang Miu ơi bạn đã sử dụng SRM Neutrogena Oil-Free Acne Wash bao giờ chưa? da mình bị mụn nhưng lên Makeupalley thấy họ kêu rửa cái này khô quá trời, mà rat cũng thấp, không bít mình dùng mùa đông có bị khô không? da mình là da dầu. mình đang phân vân giữa em này và Celtaphil? bạn cho mình ý kiến nha! ^^

    Trả lờiXóa
  40. bạn ơi, mình đang xài kem nền khoáng chất của Giordani Gold của Oiflame nè bạn, đó là sp rất "có lý" của hãng này, vấn đề ở chổ là dù mình rất có đầu tư trong sũa rữa mặt và tẩy trang nhưng mình vẫn bị mụn, huhu. sao tui lại đau khổ thế này. bạn có thể nghiên cứu phụ mình được ko?

    Trả lờiXóa
  41. da mình bị dầu nhiều, đã từng phải đi da liễu vì bị dính với mụn trứng cá, dị ứng sơ sơ, dù đã đỡ hơn, da trắng nhưng bị thâm nhiều... huhuhu. mình nên xài loại kem dưỡng nào trước khi makeup đây, miu cúu mình với.

    Trả lờiXóa
  42. cao thủ wa'. ham mo chi ghe

    Trả lờiXóa
  43. Trang qua la rat chiu kho tim hieu. Nhung co le ban khong hoc chuyen ve hoa my pham nen chi biet nhung kien thuc chung chung chu chua di sau vao tac dung, vai tro cua cac chat.
    Vi du nhu Alcohol, co 2 loai. Mot so alcohol co hai cho da nhu: Cetyl Alcohol hay methyl Alcohol vi chung bay hoi rat nhanh, gay kho da, kich ung da. Nhung nhung Alcohol beo (Alcohol phan tu cao) thi kha an toan cho da va no con giup lam mem da nua, vi du nhu: Stearyl Alcohol hay Cetyl Alcohol.
    Hon nua nhung san pham duoc san xuat va cong nhan o Chau Au, My thi cac thanh phan dua vao moi san pham da duoc kiem tra, kiem nghiem chat che, ham luong moi chat deu phai nam trong gioi han an toan roi nen minh nghi Trang cung nhu cac ban khong can qua lo lang khi su dung. Ban co co nhieu nam su dung nhung san pham nhu Clinicque, Cetaphil roi va ban cung thay rat OK ma. Neu cu lo lang thai qua the chac chang co my pham nao phu hop.

    Trả lờiXóa
  44. :) mình là dân trong ngành mỹ phẩm
    Nói thật với các bạn 1 điều. Ngày xưa mình làm luận văn cũng cố gắng tìm ra 1 chất nào đó vừa tốt, vừa rẻ vừa thực dụg. Và bạn biết gì ko? Nhấn mạnh là ko hề có lun:
    Bạn có thể tìm mỹ phẩm tốt nhất bây h search thử vài trang sức khỏe nước ngoài đều có dấu hiệu gây mẫn cảm cho đến ung thư thui bạn ah.
    Rõ rành nhất là các sản phẩm tẫy rữa dầu gội đó: ko có chất HDBM thì sao gọi là chất tẩy rữa và tất cả đều các hội sức khỏe khuyến cáo không nên tiếp xúc nhiều ( không có công trình nào nghiên cứu khảng định nó độc vì đơn giản không ai chỉ tiền để tiến hành n ghei6n cứu đó chỉ có các khảo sát dơn thuần thui )
    Lời khuyên mình, hạn chế xài mỹ phẩm vn 1 phần, mỹ phẩm nước ngoài thì xài có tiếng vì dơn giản nó sợ tai tiếng nên hạnh chế tới mức có thể những thằng đó. Mà nếu xài thì đừng xài thường xuyên mà nên có khoảng thời gian nghĩ để da có hả năng hồi phụcc tự nhiên là tốt nhất.

    Trả lờiXóa
  45. Cám ơn em rất nhiều, nhờ có các bài viết của em, mà chị như được giải ngố ấy ^^.

