23 thg 2, 2011

Review : Dior Hydra Life Pro Youth Skin Tint

Hôm nay mình sẽ review về em tinted moisturizer của Dior : Hydra Life Pro-Youth Skin Tint SPF 20

Trước hết thì nói qua về dạng tinted moisturizer. Phòng khi bạn nào không biết, thì tinted moisturizer hiểu đơn giản là kem dưỡng ẩm có chứa màu (tinted). Về chức năng thì các em tinted moist khá giống BB cream, tức là vừa dưỡng ẩm, vừa có thể cover khuyết điểm trên mặt nên có thể dùng thay thế foundation. Đa số các loại tinted moist khi apply sẽ nhẹ mặt hơn dùng found, nhưng độ che phủ lại ổn hơn so với BB cream. Những em tinted vì thế được các bạn da nhạy cảm, nhiều mụn và vết thâm chọn lựa.



Riêng về em tinted Dior Hyra Life này, thì mình chỉ biết nói 1 câu thôi : mình YÊU YÊU, cực cực YÊU YÊU em í. Mình từng dùng qua khá nhiều found từ high-end (Guerlain, Lancome, YSL, Shu Uemura...) và cả drugstore (Maybeline, Revlon, Rimmel...) nhưng chưa có em nào mang lại cảm giác thích thú như thế này.

Ưu điểm :
- Dưỡng ẩm rất tốt (cái này khỏi bàn, vì em í vốn là moisturizer - kem dưỡng ẩm mà) nên có thể giúp bớt đi 1 bước trong routine make-up hàng ngày. Điều này thì 1 đứa lười như mình cực tán thành, sáng dậy muộn quá thì apply mình em í thôi rồi đi học luôn cũng được :D

- Cấu trúc kem cực mềm và dễ blend vào da. Hoàn toàn không hề bị cakey đọng phấn dù là apply bằng tay hay bằng cọ ( mình recommend dùng tay để blend Dior Skin Tint vì đem lại finish đẹp và tự nhiên hơn dùng cọ) .

- Độ cover ở ngưỡng light - medium: ko che phủ quá nhiều đối với mụn hay vết thâm nhưng lại che được lỗ chân lông rất tốt, nhìn lỗ chân lông có cảm giác nhỏ đi, da trở nên đều hơn (không giống cảm giác căng căng "giả tạo" khi apply mấy em found silicone đâu nhé).

- Đem lại hiệu ứng bóng khoẻ, rất tự nhiên ( glow finish)

Đây là ảnh make cho Mật bạn mình sử dụng em Dior Skin Tint làm nền. Nói chung nhìn ảnh có thể thấy là em í lên da khá mịn, tự nhiên và cover ổn. Ở ngoài nhìn glow hơn nhiều, nhưng vì chụp bằng máy ảnh lởm trong điều kiện đèn đóm chập chờn nên nhìn ko rõ finish. Mình rất chân thành xin lỗi vì ko có ảnh swatch nào rõ hơn :(


- Thêm ưu điểm đáng yêu nữa là tuýp to vật vã, tận 50ml, lại có cả thành phần chống nắng SPF 20.

- Nếu search trên web thì bạn sẽ thấy Dior Hyra Life Pro Youth Skin Tint được xếp vào dòng skincare dưỡng ẩm (Hydra Life Pro Youth) chứ không nằm ở mục make up - foundation như đa số các loại tinted moisturizer khác. Vậy nên có apply em í lên mặt hàng ngày cũng bớt đi phần nào cảm giác tội lỗi là đang "đầu độc" làn da vì bạn sẽ "tự lừa" bản thân là "đang dùng kem dưỡng ẩm như skincare thôi mà"! Theo mình thì phạm trù này hơi mang tính "ảo giác" 1 tí, vì dù nằm trong skincare line nhưng đã có tác dụng như foundation thì vẫn phải phụ gia thêm một số thành phần "chuyên dụng" khác (để tăng độ cover, để giúp kem bám lâu trên da...) Thế nên không thể bảo em í là hoàn toàn "trong sáng" như 1 em kem dưỡng ẩm bình thường được. Dù vậy thì với cái list WITHOUT trong thành phần kem sau đây thì đúng là em í vẫn còn an toàn chán so với rất nhiều loại foundation, BB cream hay tinted moisturizer khác trên thị trường hiện nay :
Formulated WITHOUT:
- Parabens
- Sulfates
- Synthetic Fragrances
- Synthetic Dyes
- Petro-Chemicals
- Phthalates
- GMOs
- Triclosan
Nhược điểm :
- Dù đáp ứng đúng tiêu chí glow + dưỡng ẩm tốt, nhưng điều làm mình thất vọng nhất về Dior Skin Tint là ở shade màu. Trên web sephora chỉ có đúng 3 shade màu, trong đó của mình là màu số 1 cream - màu sáng nhất. Thật ra khi apply em í lên da thì màu em í match luôn vào da (tone da mình nằm ở ngưỡng NC 30). Tuy nhiên vì sở thích dở hơi từ xưa đến nay của mình là đều đánh found sáng hơn 1-2 tông ( tầm NC 25) nên em í lại thành ra là quá tối. Lúc mới apply thì không sao, nhìn vẫn đẹp và tự nhiên như chính da thật, nhưng tầm 5-6 tiếng sau, khi lớp nền bắt đầu bị oxi hoá thì trông màu da tối đến thảm hại. Đây chính là lý do khiến mình dù cực cực thích em này nhưng đành phải chia tay với em í tới chủ mới vào tuần trước rồi :( Biết làm sao được, mình rất muốn đổi em í sang màu sáng hơn nhưng nghiệt ngã ở chỗ là hãng chỉ sản xuất màu số 1 là màu sáng nhất thôi :( Kì thị Dior về vụ này vì với các dòng found khác thì hãng vẫn có đủ màu cho da trắng sáng hơn mà :-??



