18 thg 6, 2010

Mac frost lipstick - Angel review

Mấy hôm nay trời quá nóng nên hầu như mình mọc rễ ở trong nhà. Điện thì cứ chập chờn cứ 1 phút cắt 1 lần, nghe bảo là cháy cầu chì bla bla. Nó cứ on- off loạn xì ngầu điên tiết lên đc. Có nhà ai ở khu nào ngoài Khương Đình gặp cái chuyện ngớ ngẩn như vậy ko?

Anw, vì rảnh nên hn mình sẽ làm 1 cái post review. Dạo này mình bị ngộ lại mỹ phẩm nên mua rất nhiều thứ nhưng chưa kịp chụp ảnh, trong máy còn sẵn mấy cái ảnh chụp từ 1 tháng trc này thôi nên mình lấy làm luôn thể =)) Thật ra hồi đầu lúc quyết mua e son angel này, mình cũng ngồi net toét mắt search review với swatch, nên phòng khi ai cần thì mong là cái post này có hữu ích :P

À thông báo 1 chuyện là từ nay mình sẽ cố post cả TA và tiếng Việt trong cùng 1 bài để mọi người tiện theo dõi. Tại hôm trc 1 bạn cm bảo là sao mình ko post tiếng Việt. Thật ra post cả 2 thứ mất tgian 1 chút, nên cái post này mình làm tạm tiếng Việt trc. Hôm nào rảnh mình post tiếng anh cho các bạn followers ko phải người Việt đọc nha ^^


Em í đây, Mac lipstick dòng frost màu Angel. Giới thiệu cho đầy đủ tiểu sử thì em í là 1 trong những màu son nude nổi tiếng nhất của MAC ( tất nhiên đời đầu thôi, dạo này MAC ra nhiều màu son đẹp quá đi). Nói chung là theo nx ji mình đọc đc, thì em í là 1 trong những e son nude "đáng mua" nhất và ko nên bỏ qua nếu bạn thik son MAC.

Lúc mua e í là đang bị điên cuồng muốn tìm 1 em son nude hồng, đọc rì viu toét mắt khắp blogspot và makeupalley thì thấy bảo e này là màu nude hồng đc chuộng nhất, oánh dễ nhất rồi đẹp nhất bla bla. Khổ cực mãi cuối cùng đặt mua đc 1 em. Nói chung là ko mộng mơ đc như trên youtube và blogspot mô tả. Như cái chị Kim và nhiều chị khác , môi các chị ấy nở oánh e í xong nhìn màu mỡ đẹp quá đi. Mình oánh lên dùng đủ mọi cách, bôi lipbalm trc, dùng miết tay, dùng cọ... đủ mọi technique luôn nhưng mà nhìn lên vẫn ko đc lung linh lắm. Sau này tìm hiểu ra mới biết dù màu e í swatch ra tay rất đẹp, nhưng vì là dòng frost nên khi lên môi màu bợt và khô. Màu hồng nude cũng tuỳ thuộc vào da từng người, với các sắc tố màu da khác nhau có người oánh e í đẹp, có người nhìn chả ra làm sao.

Mãi 1,2 tháng gần đây mình phát hiện ra 1 cách oánh son nude mới do 1 chị trên youtube hướng dẫn ( xl chị e lỡ quên mất tên chị rồi :-s). Chị í bảo với các loại son nude thì thay vì miết son vào môi, bạn hãy dặm dặm thỏi son thật đều tay cho đến khi lên màu. Với cách này thì màu son sẽ ko bị bợt tứ tung và đọng thành từng mảng. Mình làm theo thấy đỡ hơn hẳn so với mấy cách cũ. Thôi nói nhiều quá đi, xl các bạn swatchs đây :D



1 mình e í trên môi sẽ nhìn ra như này, e í là nude màu hoa cà ( nude kiểu mauve), hồng da hơi có sắc tím, chất son lì và ko nhũ. E í oánh hợp nhất với kiểu mắt smokey. Nói chung cứ mắt oánh đậm thì môi dùng son nude như angel là quá hợp.


Kết hợp với gloss ko màu nhìn sẽ đỡ khô và bóng, trông đẹp hơn nhẩy?

Tiện thể, up luôn mấy cái swatchs để so sánh Angel với 2 màu son của NYX :




Nhìn 2 cái ảnh trên các bạn thấy sẽ thấy rõ sự khác biệt giữa 3 màu hồng. Nyx strawberry milk bợt nhất, nhìn ra tay thế thôi chứ lên môi rất ít sắc tố hồng. MAC angel nude thiên về hồng có pha ánh tím. Còn NYX narcissus hồng đào, ra tay thế chứ lên môi thiên về tông lạnh chứ ko nhìn tuồng chèo thế này đâu. Nói chung là cùng 1 màu hồng mà các hãng làm đc đủ trò, phát chế ra đc đủ kiểu màu. Mình thấy thật yêu các bác làm mỹ phẩm quá đi =))

Tiện thể up luôn cái FOTD ( face of the day) của cái ngày mình làm swatch này ( tức là từ 1 tháng trc =)) ). Dạo này mình hay make mắt màu nâu kiểu neutral và kẻ line nâu nhẹ bằng mixing medium. Ko đc đẹp lắm nhưng thôi kệ up cho đỡ mốc blog.



Face :
- Base Missha the style Minimizer
- BRTC blemish balm BB cream
- MAC studio finish concealer NC20

Cheek :
Skinfood cream blush number 02 (coral)
ELF glow brush on top

Lip :
MAC frost lipstick Angel
NYX clear gloss



( cái ảnh này nhìn bóng bóng trông phát gớm :-ss)

Eye :
UDPP primer
ELF duo eyeshadow cream - Butter peacan
The etude house orange eyeshadow on top
Mixing medium mix với Lancome eyeshadow màu Lezard làm eyeliner
Clinique lash doubling mascara

Hết rồi, thôi nốt câu cuối, chúc các bạn sống sót qua mấy ngày nắng nóng ngớ ngẩn này. Bye :D

7 nhận xét:

  1. new follower! love your blog! check mine out too if you'd like. (:

    -Ariana
    http://shewalksiinbeauty.blogspot.com/

    Trả lờiXóa
  2. ooh love your lips, so cute :) the angel shade suits you well

    Trả lờiXóa
  3. http://garnetbeautyblog.blogspot.com/
    mãi mới gặp ng cùng chí hướng.^^,uhm mac ko phải fav của mình,nhất là dòng frost,lustre thì ok,thử xem nhá

    Trả lờiXóa
  4. Hihii :)

    Ban có same nickname giong mình ♥

    Love your looks and love that you're vietnamese♥

    Trả lờiXóa
  5. Hôm nào chỉ tớ mấy cái này nhá nhá nhá!!!!!

    Trả lờiXóa
  6. bạn có swatch của đủ 8 màu mắt ELF duo eyeshadow cream không? thanks!

    Trả lờiXóa

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...