    Trả lờiXóa
  46. Mỹ phẩm chăm sóc da chẳng ngại nắng hè

    Các bạn vào tham khảo nhé .

    http://www.felica.vn/my-pham-cham-soc-da/my-pham-cham-soc-da/391/370

    Trả lờiXóa
  47. whoa! Chet that, bay gio minh moi loi dong my pham ra ngoi doc ingredients... hixhix

    Trả lờiXóa
  48. That ra cac chat nay deu duoc su dung o 1 lieu luong nhat dinh nen no se k gay anh huong dau. Con ve irritation nay kia thi ngay ca nhung chat den tu tu nhien neu ma minh doc trong MSDS cua no thi deu thay ghi ca. Rat cam on ban ve bai viet nay vi da cho minh them vai chat de nghien cuu :).

    Trả lờiXóa
  49. Hic. em bỏ gần 800k ra mua missha signature mà vẫn có talc các sis ah.http://www.makeupalley.com/product/showreview.asp/ItemId=131980/-M-Signature-Real-Complete-B.B.-Cream-SPF-25-PA++/MISSHA-/BB-Cream. link này để kiểm tra thành phần các mỹ phẩm kể cả Hàn,Nhật...

    Trả lờiXóa
  50. như thế này thì sao dám sài j nữa, chai sữa tắm province e moi moi cũng thấy mấy chất r c ơi hixhix

    Trả lờiXóa
  51. Hi hi, thật ra 1 số chất như SLeS, propylene Glycol đó thì dùng trong hàm lượng cho phép thì không sao (theo chứng minh của các công ty sx), nhưng cứ mỗi chất 1% thôi là tổng toxic cũng lên ít nhất 10% trong sản phẩm rồi. Chưa kể tụi sx mỹ phẩm, thuốc nó lobby ghê lắm, WHO mà còn dính phốt cúm gà thì FDA là cái gì? ^^.
    Cám ơn bạn đã nghiên cứu bài viết bổ ích cho mọi người. Tuy nhiên cũng đừng quá khắt khe quá vì mỹ phẩm mà không có Fagrance (hương liệu) thì chắc không có bao nhiêu người xài đâu :D.

    Trả lờiXóa
  52. vay chang co gi xai tot ca, toan la chat hoa hoc khong, chap nhan xau cho rui khoi ruoc benh vao nguoi

    Trả lờiXóa
  53. hic.mình đang xài centaphil thấy ok lắm mà.chẵng lẽ h pỏ s.bik dùng j jo huhu

    Trả lờiXóa
  54. bài viết của Trang Miu rất chi tiết, nhưng xem xét 1 cách TUYỆT ĐỐI quá. Phàm là cái gì cũng có giới hạn cho phép cũng nó, nhiều qúa thì ko tốt, giống như uống rượu vậy thôi.

    Trả lờiXóa
  55. Người ta tìm được parapen element trong tế bào ung thư vú, nhưng mà chưa có chứng minh nào chính xác là paraben gây ra ung thư cả, nên thế giới vẫn không liệt nó vào chất cấm. Mà cái nào cũng chứa paraben cả, cả đồ ăn nữa, tránh cũng tránh không khỏi đâu chị à :D.

    Mà mỹ phẩm hay skincare nào cũng chứa chất độc hại thôi, có chất tốt thì cũng có chất độc chứ, nếu không muốn để chất độc lên mặt thì chỉ có nước không xài gì hết thôi :)) .

    Trả lờiXóa
  56. chị ui cho e hỏi Neutrogena Pore Refining Cleanser xài được hok chị? E thấy mấy chị em trên mạng nói xài cũng tốt nhưng đọc bài viết của chị xong e cũng ngại chưa dám xài thử nè. còn loại Accelerating Cleanser thì được hok chị? tks chị nhiều nha

    Trả lờiXóa
  57. Chị ơi !!! Mấy cái kia thì em không biết chứ cái Cetaphil nếu mà nó có nhiều thành phần độc hại như vậy thì sao trên bao bì nó vẫn ghi là dành cho da cực kì nhạy cảm ... thật ra paraben và mineral oil thì cũng không có độc lắm lắm đâu :))) Paraben chỉ độc khi có hàm lượng trên 25% mà mĩ phẩm hiện nay hầu hết đều 0.01% đến 0.3% nên cứ vô tư đi hén !!! :)))