- Độ dưỡng cao và đem lại hiệu ứng glow nên em í sẽ không tự chuyển sang thành dạng phấn sau khi make, đồng nghĩa với việc trừ khi bạn blend thật kĩ, nếu không thì dù là 2 tiếng sau khi apply, lúc sờ lên da bạn vẫn có thể thấy lớp nền dính dính trên tay. Cũng đồng nghĩa với việc kem trên mặt bạn rất có thể sẽ "di cư" sang quần áo nếu lỡ vô tình quẹt vào :-s (gặp phải áo trắng thì hết chuyện :-ss). Để tránh hiện tượng messy này thì các bạn có thể set lớp nền với 1 ít powder, phủ thật mỏng thôi thì vẫn giữ được hiệu ứng semi-glow bóng nhẹ tự nhiên.

- Nhược điểm cuối cùng là về giá tiền. Retail em í trên Sephora là 39$, thêm tax ship nữa thì cũng khá là ....

Overall : Mình thật sự rất thích em Dior Hydra Skin Tint này vì mình đang nghiện make theo kiểu glow và duy chỉ có em í là đáp ứng được tiêu chuẩn "glow chuẩn glow" ( không phải kiểu glow trá hình semi-matte) mà mình mong muốn. Hix, tự dưng viết lại bài review này lại thấy tiếc tiếc :( Biết thế mình sẽ giữ em í lại và chăm chỉ mix với found hoặc BB màu sáng hơn để dùng :((

Thôi chốt lại để còn đi ngủ nào. Về căn bản thì em tinted này sẽ khá ổn nếu :

- Bạn có kiểu da hỗn hợp - da khô, bạn gặp khó khăn khi make vì da quá khô nên dù đã dưỡng ẩm trước đó rất kỹ nhưng khi apply kem nền lên da vẫn thấy bị mốc hoặc da bong tróc.

- Da không có nhiều khuyết điểm và thích kiểu glow bóng khoẻ, đặc biệt là các bạn thích đánh kiểu màu found match hẳn vào da (NC 30 - NC35 cho màu số 1, các màu khác mình chưa thử nên không biết, nhưng nhìn web thì ở người VN mình có lẽ chỉ chọn màu số 1 - số 2 thôi vì số 3 có lẽ dành cho người da màu mất rồi :D). Với những bạn thích đánh lớp nền trắng hơn thì không nên bon chen em Dior Skin Tint.

- Các bạn có kiểu da nhạy cảm cũng nên tham khảo Dior Skin Tint vì thành phần em í khá an toàn cho da và ít chứa các chất gây kích ứng.

- Riêng da dầu vẫn có thể bon chen Dior Skin Tint vào mùa đông ( ví dụ điển hình nhất là mình đây hehe), còn mùa hè mà dùng em í thì sẽ thấy hơi nhờn dính, các bạn chắc chắn phải sắm thêm 1 loại powder phủ kiềm dầu thật ổn để dùng kèm.

- Với những bạn muốn tìm loại found có tác dụng cover lỗ chân lông triệt để thì em Dior tinted moist là lựa chọn không tồi đâu ;)

1 nhận xét:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...