    Trả lờiXóa
  58. 1.Theo như mình thấy thì đây là sữa rửa mặt chủ yếu để bạn tẩy rữa đi chất bụi bẩn làm sạch da mặt thôi nên những hóa chất kia không gây tác động "nghiêm trọng" quá đâu!!!
    2.Tất cả những loại mỹ phẩm đều làm từ các hóa chất ... dù cho là loại chiết xuất thiên nhiên thì cũng cần rất nhiều những thành phần khác để bảo quản ...Mình có đọc 1 bài viết có 1 phát biểu là đôi khi những chất từ trong thiên nhiên tốt nhưng chúng ta sẽ không viết lượng vi chất thế nào để da mặt ta có thể hấp thụ tốt?!? Nên những nghiên cứu về mỹ phẩm chăm sóc da ... nhằm đưa ra 1 hàm lượng các thành phần phù hợp với làn da nhất!
    3.Mình nghĩ chúng ta nên đừng quá lo lắng chuyện chất độc hại hoặc quá hoài nghi về các thành phần của mỹ phẩm vì chúng ta không phải ai cũng là nhà khoa học. Dĩ nhiên là không ai dại gì đi sử dụng ba loại mỹ phẩm có chất không tốt cho da (EX: chất corticoid ...)đã bị báo động!!!Quan trọng là chúng ta nên đừng ngại chi tiền đúng chổ cho những sản phẩm tương đối có tên tuổi và mua ở những nơi tin tưởng.
    4.Rửa mặt và chăm sóc da là 1 biện pháp làm đẹp thôi!Quan trọng là chế độ sinh hoạt, tập luyện thể trạng và giữ gìn tinh thần không bị stress sẽ giúp cho bạn có 1 thần thái tốt!

    Trả lờiXóa
  59. bài viết của bạn rất bổ ích. cho mình hỏi bạn có biết trang web nào đưa ra quy định thành phần trăm các chất có trong những mỹ phẩm này không.vd như chất DAE sử dụng là bao nhiêu trong mỹ phẩm, rồi lại trong xà bông tắm nữa cảm ơn bạn nhiều nha!

    Trả lờiXóa
  60. Ôi quá hay, chít thôi, kể cả nhiều loại mỹ phẩm siêu đắt cũng có talc hay paraben, chả nhẽ ko dùng gì nữa nhỉ, chỉ đắp dưa chột, mật ong, phấn nào cũng có talc cả :(, vừa ngó lại tình iu Menard của mình, có quá nhìu thành phần trên list ra lun :)

    Trả lờiXóa
  61. Thoi buoi nay chua kip chet vi my pham thi da chet vi o nhiem va thuc an nhiem doc roi ban ah.Cai gi cung vay co tot va cung co xau.chang co gi la hoan thien ca.con nguoi minh cung vay ma thoi.Don gian la gi. MUON XAU HAY MUON DEP, vay thoi.

    Trả lờiXóa
  62. Đã bạn nào thử xài Artistry của Amway chưa? Amw là chuyên sản phẩm tốt, các chị e cho ý kiến với nhé!

    Trả lờiXóa
  63. Cảm ơn Miu vì bài viết rất hay và hữu ích :)
    Mình hiện đang kinh doanh mỹ phẩm organic online. Liệu mình có thể post bài của bạn trên fanpage của mình để giúp mọi người hiểu rõ hơn về những thành phân độc hại trong mỹ phẩm thường và công dụng của mỹ phẩm organic ko?

    Trả lờiXóa
  64. Miu ơi bạn dùng son dưỡng môi j vậy????

    Trả lờiXóa
  65. bo ich that, da minh hoi xua di nang khong cha chan nen bi nam ben 2 go ma hix, m o mua sp chong nang cua neutrogen spf 55 ma doc thanh phan cua no co ca oxybezone, va co ca goc alcohol nua, bun that day. gio minh cung khong biet dung loai nao nua? ban tu van giup minh voi. con kem duong dung truoc khi boi kcn thi minh dung loai nao la an toan.

    Trả lờiXóa
  66. HIx,cảm ơn bài viết của bạn. Thật may khi tìm ra blog của bạn. Rất nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn bạn lần nữa.

    Trả lờiXóa
  67. mình đang học hóa đây, cũng có vài thí nghiệm mình làm liên quan đến mỹ phẩm, những chất bạn nêu là tạo xốp, tạo nhũ, bảo quản để hạn chế sự biến tính của các hóa chất, điều chỉnh độ nhớt hợp lý để phù hợp với nhu cầu người sử dụng. hầu như mỹ phẩm nào cũng có, nhưng đều đc trung hòa đưa về độ pH an toàn nhất cho da là từ 5,5 ~ 6,5. pH của nước cũng nằm trong khoảng đó :D dùng vs lượng vừa phải thì ko sao đâu

    Trả lờiXóa
  68. trời vậy đừng xài mỹ phẩm nữa...phán như thánh!!! bao nhiêu chất xám nghiên cứu và bào chế ko bằng 1 góc bạn này search google 1 buổi :v :v :v

    Trả lờiXóa
  69. bạn ah, cái đống kia bạn apply lên mặt từ trước tới giờ đã thấy sao chưa :)))))) tất nhiên là nên hạn chế nhưng nếu tránh 100% các chất bảo quản kiểu paraben bla bla thì bạn có dám đắp nấm mốc lên mặt k, hay đòi nhà sx dùng chất bảo quản hữu cơ, nếu ng ta mà dùng thì bạn cũng đừng ngất vì giá của ẻm nhé :)) mà ng ta làm thì cũng phải cân đong đo đếm cả rồi, thậm chí đến cái độc chất giết ng ngay tức khắc như nọc rắn mà còn được coi như vàng lỏng trong dược mỹ phẩm với liều lượng và cách dùng thích hợp nhóe =))
    hay không thì bạn tự làm mỹ phẩm đi tha hồ 100% thiên nhiên, không chất bảo quản nhé :v đảm bảo không quá 7 ngày bạn phải làm lại mẻ mới để dùng :v

    Trả lờiXóa
  70. hên quá. trước giờ toàn xài olive, sữa chua, trứng gà, muối <3

    Trả lờiXóa
  71. Cảm ơn bài viết của bạn. Rất nhiều thông tin hữu ích. Mình xin chia sẽ những bài viết hay lên blog của mình nhé. Cảm ơn bạn .:)
    Herworld.info - The women's lifestyle network

    Trả lờiXóa
  72. eo oi so qua
    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    in hiflex gia re tphcm

    Trả lờiXóa
  73. Cảm ơn người vì thật sự bài viết có dụng ý tốt.
    Nhưng đó chỉ là thành phần. Cái quan trọng mà bạn cần nêu lên đó là hàm lượng chính xác của các thành phần trên là bao nhiêu mà lại độc hại?!
    Dường như bạn quên đi mất khả năng loại bỏ chất độc của chính cơ thể chúng ta. Nếu ai cũng nghĩ như bạn, rồi lên google search ra một đống thành phần độc hại post lên blog để gây hoang mang thì còn cần gì tới mấy chú giáo sư tiến sĩ sinh học, hóa học phải nát óc; còn cần gì tới mấy ban bảo vệ người tiêu dùng, mấy cái tiêu chuẩn thành phần cho phép =))))
    Nếu sợ, tốt nhất đừng dùng mỹ phẩm nhân tạo nữa, mà mỹ phẩm 100% thiên nhiên cũng ko chắc là tốt đâu nha bạn. Thời này còn cái gì không có chất độc?! =))))

    Trả lờiXóa
  74. [url="http://wikilamdep.net/danh-gia-my-pham"]đánh giá mỹ phẩm[/url] từ các nước trên thế giới :D

    Trả lờiXóa
  75. Bạn viết bài ơi. Mình nghĩ bạn có học hoá học nên cũng biết việc có mặt một chất là một chuyện còn hàm lượng bao nhiêu là chuyện khác. Mình nghĩ bạn có biết nhưng chưa biết đủ và bạn chưa dành đủ thời gian để research. Cũng giống như chuyện uống sữa đậu nành vô sinh của các báo lá cải, đến khi hỏi thẳng chuyên gia dinh dưỡng thì họ mới cho ta biết uống sữa đậu nành có nguy cơ vô sinh thật nhưng với điều kiện uống liên tục với một lượng 2l mỗi ngày. Mình nghĩ bạn nên lưu tâm đến vấn đề liều lượng và làm thêm một cái research nữa cho mọi người. Bạn sẽ có thêm nhiều điều "ồ bất ngờ thật" nữa đấy.

    Trả lờiXóa
  76. chi oi cho em hoi mau kem chuan cua hope in jar night la mau gi a? thanks chi,

    Trả lờiXóa
  77. Mấy chị chuyển qua dùng the herbal cup của việt nam đi =))). Toàn hàng thiên nhiên 100% đấy ạ. Giống như thay vì mình chế biến ở nhà thì mua ng ta làm sẵn mà dùng :v. Giá cả rẻ bèo í ạ :3. E đang dùng rất thích. Đồ thiên nhiên nên tác dụng chậm lắm, da e nhiều khuyết điểm nữa nên cải thiện chưa đc gì nhiều :v. Nhưng ít ra đc cái mình bôi trét đầy mặt cũng ko sợ. Phấn trang điểm của e cũng handmade ạ :D. Nói chung chỉ có bb cream của e là đồ hoá chất thôi ^^. Da mặt e đang hứng chịu di chứng của mụn hồi tuổi tên và da dầu nên xấu vậy chứ trc giờ chưa bao giờ bị dị ứng vs mỹ phẩm vì e toàn xài đồ thiên nhiên thôi. Tự làm thì lười nên đi mua cho khoẻ :3. Nếu chị nào da ít khuyết điểm và đẹp sẵn thì dùng the herbal cup là hợp lý đấy ạ, review tốt lắm :)

    Trả lờiXóa
  78. bài viết này rất hay, tớ cũng có một số bài viết về cách hướng dẫn cách làm trắng da rất hiệu quả muôn giơi thiệu đến các bạn, nhớ ghé qua nhà tớ nhé

    Trả lờiXóa
  79. Talc hay bột talc nguyên thủy không có hại đối với sức khỏe, cũng không có khả năng gây ung thư da. Trong rất nhiều các mỏ Talc thì có một số mỏ talc có lẫn tạp chất Amiang, tạp chất này là tác nhân gây ung thư da cũng như ung thư nói chung. Về các nguồn Talc sử dụng trong mỹ phẩm, dược phẩm và thực phẩm được kiểm tra hết sức ngặt nghèo, do đó, việc lẫn tạp chất Amiang là không có. Các bạn có thể yên tâm khi sử dụng mỹ phẩm cũng như thuốc hay thực phẩm không có Talc Free.
    Có thể tìm hiểu thêm về Talc tại đây nhé: http://talchoabinh.blogspot.com

    Trả lờiXóa
  80. Theo mình biết thì các hóa chất này chỉ gây hại ở 1 nồng độ nhất định nào đó thôi. Có thể thành phần mĩ phẩm chỉ chứa ít cũng k đủ để gây ung thư đâu. Hàng ngày mình ăn bao nhiêu rau cỏ chứa thuốc trừ sâu, thịt cá chứa chất tăng trọng còn độc hại hơn ý chứ

    Trả lờiXóa
  81. Lấy tinh dầu tự nhiên nguyên chất (pure essential oil) bôi trực tiếp lên mặt hay da vài giọt xem có gây kích ứng, bỏng rát da không nhé bạn :) . Ngay cả organic là sp tự nhiên từ nguồn thực vật trồng tự nhiên mà cũng vào danh sách của bạn thì chắc mọi người nên tự trồng dưa leo mà đắp mặt đi :)) .Các hóa chất mà không có trong list này thì chẳng qua là chất mới người ta chưa nghiên cứu xong nên chưa tung lên mạng là nó "độc hại" thế nào thôi.

    Trả lờiXóa
  82. Nội dungWebsite tổng hợp đánh giá tất cả chủ đề như phim ảnh, âm nhạc, games, ăn uống, đồ điện tử và thư giãn. Elify cho phep người dùng tham gia đăng bài đánh giá cũng như đăng tải nhạc online, và xem online các show truyền hình nổi tiếng. Điểm đánh giá dựa trên 100% bởi người dùng. Tham gia Elify để cùng chia sẽ các chủ đề mình thích với mọi người.

    Trả lờiXóa
  83. hay quá tinh ý thế

    Trả lờiXóa
  84. chỉ cần tránh 1 số chất cụ thể như minerral oil khi bị mụn và fragrance và sodium laurenth sulfate với da nhạy cảm. đặc biệt các chất chứa clo, còn lại đừng lo quá, mọi chất đều có ngưỡng an toàn, đấy là lí do các nhà sx đầu tư cả đội quân cho nghiên cứu

    Trả lờiXóa
  85. Cetaphil.e ý đã ở trong túi tôi 1 thời gian dài.huhu

    Trả lờiXóa
  86. Thật sự thì đọc bài viết của bạn quá trễ nhưng tôi vẫn muốn nói một vài quan điểm của tôi như sau:
    - Bạn rất chịu khó tìm hiểu về thành phần mỹ phẩm. Điều này rất tốt, tuy nhiên khôg phải nguồn tham khảo nào đều đáng tin cậy Chỉ có các báo cáo khoa học đã đc c/m và đc các cơ quan có thẩm quyền dược mỹ phẩm xác nhận là có cơ sở nhất.
    - Điều kế tiếp bạn nên nhớ là KHÔNG TỒN TẠI MỘT CÁI GÌ GỌI LÀ AN TOÀN TUYỆT ĐỐI. Ngay cả nước là thứ mn cho là an toàn nhất nhưng nếu uống quá nhiều hay trog một số bệnh lý thì nó có thể thành chất gây hại. Quan trọng là LIỀU LƯỢNG. Hàn the ai cũng biết là chất độc nhưng 1 lượng rất nhỏ của nó lại đc c/m là antoan và cho phép sử dụng trog ngành thưc phẩm.
    - Điều cuối cùng đó là người VN mh hay có xu hướng theo đám đông và không chịu tìm hiểu bản chất sự việc. Vì vậy nên nhiều trg hợp tự chữa bệnh hay dùng mỹ phẩm khôg đc tư vấn của BS gây hậu quả đáng tiêc. Hoặc là hùa theo nhau tẩy chay 1 sản phẩm khi đọc các thông tin đưa ra bởi những ng kém hiểu biết. Do đó hãy nên là những người tiêu dùng thông minh để tránh thiệt thòi cho chính bản thân mình!

    Trả lờiXóa
  87. cac thành phần trên như bạn nói thì mình cũng đã bị lo sợ khi sư3 dụng.nhưng tìm hiểu kỹ thì các thanh phần đó bắt buoc phải có để tạo nên sản phẩm bạn ah.liều lượng ít thôi.thậm chí trong các sảm phẩm thiên nhiên cung có cac thành phần í cơ mà..:)

    Trả lờiXóa
  88. bài viết rất hữu ích
    http://tinhdauthucvat.com/n5/cach-lam-dau-dua-nguyen-chat-tai-nha.html

    Trả lờiXóa
  89. Bài viết rất hữu ích, cảm ơn bạn nhiều nhé
    cách làm dầu dừa

    Trả lờiXóa
  90. Cảm ơn vì thông tin bạn chia sẻ!
    Bạn có thể xem thêm thông tin về các sản phẩm của chúng tôi phân phối sau đây: thuốc giảm cân |thuốc nở ngực | thuốc cai nghiện ma túy bông sen | thuốc dài mi| thuốc tăng cân | thuốc tăng chiều cao .

    Trả lờiXóa
  91. chi Trang oi c check gium em kem Rice cua thefaceshop nhe :(

    Trả lờiXóa
  92. Tự làm ra mỹ phẩm tự xài luôn đi má ôi. Mắc mệt. Rảnh háng.

    Trả lờiXóa
  93. Huhu, merlot thần thánh của mình. Mình cực kì cưng e ý, năm ngoái xài thích ơi thích, năm nay định mua tiếp vì quá hợp da mà tình hình thế này thì :((, đau lòng quá.

    Trả lờiXóa
  94. Hn mình vừa mới mua hũ kem mắt Kiehl's, bé xíu xiu mà mắc lắm luôn. Đọc thành phần có propylene glycol rồi xem tác dụng của nó mà đau lòng quá đi. Bây giờ k biết dùng j luôn, ngày nào cũng phải tiếp xúc với máy tính nên mắt bị khô và nhăn.

    Trả lờiXóa
  95. Hn mình vừa mới mua hũ kem mắt Kiehl's, bé xíu xiu mà mắc lắm luôn. Đọc thành phần có propylene glycol rồi xem tác dụng của nó mà đau lòng quá đi. Bây giờ k biết dùng j luôn, ngày nào cũng phải tiếp xúc với máy tính nên mắt bị khô và nhăn.

    Trả lờiXóa
  96. Những sản phẩm này giá bao nhiêu z ? Có phù hợp với mọi loại da không?
    Cảm ơn bạn chia sẻ.Trương Cầm
    Beautyful girl at Sakura Beauty Corp

    Trả lờiXóa
  97. Minh đã đọc bai của chủ top
    Minh ko rành lăm ve các thanh phần bạn đưa ra la gay hại co nguy cơ ung thư da....
    Nhung paraben thi minh biết. Chua có một thông báo chính thức cấm vận hoàn toan voi chât này nhé. Và vơi bultyparaben chi la dẫn xuất cua paraben va dc đua vao mỹ phâm voi hàm lượng cho phép thi ko thê nao gây ung thu
    còn đôi voi MURRAD ong ko chỉ la bác sĩ binh thường ma la TIẾN SĨ BÁC SĨ DA LIỄU. Nhà phát minh vĩ đại va huyền thoại thẩm mỹ của thê giơi vơi hơn 19 bằng sáng chế dc thế giơi công nhận. La cha đẻ của thuyết BÍ MẬT CỦA NƯỚC TRONG TẾ BÀO và đã phát minh ra viên uống giúp chăm sóc cơ thể từ bên trong. Ông dâng hien cuộc đời của mình cho khoa học , y học điều trị hơn 50.000 bệnh nhân da liễu. Ma qua bạn thi y như lừa đảo
    Hãy tim hieu kĩ trc khi phán bạn nhé
    Nhưng thành phân người ta ghi rõ va dám công khai thi đảm bảo đã dc kiểm soat voi nồng độ cho phép.
    Thân

    Trả lờiXóa
  98. DiPropylene glycol-DPG chất này có giống với Propylene glycol ko admin

    Trả lờiXóa
  99. bạn ơi, mình không biết xem, trong mỹ phẩm Sakura có cái này không bạn. tại mẹ mình hay dùng, bảo là lâu thấy kết quả chứ da thì không thấy có dấu hiệu kích ứng nào. mình cũng đang định xài thử.

    Trả lờiXóa
  100. bài viết hữu ích, nên chuyển sang dùng mỹ phẩm hữu cơ Alteya Organics an toàn hơn các bạn ạ
    myphamhuucoorganics.blogspot.com

    Trả lờiXóa
  101. Chuyên cung cấp sỉ và lẻ các loại nguyen lieu lam my pham. Giao hàng tận nơi trên toàn quốc

    Trả lờiXóa
  102. ... Review thế này thì thật là... Nên học hoặc đọc tài liệu y khoa da liễu từ các bệnh viện lớn hoặc tổ chức y tế lơn của nước ngoài để hiểu tác dụng, ảnh hưởng của từng chất. B đừng chỉ lên dăm ba cái mạng và search rồi hiểu chắp vá như vậy :)

    Trả lờiXóa
  103. Nếu như xét về độc tính, thì thưa với bạn là tất cả các thành phần ( kể cả là hóa học và tự nhiên) đều có thể biến từ lành tính thàn độc tính nếu nó ko được sử dụng đúng cách, đúng liều lượng, đúng môi trường và đối tượng. B nói tại sao có những hãng mĩ phẩm ghi non-...,... đúng là thường những hoạt chất như vậy sẽ nhạy cảm hơn đối với 1 số đối tượng vị dị ứng đặc biệt( ví dụ như có những ng dị ứng đậu phộng, bơ,..) hoặc là người có thai và cho con bú,...Nó giống như việc Khi bạn xem toa thuốc ở phần thận trọng. Nhưng điều đấy ko có nghĩa là nó là chất độc hoặc ko thể hoặc ko nên có trong mĩ phẩm.:))

    Trả lờiXóa

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...